Apple, Google và Amazon có thể bị điều tra sau lệnh cấm mạng xã hội Parler

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Đây rõ ràng là vi phạm [luật] chống độc quyền, quyền công dân, quy chế RICO. Cần có một cuộc điều tra đánh giá tất cả những người liên quan đến cuộc tấn công không chỉ vào một công ty mà đối với tất cả những người như chúng ta đây..."

Chủ nhật ngày 10/1, một thành viên hàng đầu đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã kêu gọi nhà chức trách tiến hành cuộc điều tra nhằm vào các công ty công nghệ lớn vì có hành động chống lại mạng xã hội Parler.

Trao đổi với người dẫn Maria Bartiromo trên chương trình "Sunday Morning Futures" của Fox News, Hạ nghị sĩ Devin Nunes thuộc Ủy ban Tình báo Hạ viện nói: “Maria, đây rõ ràng là vi phạm [luật] chống độc quyền, quyền công dân, quy chế RICO. Cần có một cuộc điều tra đánh giá tất cả những người liên quan đến cuộc tấn công không chỉ vào một công ty mà đối với tất cả những người như chúng ta này, như tôi, [và] như bạn".

Sau khi Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump và một số người dùng khác trên nền tảng xã hội này, mạng Parler có ​​lượng truy cập tăng chóng mặt. Tuy nhiên, ngay sau đó, Google đã thông báo rằng, họ đã xóa Parler khỏi cửa hàng trực tuyến của mình, nối gót Apple. Tiếp theo, Amazon thông báo rằng, họ sẽ tạm ngưng Parler khỏi các dịch vụ lưu trữ web của mình.

Hạ nghị sĩ Nunes lập luận rằng, tuy Giám đốc điều hành Parler, ông John Matze nói rằng công ty của ông đã sẵn sàng để thực hiện các hành động pháp lý, nhưng trong thời gian chờ đợi, các nhà chức trách cần điều tra các hành động có thể phối hợp.

“Hậu quả của việc này là không còn một công ty hay nền tảng xã hội miễn phí và cởi mở nào cho bất kỳ người Mỹ nào tiếp cận được nữa” bởi vì Amazon, Google và Apple “vừa phá hủy” Parler, ông nói.

“Thật phi lý. Thật sự, tôi không biết Bộ Tư pháp hay FBI hiện đang ở đâu”, ông nói thêm.

Hạ nghị sĩ Nunes cũng cho biết, CEO của 3 công ty Amazon, Google và Apple cần bị truy tố hình sự. Ông cũng cho biết đã nói chuyện với các thành viên Quốc hội và được biết họ đang tìm hiểu những lựa chọn pháp lý của mình. Ông cũng kêu gọi Tối cao Pháp viện và các thẩm phán liên bang vào cuộc.

Bộ Tư pháp, Apple, Google và Amazon đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Apple, Google và Amazon có thể bị điều tra sau lệnh cấm mạng xã hội Parler