Bà Melania Trump kêu gọi loại bỏ tất cả phiếu bầu bất hợp pháp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đệ nhất phu nhân Melania Trump mới lên tiếng, kêu gọi kiểm đếm tất cả các lá phiếu hợp lệ, và không tính các lá phiếu bất hợp pháp.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump hôm 8/11 cho biết mọi lá phiếu hợp pháp đều phải được tính, hàm ý rằng chồng bà vẫn có cơ hội giữ chức tổng thống Mỹ.

“Người dân Mỹ xứng đáng có được cuộc bầu cử công bằng. Mọi lá phiếu hợp pháp — không phải phiếu bất hợp pháp — phải được kiểm đếm”, đệ nhất phu nhân viết trên mạng xã hội.

Bà Melania nói thêm: “Chúng ta phải bảo vệ nền dân chủ của mình với sự minh bạch hoàn toàn".

Bà Melania Trump lên tiếng sau khi một số kênh truyền thông cánh tả đưa tin rằng đệ nhất phu nhân thúc giục Tổng thống Donald Trump chấp nhận thua cuộc trước ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Hiện nay đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ có quan điểm khác nhau về việc kiểm phiếu bầu cử Mỹ 2020. Đảng Cộng hòa yêu cầu làm rõ những gian lận bầu cử và loại bỏ các phiếu bầu bất hợp pháp. Trong khi đó, đảng Dân chủ cho rằng tỷ lệ gian lận chỉ ở mức nhỏ và mọi phiếu bầu cần được tính.

Ông Biden được một số hãng truyền thông dự đoán sẽ chiến thắng cuộc bầu cử năm 2020. Tuy nhiên, các cuộc chiến pháp lý hiện đang diễn ra ở các bang chiến trường quan trong, như Pennsylvania. Tòa án Tối cao Hoa Kỳ tuần trước đã lệnh cho bang này tách biệt các lá phiếu gửi qua thư đến sau Ngày Bầu cử.

Ông Biden đã tuyên bố chiến thắng nhưng Tổng thống Trump bác bỏ tuyên bố đó. Ông Trump nhấn mạnh những khiếu nại pháp lý và việc kiểm phiếu vẫn đang diễn ra.

“Thực tế đơn giản là cuộc bầu cử này còn lâu mới kết thúc. Joe Biden vẫn chưa được công nhận là người chiến thắng ở bất kỳ bang nào, chưa nói đến các bang chiến trường quan trọng. Chiến dịch của chúng tôi đang yêu cầu kiểm đếm lại phiếu để xác định người chiến thắng cuối cùng”, ông Trump nói trong một tuyên bố.

Phát biểu ngày 8/11 là tuyên bố đầu tiên của bà Melania Trump về việc bỏ phiếu kể từ Ngày bầu cử.

Tuần trước, bà Melania đã đăng thông tin về chương trình Be Best, nhằm tìm cách cải thiện cuộc sống của trẻ em Mỹ bằng cách dạy về tầm quan trọng của sức khỏe xã hội, tình cảm và thể chất.

Đệ nhất phu nhân đã bỏ phiếu vào ngày 3/11 tại Florida, nơi bà và tổng thống đăng ký phiếu bầu.

Khi được hỏi tại sao không bỏ phiếu sớm hơn, bà Melania Trump nói, "Đó là Ngày bầu cử, vì vậy hôm nay tôi muốn đến đây để bỏ phiếu cho cuộc bầu cử".

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Bà Melania Trump kêu gọi loại bỏ tất cả phiếu bầu bất hợp pháp