Australia tăng tốc phát triển vaccine trước Coronavirus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Queensland đang làm việc ngày đêm để phát triển loại vaccine giúp chặn đứng những ca tử vong do nhiễm virus Corona.

Đội ngũ tại Queensland là một trong ba địa điểm trên toàn thế giới được yêu cầu khẩn trương áp dụng các công nghệ mới để nhanh chóng đưa vaccine vào thị trường.

Nếu nhóm Queensland có thể áp dụng những điều họ đã làm với các loại virus khác - bao gồm cả cúm siêu vi và Ebola - thì thế giới sẽ có được lá chắn chống Coronavirus trong vòng 06 tháng.

Cho đến nay, virus Corona đã giết chết 26 người ở Trung Quốc và lây nhiễm cho ít nhất 830 người khác. Chủng virus mới cũng đã lây lan sang nhiều quốc gia khác và một số người nghi nhiễm ở Úc cũng đang được xét nghiệm.

Trong bối cảnh lo ngại về một đại dịch, "Liên minh Sáng kiến Chuẩn bị ứng phó Dịch bệnh" đã lựa chọn kỹ lưỡng và tìm được ba nhóm nghiên cứu với công nghệ hứa hẹn nhất để nhanh chóng tìm ra vaccine.

Nhóm nghiên cứu của Đại học Queensland tự tin rằng họ sẽ đi đến đích với công nghệ kẹp phân tử DNA được cấp bằng sáng chế gần đây.

Công nghệ này liên quan đến việc sử dụng chuỗi DNA của Coronavirus - do Trung Quốc đưa ra sau khi dịch bùng phát - để tạo ra một loại protein giống như protein trên bề mặt của virus thực. Protein đó chính là cốt lõi của vắc-xin, có khả năng tạo ra các phản ứng của hệ miễn dịch giúp bảo vệ con người.

“Nhờ tiêm [vaccine] mà chúng ta có thể nhận được phản ứng miễn dịch tối ưu ở những người có được sự bảo vệ” - Tiến sĩ Keith Chappell thuộc Trường Đại học Queensland, khoa Hóa học và Sinh học Phân tử giải thích.

Chappell và các đồng nghiệp khác - Giáo sư Paul Young và Tiến sĩ Dan Watterson nắm giữ công nghệ kẹp phân tử này và nhóm 20 người của họ đã làm việc suốt đêm kể từ khi nhận được lời kêu gọi.

Sau đó sẽ là những tháng ngày làm việc mệt mỏi, nhưng Chappell hy vọng thời hạn 06 tháng là thực tế.

“Đó là mục tiêu của chúng tôi. Đây là thời hạn cực kỳ ngặt nghèo, nhưng chúng tôi sẽ làm hết sức mình”

Đại Hải (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Australia tăng tốc phát triển vaccine trước Coronavirus