Bác sĩ khẩn cầu Đạo sĩ và tu sĩ hỗ trợ cho Vũ Hán: 'Nơi này có quá nhiều oan hồn và ma quỷ!'...

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch bệnh ở Vũ Hán dường như đã hoàn toàn mất kiểm soát và số lượng người chết đang tăng lên rất nhanh. Một bác sĩ tại điểm cách ly nói rằng: đã có quá nhiều bất công diễn ra ở Vũ Hán, và bầu trời đêm đầy tiếng khóc than oán thán của những nạn nhân...

Các đội tiếp viện an táng và Nhà tang lễ ở nơi này đều làm việc không xuể, còn các y bác sĩ thì mong tất cả những tu sĩ và Lạt ma có thể đọc thánh thư cần được huy động để hỗ trợ cho Vũ Hán.

Mới đây, Twitter đã tải lên ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện của một y tá ở Vũ Hán với người bạn. Nội dung là bản thân anh ta đã đổ mồ hôi suốt 24 giờ tại điểm kiểm dịch của trường y. Cơ thể anh ướt đẫm mồ hôi và khó chịu, nhưng vẫn chưa được thay quần áo bảo hộ. Anh phải phun gần nửa lít rượu lên cơ thể mỗi ngày.

Nam y tá này cũng nói rằng: chỉ có một người trong đơn vị của anh được chẩn đoán bị viêm phổi mới, nhưng theo các tiêu chuẩn lâm sàng mới nhất, một phần ba đồng nghiệp của anh có thể đã bị nhiễm bệnh. "Những người này già có trẻ có, và phải để họ đi chữa bệnh".

Nam y tá tâm sự rằng mình có thể ở lại, tuy vậy anh đã không liên lạc với cha mẹ rất lâu rồi, và không có ai chăm sóc cha mẹ anh ở nhà. Anh cũng nghe nói rằng quân tiếp viện ở Trùng Khánh và Hà Nam đã lên đường, nhưng cảm thấy số lượng tiếp viện như vậy vẫn chưa đủ.

Anh nói: Tất cả các nhà sư và tu sĩ có thể đọc kinh cần phải được huy động để hỗ trợ Vũ Hán, bởi vì "có quá nhiều oan hồn và ma quỷ, bầu trời đêm đầy tiếng khóc của họ ..."

Các nhân viên y tế đưa bệnh nhân tới bệnh viện Kim Ngân Điền, nơi điều trị bệnh phổi do chủng virus tương tự SARS gây ra - thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, ngày 18/01/2020 .. (STR/AFP via Getty Images)

Dịch viêm phổi bùng phát ở Vũ Hán đã được gần hai tháng, và mức độ nghiêm trọng của nó thật ngoài sức tưởng tượng.

Đầu tháng 2, bác sĩ Wang thuộc Trung tâm cấp cứu Vũ Hán đã tiết lộ với "Watch China" rằng: các cơ sở y tế tại nhiều trung tâm y tế cấp phường ở Vũ Hán đã hoàn toàn trống rỗng, và bệnh nhân bị lây nhiễm chéo khi cách ly ở bệnh viện với tỷ lệ lây nhiễm đáng báo động.

Bác sĩ Wang nói thêm rằng: nhiều nhân viên y tế cũng bị nhiễm bệnh, dẫn đến tình trạng thiếu nhân viên y tế nghiêm trọng. Anh biết rằng tỷ lệ lây nhiễm của nhân viên y tế trong các bệnh viện ở Vũ Hán là khoảng 10%. Một số bệnh viện có hơn 1.000 người, và có khoảng 100 hoặc 200 bác sĩ bị nhiễm bệnh, một số bệnh viện tỷ lệ lây nhiễm có thể còn cao hơn.

Wang cũng tiết lộ rằng tại thời điểm dịch bệnh bùng phát, do bệnh viện không đủ giường nên nhiều bệnh nhân không thể ở lại trong bệnh viện và phải chết tại nhà. Vào thời điểm đó, số lượng người chết vẫn nằm trong khả năng xử lý của bệnh viện, vì vậy các tử thi đều được gửi đến nhà tang lễ để xử lý.

Tuy nhiên, số lượng người chết tăng vọt và không thể xử lý thường xuyên được nữa. Do đó, mỗi bệnh viện chỉ cần thiết lập một chuyên khoa sốt, và tất cả họ đều phải sử dụng xe tải để kéo xác chết đi. Còn đi về đâu, không ai biết.

Ngay từ ngày 22 tháng 1, Thời báo Epoch Times đã phỏng vấn một bác sĩ tên Wei trong một phòng khám cộng đồng ở Vũ Hán. Ông này nói rằng: nhiều bác sĩ của bệnh viện đã bị lây nhiễm, gồm cả chính ông. Chủ yếu là vì các quan chức che giấu dịch bệnh trong thời gian đó, và các bác sĩ đã phải làm việc với một lượng lớn những người bệnh và những người thường xuyên tiếp xúc với bệnh dịch...

Ngày 24 tháng 1 (đêm giao thừa của tết Nguyên đán), trên Internet đã lan truyền video một bác sĩ ở Vũ Hán khóc với người thân và bạn bè qua điện thoại. Tình hình dịch bệnh thực tế khủng khiếp hơn nhiều so với báo cáo trên TV. Bác sĩ ở đây ước tính là đã có hơn 100.000 ca lây nhiễm. Hơn 10 bác sĩ đang làm nhiệm vụ trong bệnh viện này chứng kiến hơn 100 bệnh nhân phải nhập viện mỗi ngày và nhiều người trong số họ đã không thể cứu chữa. Cô cũng nói với người thân và bạn bè rằng: "đừng tin vào chính phủ, mà phải dựa vào chính mình".

Cùng ngày, có một đoạn video ngắn về một nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ và đeo mặt nạ hét vào điện thoại. Anh nói: "Tôi cũng muốn về nhà đón Tết. Bây giờ tôi có 4 ca một ngày, rất nhiều bệnh nhân đang nằm trên sàn, và nhà lãnh đạo không hề quan tâm gì đến họ... tất cả đều nói rằng Vũ Hán phải cầm cự... nhưng Vũ Hán thực sự không thể chịu đựng được nữa rồi.

Vào ngày 27 tháng 1, một người nào đó tiết lộ trên Internet rằng anh ta đã gọi cho một "đồng chí" ở Bệnh viện số 5 Vũ Hán bằng điện thoại nội bộ. Phía bên kia hét lên và nói với anh ta rằng: chỉ trong vòng ba giờ đồng hồ đã có 70 người chết tại hai khoa thuộc Bệnh viện số 5 của Vũ Hán. Không ai được cứu cả, tất cả đều đã chết.

Nhân viên y tế tuyến đầu ở Vũ Hán nằm ngủ trên sàn bệnh viện. (Ảnh chụp màn hình video)
Nhân viên y tế tuyến đầu ở Vũ Hán nằm ngủ trên sàn bệnh viện. (Ảnh chụp màn hình video)

Mặc dù những tin tức trên rất khó để có thể xác minh, nhưng các báo cáo từ Đảng cộng sản Trung Quốc dường như đã xác nhận điều này: Vào ngày 29 tháng 1, một đội ngũ y tế từ Jiangxi đã vào Bệnh viện số 5 Vũ Hán và tiếp quản khoa chăm sóc hô hấp và các khoa quan trọng khác của bệnh viện, đồng thời thành lập một khu vực điều trị bệnh truyền nhiễm mới.

Ngày 13 tháng 2, bà Ma - một người về hưu, nói với trang Liberty Asia rằng: trong tháng vừa qua, nhiều nhân viên y tế ở nhiều bệnh viện, bao gồm cả Bệnh viện Đại học Y - Vũ Hán và Bệnh viện Trung ương đều đã bị nhiễm bệnh. Một số là phó giáo sư, một số là giám đốc. Họ bị viêm phổi, một số đã chết, vì vậy họ cần sự giúp đỡ từ các tỉnh khác.

Bà Ma bình luận rằng: có thể nói điều kiện y tế của các bệnh viện đó rất tốt, nhưng tất cả họ đều chết vì điều trị không hiệu quả. Những người dân thường khác liệu có thể được điều trị như vậy không?

Trong hơn một tháng qua, người dân Trung Quốc đã gửi đi rất nhiều, rất nhiều tin nhắn xin trợ giúp cho bệnh nhân. Chỉ trong vòng 4 giờ ngày 12 tháng 2, trên Weibo đã có hơn 200 bệnh nhân bị viêm phổi mới, cho thấy số lượng bệnh nhân bị viêm phổi mới đang tăng vọt.

Mộc Trà
- Theo NTDTV.



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ khẩn cầu Đạo sĩ và tu sĩ hỗ trợ cho Vũ Hán: 'Nơi này có quá nhiều oan hồn và ma quỷ!'...