Một hạt ở bang Georgia đang rà soát lại sau khi phát hiện vấn đề trong kiểm phiếu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó trưởng Thư ký Jordan Fuchs của bang Georgia và các quan sát viên của lưỡng đảng đều đang giám sát quy trình này, để đảm bảo việc kiểm phiếu được bảo toàn kỹ lưỡng và mọi lá phiếu hợp pháp đều được bảo vệ.

Ngày 7/11, Thư ký trưởng Brad Raffensperger của bang Georgia cho biết hôm, các quan chức bầu cử của hạt Fulton đã phát hiện ra một vấn đề cần báo cáo về cuộc kiểm phiếu hôm 6/11.

Ông Raffensperger viết trên Twitter rằng: "Các quan chức đã đến State Farm Arena để rà soát lại phần việc của họ từ thứ Sáu (6/11). Một nhà giám sát và các nhà điều tra đã có mặt ở hiện trường."

Ngoài ra, ông Raffensperger đã cử Phó trưởng Thư ký Jordan Fuchs giám sát quá trình này, để đảm bảo cuộc bỏ phiếu được bảo toàn kỹ lưỡng và tất cả các lá phiếu hợp pháp đều được bảo vệ. Ông nói thêm rằng, các quan sát viên từ cả lưỡng đảng cũng sẽ tham dự.

Không rõ liệu có phải thay đổi kết quả kiểm phiếu hay không.

Các đại diện của Ban Bầu cử ở hạt Fulton, ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump và ông Biden đã không hồi đáp ngay yêu cầu bình luận của Fox News.

Thông báo được đưa ra vài ngày sau khi Chiến dịch Tổng thống Trump 2020 và Đảng Cộng hòa tại Georgia đệ trình đơn kiện lên bang này hôm 5/11, cáo buộc rằng các quan chức ủng hộ đảng Dân chủ ở một hạt của Georgia đang kiểm những lá phiếu bầu được gửi đến sau khi các hòm phiếu đã đóng vào Ngày bầu cử 3/11.

Kết thúc phiên điều trần kéo dài khoảng một giờ trong ngày 5/11, Thẩm phán James Bass của Tòa án Thượng thẩm hạt Chatham đã không đưa ra lời giải thích cho quyết định của mình. Hạt này bao gồm thành phố Savannah vốn hết lòng ủng hộ Đảng Dân chủ.

Vụ kiện đã làm dấy lên lo ngại về 53 lá phiếu vắng mặt, khi các nhà quan sát cuộc kiểm phiếu cho biết chúng không thuộc lô phiếu ban đầu. Các quan chức bầu cử hạt đã làm chứng trước tòa rằng, tất cả 53 lá phiếu đã được gửi đến đúng hạn.

Ông Joe Biden hiện đang dẫn đầu ở Georgia với 49,5% tổng số phiếu bầu, so với 49,3% số phiếu dành cho Tổng thống Trump. Chênh lệch giữa 2 ứng cử viên là hơn 9.000 phiếu bầu, với 99% số phiếu bầu đã được kiểm đếm. Ban Dự đoán của Fox News nhận định, cuộc đua tranh cử Tổng thống tại bang Georgia vẫn còn quá sít sao để có thể đưa ra kết luận về người chiến thắng.

Du Miên

Theo Fox News

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Một hạt ở bang Georgia đang rà soát lại sau khi phát hiện vấn đề trong kiểm phiếu