Bạn có bao giờ tự hỏi cuộc sống ở một quốc gia độc đảng sẽ như thế nào không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đúng vậy, không còn nghi ngờ gì nữa. Bạn đang sống trong một quốc gia như vậy. Các phương tiện truyền thông chính — giờ được gọi là mạng xã hội — đã và đang bị phe cánh tả thôn tính hoàn toàn.

Không chỉ có Tổng thống Donald Trump - vẫn đang là Tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ - bị cấm vĩnh viễn sử dụng Twitter, mà mạng thay thế Parler đang phát triển nhanh chóng và thân thiện với tất cả người dùng, cũng gần như đồng thời bị Google loại bỏ khỏi nền tảng.

Bạn không thể tải ứng dụng của họ cho hệ thống Android nữa.

Apple đe dọa sẽ là hãng tiếp theo yêu cầu Parler phải quỳ lạy trước tầm nhìn của Cupertino (nơi đặt trụ sở của Apple) về viễn cảnh của thế giới.

Tôi cho rằng đó là chủ nghĩa toàn trị xã hội-công bằng-chính trị-đúng đắn được dẫn dắt bởi phe cánh tả… hoặc là những tỷ phú công nghệ … họ muốn chúng ta tin vào chủ nghĩa này.

Hoa Kỳ trở thành “bản sao Trung Quốc”?

Vâng, dường như là vậy.

Các bạn có nghĩ rằng điều này đã được ấp ủ từ rất lâu rồi không?

Vừa hôm qua, tôi viết về “thế lực ngầm” (những kẻ khiêu khích cánh tả) đứng đằng sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol. Nhiều người đã bác bỏ những chia sẻ của tôi và của một số người khác. Kỳ thực, bản thân tôi cũng không chắc lắm.

Nhưng hãy xem lại những gì đã xảy ra kể từ phiên họp toàn thể của Quốc hội.

Cuốn sách sắp tới của Josh Hawley… trên Big Tech, cũng không kém… đã bị Simon & Schuster “hủy bỏ”. Thượng nghị sĩ Hawley là một trong những người thẳng thắn nhất về việc điều tra các cáo buộc gian lận bầu cử.

Twitter chặn vĩnh viễn tài khoản của tướng Flynn. Tôi đoán, họ không nghĩ rằng ông ấy cũng chán ngấy Twitter rồi.

Twitter chặn vĩnh viễn tài khoản của ông Lin Wood, luật sư nổi tiếng đã và đang vạch trần những hành vi gian lận bị cáo buộc. Luật sư Sidney Powell can đảm cũng chịu chung số phận.

Không riêng Twitter, Facebook cũng chặn tài khoản của Tổng thống Trump. (thật sự không rõ ai chặn đầu tiên — Facebook hay Twitter — mà điều đó cũng không quan trọng).

Nguy hiểm hơn, Facebook bắt đầu xóa tài khoản của các nhóm hoặc các diễn đàn công khai rời bỏ Đảng Dân chủ vì các vụ bê bối của đảng này.

(Đâu đó tiết lộ rằng Facebook đã cấm các tài khoản theo lệnh của Hunter Biden).

YouTube thông báo họ sẽ không cho đăng các video điều tra gian lận bầu cử nữa và những nhà sản xuất những video như vậy sẽ bị trừng phạt nếu họ vẫn tiếp tục đăng tải.

Tất cả điều này diễn ra chỉ trong vài ngày gần đây, lý do là, trong hầu hết các trường hợp, những người bảo thủ có liên quan đã kích động bạo lực dẫn đến “sự phẫn nộ" xảy ra tại Điện Capitol.

Cáo buộc này đến từ những người đã thờ ơ với tình trạng bạo lực và tàn phá gia tăng theo cấp số nhân trong nhiều tháng qua trên khắp các vùng đô thị của Mỹ.

Các bạn có cảm thấy đây là một chiến lược không? Các bạn có thấy đây là một kế hoạch, một sự dàn dựng không?

Tôi biết — tôi là một trong những kẻ theo đuổi thuyết âm mưu. Mọi thứ đã được "vạch trần". Thật vậy, nó đã được "vạch trần" từ trước khi nó xảy ra.

Nhưng, thưa các bạn, chỉ là tôi không phải là kẻ có âm mưu. Tôi là một trong những người hoàn toàn sẵn lòng thừa nhận đó là Lee Harvey Oswald (người làm việc trong nhà kho và đã ám sát cố Tổng thống John Kennedy từ cửa sổ tầng 6) đang làm việc một mình tại Texas Schoolbook Depository.

Còn tôi thì ngược lại. Tôi là người theo Thuyết dao cạo Ockham (thuyết triết học nổi tiếng rằng một vấn đề khoa học được giải thích bằng ít giả thuyết nhất thì sẽ đúng đắn nhất) — tôi luôn thẳng thắn và rõ ràng.

Thuyết dao cạo Ockham nói với tôi rằng Hoa Kỳ đang biến thành một bản sao tương đối hoàn chỉnh của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Đó không phải là chủ nghĩa cộng sản theo nghĩa truyền thống. Karl Marx sẽ không nhận ra điều này, cũng không có nghĩa rằng chủ nghĩa cộng sản ông ấy đưa ra là tốt hơn. Đối với Trung Quốc, từ ‘chủ nghĩa cộng sản’ chỉ là một chủ nghĩa nhân đạo thời xa xưa.

Những gì Trung Quốc thực sự là (và là đích Hoa Kỳ đang tiến đến hoặc đã đến) là một hình thức của chủ nghĩa phát xít đầu sỏ. Thị trường tư bản là tốt chỉ khi đó là thị trường tư bản của tôi và bạn phải là người đồng đảng.

Đảng Cộng sản, Đảng Dân chủ, nó không có gì khác biệt nếu cùng là MỘT BÊN. Và hơn cả, chúng ta mới là người phải gánh chịu trách nhiệm.

Vì vậy, hãy quên đi sự tự do cá nhân và tự do ngôn luận và phải nâng cao “điểm tín nhiệm xã hội” của bạn, cũng như phải học cách vâng lời, nếu bạn muốn tồn tại.

Và trên hết, đừng chỉ trích hoặc nói bất cứ điều gì gây tranh cãi trên mạng xã hội, nếu bạn không muốn trở thành một người đã chết hoặc không muốn bị xem như đã chết — bởi vì tài khoản của bạn sẽ bị hủy.

Vì vậy, tôi mong các bạn hãy cẩn thận, nhưng đừng lo lắng vội xóa hoặc xóa bài viết này của tôi nhé vì có thể ngày mai nó sẽ không còn ở đây nữa đâu.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bạn có bao giờ tự hỏi cuộc sống ở một quốc gia độc đảng sẽ như thế nào không?