Bài đăng của Tổng thống Trump bị Facebook và Twitter kiểm duyệt nghiêm ngặt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi kết quả của cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2020 đang dần được công bố, các dòng tweet của Tổng thống Trump nhiều lần bị Twitter và Facebook “kiểm duyệt ngôn luận”.

Khi kết quả phiếu bầu của các bang đang dần được công bố, Tổng thống Trump cũng đăng các bài phát biểu của mình trên Facebook và Twitter, trong đó có một đoạn tweet: "Tôi sẽ đưa ra tuyên bố vào tối nay. Thắng lớn!". Tuy nhiên, bài đăng này sau đó đã bị dán nhãn 'cần xác minh sự thật' trên Facebook. Sau khi nhấp chuột vào đó, người dùng sẽ thấy trung tâm tự kiểm phiếu của Facebook, trong đó số phiếu đại cử tri của ông Trump thấp hơn nhiều so với kết quả sơ bộ của hầu hết các kênh truyền thông ước tính.

Sau khi nhấp chuột vào dòng chữ trước nhiều bài đăng của ông Trump sẽ hiện ra trung tâm tự kiểm phiếu của Facebook, trong đó số phiếu đại cử tri của ông Trump thấp hơn nhiều so với kết quả sơ bộ của hầu hết các kênh truyền thông ước tính. (Ảnh chụp màn hình)
Sau khi nhấp chuột vào dòng chữ trước nhiều bài đăng của ông Trump sẽ hiện ra trung tâm tự kiểm phiếu của Facebook, trong đó số phiếu đại cử tri của ông Trump thấp hơn nhiều so với kết quả sơ bộ của hầu hết các kênh truyền thông ước tính. (Ảnh chụp màn hình)

Ngoài ra, một bài đăng khác của ông Trump nói rằng: "Chúng tôi đang vượt xa về số phiếu bầu, nhưng họ muốn ăn cắp thành quả của cuộc bầu cử. Chúng tôi tuyệt đối sẽ không để họ đạt được [mục đích]. Sau khi điểm bỏ phiếu đóng cửa, số phiếu bầu đã được bỏ [có thể sẽ] không được đếm". Dòng tweet này đều bị cả Facebook và Twitter hạn chế.

Trước khi được phép đọc những dòng tweet của Tổng thống Trump, đầu tiên người dùng sẽ nhìn một thấy một nhãn (#) khác của Twitter với nội dung: "Một phần hoặc toàn bộ dòng tweet này có tồn tại nội dung tranh luận, có thể gây hiểu nhầm cho cuộc bầu cử hoặc các thủ tục công dân khác".

Ngoài ra trên Twitter còn có một tab với nội dung "Thông tin tìm hiểu liên quan đến công tác an ninh trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2020". Sau khi ấn vào đó, người dùng có thể thấy trang mô tả của Twitter với nội dung: "Chúng tôi sẽ đánh dấu hoặc xóa các thông tin có mục đích đe dọa hoặc ngăn cản người dân tham gia bầu cử hoặc các thông tin sai lệch hoặc gây hiểu nhầm đối với các thủ tục của công dân".

Người dùng không thể thích hoặc đăng lại các đoạn tweet của ông Trump, mà chỉ được phép trích dẫn đối với những đoạn tweet được Twitter dán nhãn là "gây hiểu nhầm" và buộc các chủ tài khoản khác phải làm ra phản ứng với đoạn tweet này.

Trong thời gian diễn ra bầu cử đã liên tục xảy ra các vụ tranh chấp giữa Tổng thống Trump và hai trang mạng xã hội lớn là Twitter và Facebook, đặc biệt là về vấn đề kiểm duyệt nội dung. Theo các số liệu của một nghiên cứu mới nhất của Fox News vào tháng Mười cho thấy, kể từ tháng 5/2018, hai gã khổng lồ công nghệ này đã thực hiện tới 65 lần kiểm duyệt đối với Tổng thống Trump.

Từ thời điểm các bài viết của Tổng thống Trump được công khai cho đến 2 giờ sáng (theo giờ miền Đông nước Mỹ) ngày 4/11, ông vẫn tạm thời dẫn đầu các bang quan trọng là Georgia, Michigan, Bắc Carolina và Pennsylvania, tuy nhiên vẫn chưa có kết quả cuối cùng. Nếu ông Trump giành chiến thắng ở 4 bang này, số phiếu đại cử tri sẽ vượt qua con số 270.

Đồng thời, ứng cử viên Tổng thống Joe Biden cũng nói với những người ủng hộ của ông quê nhà, bang Delaware rằng: "Chúng tôi cảm thấy rất tốt về tình hình của mình và chúng tôi tin rằng chúng tôi có hy vọng giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử này".

Mặc dù ông Trump đang dẫn đầu tại ‘ba tiểu bang thuộc Vành đai Mặt trời (Rust Belt)’, bao gồm: Pennsylvania, Michigan và Wisconsin, nhưng ông Biden vẫn kỳ vọng sẽ giành được chiến thắng tại ba bang này.

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Bài đăng của Tổng thống Trump bị Facebook và Twitter kiểm duyệt nghiêm ngặt