Antifa đập phá tòa án và mắng ông Biden vào đúng ngày nhậm chức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày đầu tiên chính quyền Tổng thống Joe Biden nhậm chức hôm 20/1, tổ chức cực tả Antifa đã tổ chức các cuộc bạo loạn ở thành phố Seattle, bang Washington; tấn công trụ sở của Đảng Dân chủ tại tiểu bang Oregon.

Theo trang tin tức National File của Mỹ đưa tin, Sở Cảnh sát thành phố Seattle cho biết hôm 20/1 rằng, Antifa đã tấn công dữ dội vào Toà án liên bang William Kenzo Nakamura ở gần giao lộ đường Số 6 và phố Spring, thành phố Seattle, khiến nhiều cửa sổ của toà án bị vỡ vụn.

Cảnh sát cho biết, họ đã bắt giữ một phụ nữ của tổ chức này vì đã tham gia vụ tấn công ở đại lộ Số 2 và phố Cherry.

Theo Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp Hoa Kỳ (GSA), Tòa án William Kenzo Nakamura được hoàn thành vào năm 1940. Toà án này cũng là một trong những kiến trúc mang tính lịch sử của miền Tây Hoa Kỳ.

Ngoài ra, Antifa còn chặn đường và đốt quốc kỳ Mỹ.

Ông Daniel Horowitz, nhà biên tập thâm niên, nhà văn, cũng là nhà phân tích chính sách của tờ Conservative Review của Mỹ đã tweet nghi vấn rằng: Liệu cuộc tấn công vào tòa nhà liên bang nổi tiếng như vậy có tạo thành "cuộc tấn đối với nền dân chủ của chúng ta không”?

Ông Horowitz cũng nhấn mạnh rằng rõ ràng các kênh truyền thông đã đưa tin theo "tiêu chuẩn kép". Ông lấy ví dụ về vụ tấn công Đồi Capitol hôm 6/1, ông nói: "Đó chẳng qua chỉ là một đám đông bị những kẻ chủ mưu Antifa dẫn vào Điện Capitol mà thôi", nhưng các kênh truyền thông lớn đều đang trắng trợn thổi phồng chuyện này; đối với vụ bạo loạn do Antifa gây ra vào ngày ông Biden nhậm chức (20/1) thì họ lại chỉ đưa tin "vài lời" như lấy lệ.

Ngoài cuộc bạo loạn ở thành phố Seattle hôm 20/1, trong cùng ngày, khoảng 200 thành viên của Antifa cũng đã diễu hành qua các đường phố ở Portland, tiểu bang Oregon và mang theo một tấm biểu ngữ có dòng chữ: “Chúng tôi không muốn Biden – Chúng tôi muốn trả thù!”, sau đó nhóm này còn tấn công trụ sở của đảng Dân chủ tại tiểu bang này bằng cách vẽ bậy lên tường, đập phá cửa sổ hoặc mắng chửi ông Biden thậm tệ.

Một bài đăng trên Twitter của phóng viên Zane Sparling của tờ Portland Tribune cho thấy một tấm biểu ngữ có dòng chữ: “Không thể kiểm soát được chúng tôi”.

Một video khác do nhà báo Julio Rosas của Townhall.com đăng tải trên Twitter cho thấy, nhóm cánh tả Antifa mặc áo màu đen và đang dùng ô đập các cửa sổ văn phòng của đảng Dân chủ, đồng thời phun sơn graffiti lên tòa nhà.

Tuy nhiên, cảnh sát Portland lại tuyên bố rằng, các cuộc biểu tình của Antifa hôm 20/1 là "để bảo vệ quyền tự do ngôn luận và duy trì an ninh công cộng". Trong một bài đăng sau đó, cảnh sát chỉ đưa ra cảnh báo đối với những kẻ bạo loạn Antifa, và nói rằng họ "đã có hành động phá hoại công trình kiến trúc", nếu không tuân thủ luật pháp, họ "sẽ bị trát đòi hầu tòa hoặc bị bắt giữ".

Mai Hạ

Theo NTDTV tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Antifa đập phá tòa án và mắng ông Biden vào đúng ngày nhậm chức