Argentina cấm bán vé hàng không thương mại đến tháng 9 do đại dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đây là một trong những lệnh hạn chế đi lại nghiêm ngặt nhất trên thế giới, dù Argentina có khá ít người nhiễm dịch.

Cục Hàng không Dân dụng Quốc gia Argentina đã ký sắc lệnh mới, trong đó cấm mua bán vé máy bay thương mại nội địa và ra vào nước ngoài, theo hãng thông tấn Reuters (Anh).

Nhiều hãng hàng không thương mại Argentina cho biết Lệnh cấm này sẽ ảnh hưởng tới hàng nghìn lao động. Các hãng hàng không giá rẻ phổ biến là FlyBondi, thường khai thác đường bay nội địa, SkyAirlines và JETSmart, khai thác đường bay quốc tế.

Hiện tại, Argentina là quốc gia Nam Mỹ đầu tiên và duy nhất kéo dài lệnh cấm ngành hàng không thương mại hoạt động đến tháng 9. Các quốc gia khác như Ecuador, Peru và Colombia cũng ngưng hoạt động hàng không thương mại để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Tuy nhiên, chưa có nước nào kéo dài lệnh cấm đến tháng 9. Mỹ, Brazil và Canada cũng ban hành hạn chế hàng không nhưng không áp đặt lệnh cấm hoàn toàn.

Sân bay quốc tế Rosario ở Argentina vẫn đóng cửa, ngày 26/3/2020. (Ảnh: Luciano Bisbal/Getty Images)
Sân bay quốc tế Rosario ở Argentina vẫn đóng cửa, ngày 26/3/2020. (Ảnh: Luciano Bisbal/Getty Images)

Trước đó, ngày 19/3, chính phủ Argentina đã tuyên bố thực hiện việc đóng cửa các thành phố trên toàn quốc cho đến ngày 31/3, sau đó kéo dài đến 10/5. Ngoại trừ việc đi mua nhu yếu phẩm, người dân không được phép ra ngoài trong thời gian này.

Tính đến sáng 30/4, Argentina có hơn 4.000 ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán. Rõ ràng, dịch bệnh ở quốc gia Nam Mỹ này ít nghiêm trọng hơn nhiều so với nước láng giềng Brazil, nơi có hơn 79.000 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận.

Argentina là một quốc gia có tín ngưỡng tôn giáo cao. Theo Hội đồng nghiên cứu khoa học quốc gia Argentina, 76,5% người Argentina là người Công giáo. Giáo hoàng hiện tại, Đức Francis, được sinh ra ở Argentina. Ông cũng là giáo hoàng đầu tiên sinh ra ở Châu Mỹ Latinh và Nam bán cầu.

Gần đây, trên bầu trời tỉnh Corrientes, Argentina xuất hiện một vầng ánh sáng kỳ diệu hình người. Các tín đồ sùng đạo nói rằng chính là Đức Mẹ Maria xuất hiện để bảo vệ họ trước đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Argentina cấm bán vé hàng không thương mại đến tháng 9 do đại dịch