Bác sĩ của Quốc hội Mỹ ước tính có tới 150 triệu người ở Mỹ sẽ nhiễm virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc họp kín với các nhân viên Thượng viện, Tiến sĩ Brian Monahan, bác sĩ nội trú của Quốc hội và Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, đã chia sẻ dự đoán sẽ có từ 70 đến 150 triệu người tại Mỹ nhiễm virus Vũ Hán.

Hôm thứ Năm (12/3), trong phiên điều trần của Hạ viện với các thành viên đội đặc nhiệm phòng chống virus Vũ Hán của tổng thống, nữ nghị sĩ Rashida Tlaib đã xác nhận "Bác sĩ nội trú của Quốc hội nói với Thượng viện rằng ông ước tính sẽ có khoảng 70 đến 150 triệu người tại Hoa Kỳ sẽ bị mắc virus Vũ Hán".

Tiến sĩ Brian Monahan, bác sĩ nội trú của Quốc hội và Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, đã chia sẻ dự đoán này của ông với các nhân viên của Thượng viện trong cuộc họp kín, vào chiều thứ Ba (10/3). Cuộc họp không có sự tham gia của các thượng nghị sĩ mà chỉ dành cho các nhân viên văn phòng hành chính, theo NBC News đưa tin.

Theo tin của Axios, bác sĩ Brian Monahan đã nói với các nhân viên của Thượng viện rằng họ nên chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. Ông đã đưa ra lời khuyên về cách giữ sức khỏe cho họ.

Hôm thứ Tư (11/3), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố Covid-19 là một đại dịch. Nó đang lây lan nhanh chóng trên toàn cầu với hơn 130.000 ca nhiễm. Tại Mỹ, trong tuần qua, số ca nhiễm đã lên tới hơn 1.030, lây lan tại ít nhất 36 bang, theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm cho biết tới nay loại virus này dường như đáng sợ và dễ lây lan hơn so với bệnh cúm theo mùa. Nhiều chuyên gia và quan chức y tế Hoa Kỳ cho biết tỷ lệ tử vong của virus Vũ Hán có thể ở mức khoảng 1%, cao hơn ít nhất 10 lần so với cúm. Đầu tháng này, ông Marc Lipsitch, Giáo sư dịch tễ học tại Harvard, cho biết ông dự tính khoảng 40% đến 70% dân số thế giới có thể bị nhiễm virus Vũ Hán, và 1% trong số đó sẽ tử vong.

Hôm thứ Tư (11/3), trong phiên điều trần về Quốc gia chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh, Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, đã nói với Ủy ban Cải cách và Giám sát Hạ viện: “Tôi có thể nói rằng chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều ca nhiễm nữa nữa và mọi thứ sẽ xảy ra tồi tệ hơn so với bây giờ”.

Minh Thanh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ của Quốc hội Mỹ ước tính có tới 150 triệu người ở Mỹ sẽ nhiễm virus Vũ Hán