Antifa gia tăng bạo lực liên tục chỉ 4 ngày sau khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại các thành phố do Đảng Dân chủ điều hành, bạo lực của nhóm cánh tả Antifa ngày càng gia tăng khiến nhiều người tự hỏi đâu là “sự đoàn kết” mà Đảng Dân chủ đã đề cập đến trong lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden?

Đêm 25/1, nhóm Antifa đã đập phá thành phố Tacoma, tiểu bang Washington sau khi một video quay được cảnh một chiếc xe tuần tra của cảnh sát lao vào đám đông biểu tình Antifa đang chặn đường để tổ chức một sự kiện đua xe trái phép, gây náo động trên mạng xã hội.

Đoạn video (khá bạo lực) cho thấy một đám người đã bao vây và ngáng đường xe tuần tra của cảnh sát, và một người biểu tình đã bị xe cảnh sát chèn ngang qua người.

Phóng viên Brendan Gutenschwager có mặt tại hiện trường đã quay được cảnh một nhóm đông Antifa đang cố phá bỏ hàng rào sắt tại nhà tù County Piere ở thành phố Tacoma, và tuyên bố họ muốn “giải thoát các tù nhân”.

Nhà báo độc lập Andy Ngo đã đưa tin về các nghi phạm mặc đồ đen mang theo súng lục, dao và mặc đồ chống bạo động đã bị bắt quả tang đột nhập vào một tòa nhà trong cuộc bạo động đêm 25/1 ở thành phố Tacoma.

Những hành động điển hình mà Antifa thường làm là đốt cờ Mỹ trên đường phố, và cảnh sát thành phố Tacoma buộc phải ra quân vào giữa đêm tối để bảo vệ trị an đường phố.

Theo dailymail, chỉ vài giờ sau lễ nhậm chức của tân Tổng thống Biden, nhóm biểu tình Antifa đã đập phá cửa sổ trụ sở đảng Dân chủ tại Portland, đốt quốc kỳ ở Denver, phá hoại ở Seattle, và diễu hành thị uy tại California.

Những người biểu tình đã ném trứng và đá vào tòa nhà Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE). Tòa nhà ICE ở Portland là nơi thường xuyên xảy ra các cuộc đụng độ giữa cảnh sát liên bang và những người biểu tình cánh tả Antifa. Cảnh sát đã phải bắn hơi cay vào đám đông 200 người biểu tình ở Portland để giải tán.

Một nhóm biểu tình mang biểu ngữ chống tân Tổng thống Joe Biden và chống cảnh sát tuần hành ở Portland. Nhóm Antifa ở Portland đã đập vỡ cửa sổ và phun sơn biểu tượng của chủ nghĩa vô chính phủ tại trụ sở của đảng Dân chủ tại Oregon với dòng chữ: "F *** Biden".

"Chúng tôi không muốn Biden, chúng tôi muốn báo thù", là một trong số nhiều biểu ngữ như "cảnh sát giết người" và "chiến tranh đế quốc" mà nhóm biểu tình mang theo.

Ở Denver (bang Colorado), khoảng 100 người biểu tình cánh tả và người ủng hộ phong trào Black Lives Matter đã xuống đường và tụ tập gần Tòa nhà Quốc hội bang Colorado để phản đối tân tổng thống Joe Biden, trong khi những người khác đốt cờ Mỹ gần Tòa nhà Quốc hội tiểu bang.

Tại Seattle, các nhóm bạo loạn Antifa đã phá hoại mặt tiền các cửa hàng và cơ sở kinh doanh ở khu vực trung tâm thành phố. Camera trên máy bay trực thăng của cảnh sát đã ghi được hình ảnh Antifa đập phá cửa kính các tòa nhà. Cảnh sát ở Seattle cho biết các thành viên Antifa đã đập vỡ cửa sổ tại Tòa án liên bang Nakamura.

Trong khi đó tại Sacramento (California), hàng chục thành viên Antifa cầm gậy và khiên, diễu hành qua đường phố thị uy. Họ hô vang khẩu hiệu chỉ trích Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ như "Không có nhà tù, không có bức tường - không có nước Mỹ", và một số mang theo một biểu ngữ lớn có nội dung “Bãi bỏ ICE”.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Antifa gia tăng bạo lực liên tục chỉ 4 ngày sau khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức