Bà Harris không cách ly dù đã tiếp xúc những dân biểu Texas nhiễm virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Văn phòng Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris cho biết, bà sẽ không cách ly sau cuộc họp với các nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ đến từ tiểu bang Texas, những người gần đây đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán (COVID-19).

Trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ Bảy (17/7), phát ngôn viên Symone Sanders của bà Harris cho biết, “đã có quyết định rằng Phó Tổng thống và nhân viên của bà có mặt tại cuộc họp không có nguy cơ bị phơi nhiễm, vì họ không tiếp xúc gần với những người có kết quả xét nghiệm dương tính [với virus Corona Vũ Hán], và do đó không cần được kiểm tra hoặc cách ly”.

Bà Harris đã gặp một số nhà lập pháp từ tiểu bang Texas vào ngày 13/7, sau khi họ bỏ trốn khỏi tiểu bang để các nhà lập pháp của đảng Cộng hòa ở bang này không đạt đủ túc số để bắt đầu một phiên lập pháp đặc biệt. Đảng Dân chủ cho biết, họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc rời Texas để ngăn chặn việc thông qua dự luật đại tu bầu cử được đảng Cộng hòa ủng hộ. Trong khi đó, Thống đốc Texas là ông Greg Abbott và các thành viên đảng Cộng hòa cấp cao khác khẳng định, những dân biểu Dân chủ này sẽ bị bắt và giam giữ ngay khi họ bước chân quay trở lại tiểu bang.

Hội đồng kín của đảng Dân chủ tại Hạ viện tiểu bang Texas hôm 17/7 xác nhận rằng, 3 thành viên đảng Dân chủ đã xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán. Thông tin được đưa ra, sau khi những nhà lập pháp này đến Washington bằng một chuyến bay thuê riêng. Một bức ảnh của họ trên máy bay được cung cấp cho thấy những người này đều không đeo khẩu trang.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Chủ tịch Hội đồng Dân chủ tại Hạ viện Texas là ông Chris Turner cho biết: “Hội đồng kín của đảng Dân chủ Hạ viện đang tuân theo tất cả các hướng dẫn và giao thức của CDC. Đây là một lời nhắc nhở tỉnh táo rằng, COVID vẫn ở bên chúng ta, và mặc dù tiêm chủng mang lại sự bảo vệ to lớn, chúng ta vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết".

Phát ngôn viên Sanders cũng khẳng định: “Phó Tổng thống và các nhân viên của bà ấy đã được tiêm phòng đầy đủ”, và không có vẻ gì là lo sợ về việc nhiễm virus.

Hôm thứ Tư (14/7), bà Harris đã xuất hiện cùng với Tổng thống Joe Biden và Thủ tướng Đức Angela Merkel tại một sự kiện ở Nhà Trắng.

Cuối tuần qua, các quan chức Nhà Trắng giấu tên cho biết, bà Harris đã có một cuộc hẹn khám sức khỏe theo lịch trình tại một bệnh viện ở khu vực Washington vào Chủ nhật (18/7). Các quan chức này nhận định, cuộc thăm khám của bà Harris không liên quan đến các chẩn đoán COVID-19. The Epoch Times đã liên hệ với Nhà Trắng để đưa ra bình luận.

Trong khi đó, Tổng chưởng lý Texas là ông Ken Paxton, một thành viên đảng Cộng hòa, nói với Newsmax hôm 17/7 rằng, các dân biểu đảng Dân chủ có thể bị “bắt giữ ngay khi họ quay trở lại đất Texas”.

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi có một thiểu số thành viên đảng Dân chủ quyết định rằng họ sẽ không để bất kỳ nhà lập pháp nào khác bỏ phiếu, vì vậy họ thậm chí sẽ không để các nhà lập pháp khác làm nhiệm vụ của họ. Đó rõ ràng là một hành vi vi phạm pháp luật".

Tuy nhiên, các thành viên đảng Dân chủ tại tiểu bang Texas cho rằng, động thái của họ là cần thiết để ngăn cản việc thông qua dự luật bầu cử do đảng Cộng hòa hậu thuẫn.

Dân biểu Dân chủ Trey Martinez Fischer (Texas) nói với CNN rằng: “Thông điệp rất rõ ràng: Nước Mỹ, chúng ta cần thức tỉnh, chúng ta cần bảo tồn nền dân chủ của mình, chúng ta cần một giải pháp quyền bỏ phiếu liên bang và chúng tôi cần nó ngay bây giờ".

Ông tiếp tục: “Đây là thời điểm hoặc bây giờ hoặc không bao giờ. Chúng tôi đang giữ lợi thế ở Texas, và chúng tôi sẽ chiến đấu bằng tất cả sức lực của mình. Nhưng ngay cả khi chúng tôi giải quyết vấn đề này ở Texas, nó cũng không giải quyết được vấn đề cho phần còn lại của [toàn nước Mỹ]”.

Trong khi đó, đảng Cộng hòa tuyên bố, dự luật này là cần thiết để bảo vệ các cuộc bầu cử trong tương lai và khôi phục lòng tin của công chúng đối với các cuộc bầu cử của Mỹ.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bà Harris không cách ly dù đã tiếp xúc những dân biểu Texas nhiễm virus Corona Vũ Hán