Bà Powell chia sẻ bài diễn thuyết của 'quân sư ông Tập': ĐCS Trung Quốc đã tóm gọn nhà Biden như thế nào

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một chuyên gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã tiết lộ cách ĐCSTQ sử dụng Phố Wall để thao túng nội bộ Hoa Kỳ trong vài thập kỷ qua. Đoạn video về bài phát biểu của ông này đã lan truyền trên Internet và bà Sidney Powell, luật sư nổi tiếng đang điều tra về gian lận trong bầu cử Mỹ, cũng đã chia sẻ bài phát biểu này.

Diễn giả này tên là Địch Đông Thăng (Di Dongsheng), từng đảm nhiệm nhiều chức vụ trong các cơ quan, tổ chức thuộc Đại học Nhân dân Trung Quốc như là Phó hiệu trưởng Học viện Quan hệ Quốc tế, Phó giám đốc kiêm Tổng thư ký của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Đối ngoại, nhà nghiên cứu xuất sắc của Viện Tiền tệ Quốc tế, v.v. và còn được biết đến với tư cách là “một trong những thành viên thuộc Nhóm nghiên cứu cố vấn cho ông Tập Cận Bình".

Theo thông tin, video này được quay vào ngày 28/11 và hiện đã lan truyền ra nước ngoài. Video này đã thu hút nhiều người xem và để lại không ít bình luận, tuy nhiên nó đã bị xóa ở Trung Quốc đại lục.

Ông Địch Đông Thăng tuyên bố trong video rằng, từ năm 1992 đến năm 2016, rất nhiều cuộc khủng hoảng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đều có thể “được giải quyết trong vòng hai tháng", bởi vì ĐCSTQ có mối quan hệ cấp cao ở Hoa Kỳ, và rằng “vòng tròn quyền lực cốt lõi có những người bạn cũ của chúng ta".

Ông Địch lấy ví dụ và nói rằng, một quý bà là Chủ tịch khu vực châu Á của một tổ chức tài chính hàng đầu ở Phố Wall không những có quốc tịch Trung Quốc và hộ khẩu Bắc Kinh, mà còn có một căn tứ hợp viện trên phố Trường An, quận Đông Thành, bà ra tay một cái là có thể giúp ĐCSTQ giải quyết rất nhiều “khó khăn”. Do đó, ông Địch đã đi đến kết luận rằng trong quan hệ Mỹ-Trung trước đây, ĐCSTQ chỉ cần chi tiền là có thể làm được mọi việc, không bị cản trở chút nào.

Nhưng tại sao chiêu bài này lại không hữu hiệu với chính quyền Tổng thống Trump? Ông Địch nói rằng mặc dù Phố Wall có ảnh hưởng rất mạnh đến các vấn đề đối nội và đối ngoại của Hoa Kỳ từ những năm 1970, nhưng sau khi ông Trump lên nắm quyền vào năm 2016, Phố Wall không ‘trị’ được Trump, và Phố Wall cũng đã cố gắng giúp đỡ trong cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ, nhưng lực bất tòng tâm.

“Nhưng bây giờ ông Biden đã lên nắm quyền rồi!”, ông Địch nói rất tự tin và cho rằng mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và ĐCSTQ sẽ được xoa dịu. Thông tin mà ông tiết lộ ám chỉ việc ĐCSTQ mua chuộc con trai của ông Biden và tóm gọn gia tộc Biden.

"Giới tinh hoa truyền thống, giới tinh hoa chính trị và phe thân Trung (ĐCSTQ) có mối quan hệ vô cùng mật thiết với Phố Wall. Ngoài ra, Trump cũng nói là con trai của Biden có một vài công ty quỹ toàn cầu". Ông Địch nói tiếp: "Vậy ai đã giúp anh ta (Hunter Biden) xây dựng những quỹ đó, mọi người hiểu rồi chứ? Ở đây đều là các thương vụ. Vì vậy, vào thời điểm này, chúng ta sẽ bày tỏ thiện ý theo cách thỏa đáng, điều này chắc chắn sẽ làm dịu căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ".

Sau khi video của ông Địch Đông Thăng ‘nổi tiếng’ trên Internet, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ hy vọng rằng nhóm của Tổng thống Trump và những người dân Mỹ ủng hộ Đảng Dân chủ có thể xem được video này. Sau khi Luật sư Powell chia sẻ video này, có cư dân mạng nói: “Luật sư Powell đã biết về video này và chia sẻ nó, vậy tôi yên tâm rồi!”.

Còn có người nói: “Phó hiệu trưởng Địch chỉ là muốn thể hiện sự thông minh và công lao của mình, nhưng không ngờ bài phát biểu của ông ấy đã trở thành bằng chứng thép trong thời điểm quan trọng này, đúng là khôn khéo không đúng lúc! Có lẽ Đảng Dân chủ đang hận ông ta tới mức nghiến răng nghiến lợi".

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Bà Powell chia sẻ bài diễn thuyết của 'quân sư ông Tập': ĐCS Trung Quốc đã tóm gọn nhà Biden như thế nào