Bác sĩ khẳng định sức khỏe Tổng thống Trump tốt, bác bỏ cáo buộc đột quỵ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bác sĩ của Tổng thống Donald Trump đã đưa ra phản hồi về các tin tức khẳng định Tổng thống có thể đã bị đột quỵ trong một chuyến thăm bệnh viện gần đây.

Tiến sĩ Sean Conley, bác sĩ riêng của Tổng thống, đã được Nhà Trắng yêu cầu “giải đáp những bình luận gần đây của công chúng về sức khỏe của ông [Trump]”.

“Tôi có thể xác nhận rằng Tổng thống Trump chưa trải qua cũng như không được xác định có tai biến mạch máu não (đột quỵ), cơn thiếu máu não nhẹ (đột quỵ nhỏ), hoặc bất kỳ trường hợp cấp cứu tim mạch cấp tính nào, như những tin tức không chính xác trên các phương tiện truyền thông”, Conley nói.

Ông nói thêm: “Tổng thống vẫn khỏe mạnh và tôi không lo ngại về khả năng của ông ấy để duy trì lịch trình nghiêm ngặt trước mắt. Như đã nêu trong báo cáo cuối cùng của tôi, tôi hy vọng ông ấy vẫn đủ sức khỏe để thực hiện các nhiệm vụ của Tổng thống”.

Một tin đồn xuất phát từ phóng viên Michael Schmidt của New York Times nói rằng, Phó Tổng thống Mike Pence đã sẵn sàng để đảm nhận quyền Tổng thống vì ông Trump đến thăm Bệnh viện Walter Reed vào tháng 11/2019. Cuối cùng, ông Pence đã không đảm nhận nhiệm vụ quyền Tổng thống.

Trên Twitter, Tổng thống Trump khẳng định tuyên bố này là "tin tức giả mạo".

"Nó không bao giờ kết thúc! Bây giờ họ đang cố gắng nói rằng Tổng thống yêu thích nhất của bạn, là tôi đây, đã đến Trung tâm Y tế Walter Reed, sau một loạt các cơn đột quỵ nhỏ”, ông Trump viết trên Twitter.

Hàng loạt tờ báo khác đã lan truyền tuyên bố của New York Times.

Tổng thống Trump tiếp tục viết: "Có lẽ họ đang đề cập đến một ứng cử viên khác từ Đảng khác!", hàm ý rằng đối thủ đảng Dân chủ của ông là ông Joe Biden cũng có vấn đề về sức khỏe.

Vào thời điểm đó, ông Trump nói rằng trên đường trở về từ cơ sở y tế, ông "nghe tin đồn rằng [ông] đang ở bệnh viện".

“Sau đó, tôi nghe tin đồn rằng tôi bị tức ngực. Sau đó, tôi nghe tin đồn rằng tôi đã trải qua một cơn đau tim nghiêm trọng. Sau đó, tôi nghe tin đồn rằng tôi sẽ không trở lại… rằng tôi sẽ ở lại Walter Reed qua đêm và có thể trong một thời gian dài”, Tổng thống nói.

Trong lần khám sức khỏe cuối cùng hồi tháng Sáu, các bác sĩ cho biết Tổng thống Trump nặng 110,7kg; cao 1,9m; có huyết áp 121/79 mmHG và nhịp tim lúc nghỉ là 63 nhịp mỗi phút.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany tuyên bố, kết quả chứng tỏ Tổng thống Trump hoàn toàn “khỏe mạnh”.

Bác sĩ Conley cũng cho biết "không có phát hiện quan trọng hoặc thay đổi nào để báo cáo".

Bản ghi chú của bác sĩ ghi nhận việc Tổng thống Trump đang sử dụng thuốc hydroxychloroquine, ông đã tiết lộ thông tin này vào tháng trước. Ông Trump bắt đầu dùng thuốc này sau khi các nhân viên tại Nhà Trắng bị nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Bác sĩ Conley cho biết quyết định dùng thuốc "được thực hiện với sự tham vấn của các thành viên trong nhóm chăm sóc thích hợp của ông ấy và theo dõi chặt chẽ điện tâm đồ (EKG) để biết những thay đổi trong khoảng QT".

Du Miên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ khẳng định sức khỏe Tổng thống Trump tốt, bác bỏ cáo buộc đột quỵ