Bác sĩ nhận định, sức khỏe của TT Trump đang chuyển biến 'cực kỳ tốt'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bác sĩ của Tổng thống Donald Trump cho biết, ông đã có một "đêm đầu tiên thoải mái ở nhà" sau khi trở lại Nhà Trắng hôm 5/10, vài ngày sau khi được chẩn đoán nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Tiến sĩ - Bác sĩ Nhà Trắng Sean P. Conley cho biết: "Hôm nay ông ấy thông báo không có triệu chứng nào" từ virus Corona Vũ Hán.

Các chỉ số quan trọng của Tổng thống và kết quả kiểm tra sức khỏe của ông vẫn ổn định; "mức độ bão hòa oxy lưu động" của ông là 95% đến 97%.

Trong một tuyên bố do thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đưa ra, ông Conley khẳng định: “Nhìn chung, ông ấy tiếp tục tiến triển cực kỳ tốt”.

Sau khi bước xuống Nhà Trắng từ trực thăng Marine One ngày 5/10, Tổng thống đã đi ra Ban công Truman, tháo khẩu trang và giơ tay chào các sĩ quan quân đội. Nhiều người chỉ trích đã lên án việc làm này của Tổng thống, cho rằng ông đã vô trách nhiệm dù biết mình đang nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, một người phát ngôn cho biết, ông Trump đang thể hiện sức mạnh và quyền uy của mình.

Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Alyssa Farah nói với Fox News vào ngày 6/10 rằng: “Vào những lúc như thế này, trong những thời điểm này, điều quan trọng là tổng tư lệnh phải bày tỏ sự tự tin đối với người dân trong nước của chúng ta, và điều đó rất quan trọng đối với các đồng minh và đối thủ của chúng ta”. Bà cũng nói thêm rằng, ông Trump đang "thể hiện một hình ảnh quyền uy".

Bà Farah nhận định, người Mỹ “cần thấy Tổng thống của họ mạnh mẽ và đi đầu” trong việc chống lại đại dịch virus Corona Vũ Hán.

Tổng thống Donald Trump bước ra khỏi Trung tâm Y tế Walter Reed ở Bethesda, Maryland, đi bộ đến Marine One vào ngày 5/10/2020, để trở lại Nhà Trắng sau khi xuất viện. (Saul Loeb / AFP qua Getty Images)
Tổng thống Donald Trump bước ra khỏi Trung tâm Y tế Walter Reed ở Bethesda, Maryland, đi bộ đến Marine One vào ngày 5/10/2020, để trở lại Nhà Trắng sau khi xuất viện. (Saul Loeb / AFP qua Getty Images)

Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 2/10 (giờ Mỹ), Tổng thống Trump thông báo rằng ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã nhiễm virus Corona Vũ Hán sau khi cố vấn Nhà Trắng Hope Hicks có kết quả xét nghiệm dương tính. Tổng thống sau đó đã dành vài ngày để cách ly và điều trị tại bệnh viện Walter Reed ở Maryland.

Trong một bản cập nhật ngày 4/10, bác sĩ Conley và các bác sĩ khác cho biết, ông Trump đã được tiếp thêm oxy, sau khi nồng độ oxy trong máu của ông ấy giảm hôm thứ Sáu (2/10), ông ấy cũng bị sốt. Nhưng bắt đầu từ ngày 4/10, đội ngũ y tế của Tổng thống cho biết, ông Trump có phản hồi tốt với việc điều trị và sức khỏe của ông được cải thiện đáng kể.

Trong những ngày gần đây, một số quan chức Nhà Trắng và một vài thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, bao gồm quản lý chiến dịch Trump 2020 Bill Stepien, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Ronna McDaniel, thư ký báo chí Kayleigh McEnany, cố vấn Nhà Trắng Hope Hicks, Thượng nghị sĩ Ron Johnson, Thượng nghị sĩ Thom Tillis, Thượng nghị sĩ Mike Lee , và cựu cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway.

Giữa những đồn đoán, sáng ngày 6/10 (giờ Mỹ), ông Trump tuyên bố sẽ tham gia tranh luận cùng ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden vào ngày 15/10.

Ông đã viết trên tài khoản Twitter của mình rằng: “Tôi rất mong đợi cuộc tranh luận vào tối thứ Năm, ngày 15/10 tại Miami. Nó sẽ rất tuyệt!". Vài giây trước đó, ông đã viết: "CẢM THẤY TUYỆT VỜI!"

Trong một video vào ngày 5/10, Tổng thống Trump tuyên bố rằng chính quyền của ông đang "trở lại làm việc."

Trong một video tại Nhà Trắng, ông Trump nói: “Chúng ta sẽ quay trở lại. Chúng ta sẽ trở lại làm việc. Chúng ta sẽ tiến về phía trước. Là người lãnh đạo, tôi phải làm điều đó. Tôi biết có rủi ro nhưng tôi phải làm điều đó. Tôi đã ở phía trước. Tôi đã dẫn đầu. Không nhà lãnh đạo nào mà lại không làm những gì tôi đã làm. Tôi biết có rủi ro, có nguy hiểm".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ nhận định, sức khỏe của TT Trump đang chuyển biến 'cực kỳ tốt'