ARIZONA: Mới có 86% phiếu được tính - Kiểm phiếu vẫn chưa kết thúc và cơ hội vẫn thuộc về TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cách đưa tin tại cuộc bầu cử này, Fox News thật sự có “vấn đề” khi tuyên bố bang Arizona đã “hoàn tất”. Fox News đã bị chỉ trích vì cách họ “giao” chiến thắng tại bang này cho Joe Biden trong khi thực tế, kiểm phiếu vẫn chưa hoàn tất. Những “bất thường” đang xảy ra ở các bang Wisconsin, Michigan hay Pennsylvania liệu có thay đổi cục diện tại Arizona cho Tổng thống Trump?

Theo Daily Wire, việc Fox News công bố Joe Biden chiến thắng ở Arizona đã khiến thống đốc bang Arizona của Đảng Cộng hòa Doug Ducey rất tức giận:

“Sự phẫn nộ bùng lên trực tuyến vào tối muộn thứ Ba sau khi Fox News nói cuộc chạy đua tổng thống ở Arizona đã thuộc về ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden, một cách nói mà nhiều người tin rằng là quá sớm và cuối cùng dẫn đến phản ứng từ thống đốc bang”.

Trên thực tế, Tổng thống Trump vẫn tin rằng ông sẽ chiến thắng tại Arizona, bất chấp tất cả các kênh truyền thông, trong đó đáng ngạc nhiên có cả Fox News cùng tuyên bố Joe Biden chiến thắng.

Một người cầm tấm séc tượng trưng trong cuộc biểu tình từ Union Station đến các văn phòng Fox News, vào ngày 4 tháng 11 năm 2020 tại Washington, DC. Cả nước đang chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử thì Foxnew đưa tin Biden thắng tại bang Arizona trong khi việc kiểm phiếu chưa hoàn tất. (Ảnh của Al Drago / Getty Images)
Một người cầm tấm séc tượng trưng trong cuộc biểu tình từ Union Station đến các văn phòng Fox News, vào ngày 4 tháng 11 năm 2020 tại Washington, DC. Cả nước đang chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử thì Fox News đưa tin Biden thắng tại bang Arizona trong khi việc kiểm phiếu chưa hoàn tất. (Ảnh của Al Drago / Getty Images)

Tài khoản Sean Davis tweet:

Trong một cuộc gọi họp vào sáng sớm nay, người quản lý chiến dịch tranh cử của Trump, Bill Stepien cho biết khi tất cả các phiếu được kiểm ở Arizona, Tổng thống Trump sẽ giành được 25.000-30.000 phiếu bầu.”

Điều này có thể hy vọng khi chính một công ty nghiên cứu khảo sát và phân tích có trụ sở tại Phoenix cũng nghĩ như vậy.

Data Orbital, một công ty nghiên cứu khảo sát và phân tích dữ liệu có trụ sở tại Arizona, dự đoán rằng một số lá phiếu còn tồn đọng trên toàn tiểu bang sẽ giúp tổng thống Trump có lợi thế hơn ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden. 11 phiếu đại cử tri của Arizona có thể là yếu tố quyết định ứng cử viên nào chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Theo Daily Wire, đã xảy ra một lỗi lớn khiến nhiều hãng truyền thông trong đó có cả The New York Times cho rằng cuộc đua tại bang Arizona đã được hoàn thành.

Tờ báo này viết:

“Một sai sót quan trọng đã được phát hiện có thể ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử tổng thống ở Arizona: Dữ liệu của Edison Research, mà các kênh tin tức lớn bao gồm The New York Times sử dụng để báo cáo kết quả bỏ phiếu, báo cáo rằng 98% các khu bầu cử ở Arizona đã được tính trong khi thực tế chỉ có 86% được tính”.

Ngay cả tờ The New York Times cũng phải thừa nhận điều đó:

“Biên tập viên Patrick LaForge của New York Times đã tweet, “Một lỗi đã được tìm thấy trong nguồn cấp dữ liệu từ Edison Research (được sử dụng bởi @nytimes và các tổ chức tin tức khác) cho kết quả của Arizona - 86% phiếu bầu đã được đếm, không phải 98%. NYT không tuyên bố bang (chiến thắng) cho Biden, mặc dù ông ấy vẫn dẫn đầu”.

Với cuộc đua tổng thống năm 2020 ngày càng hẹp, mọi con mắt đang đổ dồn về bang Arizona như một trong những bang có thể giúp Tổng thống Trump giành chiến thắng.

Ngay cả khi Tổng thống Trump thắng tại Pennsylvania, North Carolina và Georgia - ông vẫn sẽ cần một chiến thắng tại Arizona hoặc Nevada để tái đắc cử nhiệm kỳ hai.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

ARIZONA: Mới có 86% phiếu được tính - Kiểm phiếu vẫn chưa kết thúc và cơ hội vẫn thuộc về TT Trump