Bà Liz Cheney hé lộ việc tranh cử Tổng thống vào năm 2024, nói ông Trump là 'mối nguy hiểm'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Xuất hiện trong chương trình This Week của đài ABC News hôm Chủ nhật vừa qua, dân biểu Liz Cheney cho biết rằng cha của bà, cựu Phó Tổng thống Dick Cheney, đã khuyên bà nên tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Tờ Breitbart đưa tin, trong cuộc phỏng vấn trên This Week của đài ABC News hôm Chủ nhật ngày 16/5, người dẫn chương trình Jon Karl đã hỏi bà Liz Cheney rằng:

“Jim Jordan đã nói về khả năng tranh cử vào năm 2024 của ông Trump là:“ Không đời nào ông ấy thua cả. ông ấy sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa và sẽ trở thành tổng thống nếu ông ấy quyết định tranh cử.”

Ông Jon Karl tiếp tục:

“Bây giờ, dựa trên các dữ kiện của ngày hôm nay, ông ấy nói đúng, phải không, ít nhất là về phần chính? Ý tôi là, hiện không có ai [có thể thực sự cạnh tranh được với ông Trump], phải không?”

Bà Cheney trả lời rằng:

“Tôi nghĩ ông Jim đã sai. Đây không phải là lần đầu tiên ông Jim sai và tôi chắc chắn đó sẽ không phải là lần cuối cùng, nhưng ông ấy đã sai. Tôi nghĩ rằng có hàng triệu triệu đảng viên Cộng hòa sẽ không để điều đó xảy ra một lần nữa.”

Ông Karl hỏi,

"Bà sẽ cần [chuẩn bị những] gì để ra tranh cử tổng thống?"

Bà Cheney đáp rằng,

"Tôi hiện đang tập trung vào việc tái đắc cử ở Wyoming."

Khi được hỏi về việc liệu cha của bà là cựu Phó Tổng thống Dick Cheney có muốn bà tranh cử Tổng thống không. Bà Cheney nói:

"Ồ, có, nhưng ông ấy là cha tôi, vì vậy ông ấy không khách quan."

Được biết, cha của bà Cheney, tức cựu Phó Tổng thống Dick Cheney, chính là cố vấn chính trị quan trọng nhất của bà ấy. Do vậy nhiều người xem điều này như là một sự úp mở của bà về dự định tranh cử Tổng thống vào năm 2024.

Trong một diễn biến khác, theo The Daily Wire đưa tin, cũng vào hôm Chủ nhật vừa qua, Dân biểu đảng Cộng Hoà Liz Cheney đã cho biết rằng: Bà ấy ước gì mình có thể phớt lờ cựu Tổng thống Trump, nhưng không thể, bởi vì theo bà, ông ấy vẫn là một “mối nguy hiểm thực sự”.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với kênh "Fox News Sunday", người dẫn chương trình Chris Wallace đã hỏi bà Cheney rằng tại sao bà ấy không phớt lờ ông Trump thay vì cứ liên tục tấn ông ấy.

Bà Cheney đã trả lời rằng:

“Chà, anh biết đấy, tôi ước gì chúng tôi có thể làm được điều đó Chris, nhưng thật không may, như tôi đã nói trong vài tuần qua, cựu Tổng thống Trump vẫn tiếp tục là một mối nguy hiểm thực sự.”

“Những gì ông ấy đang làm và những gì ông ấy đang nói - những tuyên bố của ông ấy, và cả việc ông ấy từ chối chấp nhận các quyết định của tòa án [về cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua]. Những tuyên bố của ông ấy vẫn tiếp tục rằng bằng cách nào đó cuộc bầu cử đã bị đánh cắp.”

”Anh biết đấy, những gì ông ấy đang làm là khiến mọi người tin rằng họ không thể tin tưởng vào quá trình bầu cử của chúng tôi là thực sự truyền đạt ý chí của mọi người."

Trước đó, vào hôm thứ Tư, ngày 12/5, các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện đã tiến hành bỏ phiếu và bãi nhiệm Dân biểu Liz Cheney khỏi vị trí Chủ tịch Hội nghị đảng Cộng hòa tại Hạ viện. Và chỉ 2 ngày sau đó, Dân biểu Elise Stefanik thuộc Đảng Cộng hòa tiểu bang New York, người được cựu tổng thống Trump ủng hộ, đã được bầu chọn để thay thế cho bà Cheney.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Bà Liz Cheney hé lộ việc tranh cử Tổng thống vào năm 2024, nói ông Trump là 'mối nguy hiểm'