Bà Harris nhắc ông Biden phát biểu về vụ sập nhà ở Florida

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chuẩn bị rời khỏi cuộc họp báo do ông tổ chức vào ngày 24/6, Phó Tổng thống Kamala Harris đã bước lên phía trước và nói với ông rằng, hãy nói một chút về vụ sập chung cư ở Nam Florida khiến nhiều người thương vong.

Tại cuộc họp báo ngày 24/6, ông Biden nói về vấn đề cơ sở hạ tầng, trả lời các câu hỏi của giới truyền thông về chủ đề này cũng như về quyền bỏ phiếu. Sau đó, bà Harris tiến lên phía trước, ông Biden nói với các phóng viên rằng, "Tôi phải lên trực thăng (rời đi)" và cố gắng kết thúc buổi họp báo.

Bà Harris và ông Biden đã có một cuộc nói chuyện nhỏ tiếng trong vài giây, cuối cùng ông Biden nói: “Florida. Ồ, vâng. Tôi rất xin lỗi, cảm ơn bà Phó Tổng thống".

 

Sau đó, ông Biden đã quay lại phía micro và có một bài phát biểu ngắn gọn về thảm kịch khiến nhiều người thương vong ở Florida. Bài phát biểu của ông có một số câu bị gián đoạn, nhưng khán giả vẫn có thể hiểu được.

Ông Biden nói: “Thật trùng hợp là, hôm qua tôi đã nói chuyện với Thị trưởng hạt Miami-Dade tại phòng làm việc của tôi… Tất nhiên không phải liên quan đến chuyện đó (thảm hoạ)… Nhưng hôm nay tôi đã có một cuộc thảo luận lâu với bà ấy”. “Tôi cũng nói chuyện với Debbie Wasserman Schultz, nữ Dân biểu của khu vực này”.

Chúng tôi đã liên hệ với Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA). Họ đã sẵn sàng. Họ đang kiểm tra những gì họ cho là cần thiết, nhưng tôi đang đợi Thống đốc (bang Florida) yêu cầu (hỗ trợ), tuyên bố tình trạng khẩn cấp, đặc biệt là khi chúng tôi hiểu những gì có thể xảy ra với phần còn lại của tòa nhà”.

“Chúng tôi đang ở vị trí dẫn đầu (về tình hình của vụ việc)”. “Chúng tôi sẵn sàng hành động ngay lập tức, từ các nguồn lực liên bang - ngay lập tức, nếu trên thực tế chúng tôi được yêu cầu làm như vậy... Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang đang ở đó xem xem cần làm gì, bao gồm từ, mọi thứ từ... phần còn lại của toà nhà (những người ở phần chưa bị sụp đổ) cũng phải được sơ tán; tìm nhà ở cho những người này; bảo đảm họ có thể có một nơi trú ẩn và có thực phẩm, v.v."

Ông Biden kết luận: "Tôi muốn nói với người dân Florida rằng: Chính phủ liên bang có thể cung cấp bất kỳ sự trợ giúp nào mà bạn muốn, và chúng tôi đều đang chờ đợi”. “Chỉ cần các bạn hỏi thì chúng tôi sẽ ở đó (để cung cấp hỗ trợ)”.

Khoảng 2h sáng ngày 24/6 (13h giờ Hà Nội), một toà nhà chung cư 12 tầng ở thị trấn Surfside, hạt Miami-Dade bất ngờ sụp đổ một phần. Các nhân viên cứu hộ cho cho biết vào thời điểm đó rằng, ít nhất có 35 người đã được cứu khỏi đống đổ nát. Nhưng theo thông tin mới nhất, ít nhất có 4 người thiệt mạng, hơn 150 người mất tích.

Mai Hạ

Theo Vision Times

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bà Harris nhắc ông Biden phát biểu về vụ sập nhà ở Florida