Antifa trà trộn vào đám đông người biểu tình TT Trump và xông vào tòa nhà Quốc hội bạo loạn?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc hỗn loạn xảy ra tại Tòa nhà Quốc hội có phải do những người biểu tình ôn hòa ủng hộ Tổng thống Trump gây ra như các kênh truyền thông dòng chính đưa tin? Hay thủ phạm chính là nhóm bạo loạn khủng bố Antifa “cải trang” trà trộn xâm nhập vào Tòa nhà Quốc hội để kích động bạo loạn và đổ vấy cho Tổng thống Trump?

Những kẻ quá khích đã xâm nhập vào Tòa nhà Quốc hội, dĩ nhiên họ không phải là những người ủng hộ Tổng thống Trump, bởi họ đã đi ngược lại tôn chỉ của Tổng thống với thông điệp: "Tôi đang yêu cầu mọi người tại Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ giữ hòa bình. Không bạo lực! Hãy nhớ rằng, chúng ta là Đảng của Luật pháp & Trật tự - tôn trọng Luật pháp và những người đàn ông và phụ nữ tuyệt vời của chúng ta ở Blue".

Nhà báo Paul Sperry đã tweet rằng, một cựu đặc vụ FBI đang thực thi nhiệm vụ tại khu vực Tòa nhà Quốc hội đã nhắn tin cho anh, và xác nhận rằng ít nhất “1 chiếc xe buýt chở đầy những tên côn đồ Antifa” đã trà trộn vào những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump ôn hòa như là một phần trong kế hoạch “đội lốt” mang theo biển hiệu giả ủng hộ Trump".

Thực tế trong mấy tháng trước, việc “gây bão” đập phá và đốt cháy trước các tòa nhà liên bang, tiểu bang và tạo ra sự hỗn loạn đã trở thành “thương hiệu” bạo lực của nhóm Antifa. Vì vậy đây thực sự không phải là một ý tưởng quá xa vời, đặc biệt khi mạng xã hội và các kênh truyền thông độc lập như NTD chúng tôi đã liên tục đưa tin chân thực về bản chất bạo lực của nhóm Antifa.

8 tháng trước, ở thủ phủ Nashville (bang Tennessee), những kẻ bạo loạn Antifa /BLM đã phóng hỏa tòa nhà chính quyền sau khi họ đập phá cửa sổ. Ngạc nhiên là đông đảo những người chứng kiến không những không có các biện pháp ngăn chặn mà còn đứng xem cổ vũ.

Thật kỳ lạ, các đảng viên Đảng Dân chủ dường như không bận tâm đến hành động của nhóm khủng bố này, bởi vì mục đích là “gây bạo lực nhằm tạo ra sự hỗn loạn cho xã hội Mỹ” mới chính là mục đích chính đáng… cho cái chết của George Floyd. Và việc nền Cộng hòa Mỹ đang bị đe dọa bởi sự việc gian lận, đánh cắp cuộc bầu cử quốc gia với nhiều bằng chứng, nhân chứng quá rõ ràng cũng không hề mảy may làm các đảng viên Đảng Dân chủ lo ngại. Đối với họ, Antifa và Bầu cử gian lận chẳng có gì phải đáng bàn.

Một người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump trẻ tuổi, người đã tham dự cuộc biểu tình ngày 6/1 cho biết, nhóm "người biểu tình" xông vào Tòa nhà Quốc hội không phải là những người yêu nước ủng hộ Tổng thống Trump. Anh ấy kể lại rằng, trong khi đi diễu hành anh ấy đã từng được hỏi "nhiều hơn một lần" rằng: “Bạn có phải là "Antifa” không?" bởi vì anh đang đội ngược chiếc mũ MAGA.

Trong khi đó một người cao niên biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump đã cho biết một thanh niên trẻ tuổi đeo miếng đệm đầu gối, mặc đồ đen, và cùng một nhóm thanh niên khác cũng mặc đồ đen đã xông vào cổng Tòa nhà Quốc hội.

Một đoạn video được phóng viên độc lập Elijah Schaffer chia sẻ trên Twitter cho thấy, thời điểm chính xác các cánh cổng của Tòa nhà Capitol bị đánh sập, trong khi Cảnh sát Capitol cố gắng giữ hàng rào. Một thanh niên dẫn đầu một nhóm mặc áo phông đen đang đội mũ MAGA lùi về phía sau, hai trong số những người khác dẫn đầu nhóm đã tấn công xô đẩy hàng rào đều mặc đồ đen với khăn che mặt màu đen, có hình ảnh đầu lâu - “phong cách” đặc trưng của Antifa.

Người biểu tình đang leo treo trên tường trong Phòng Thượng viện ở bức ảnh này trông giống một thành viên của Antifa hơn là một người ủng hộ Tổng thống Trump.

Theo Washington Times, những người ủng hộ Tổng thống Trump nói rằng các thành viên Antifa cải trang thành một trong số họ đã thâm nhập vào những người biểu tình xông vào tòa nhà Quốc hội.

Một sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu nói với The Washington Times rằng, công ty XRVision đã sử dụng phần mềm của họ để nhận dạng khuôn mặt của những người biểu tình, và ghép hai thành viên Antifa với hai người đàn ông đang có mặt bên trong Thượng viện. Hình ảnh cho thấy người đàn ông mặc áo vàng (ảnh trái) và áo đen (ảnh phải) đều là một người. Trong bức ảnh bên trái cũng xuất hiện một người đàn ông hóa trang mặt bằng hình vẽ cờ Mỹ, đầu đội mũ có sừng (ký hiệu của Satan). Cả hai người đàn ông này đều là thành viên Antifa.

Luật sư Lin Wood cũng Tweet:

“Thêm bằng chứng cho thấy ngày hôm nay Antifa đã đến Washington, DC để gây rắc rối. Những người ủng hộ Tổng thống Trump phi bạo lực. Họ không cố ý làm hư hỏng tài sản. Họ ôn hòa. Mà điều này lại KHÔNG giống lắm với BLM & Antifa.”

Đây có phải là những hình ảnh giống với những người ủng hộ MAGA của Tổng thống Trump, hay là giống với hình ảnh của những kẻ tôn thờ Satan?

Đông Bắc

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Antifa trà trộn vào đám đông người biểu tình TT Trump và xông vào tòa nhà Quốc hội bạo loạn?