Anh Quốc sắp trở thành quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dựa trên các số liệu thống kê hàng ngày có thể thấy Vương Quốc Anh đang dần trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) tại châu Âu. Theo số liệu công bố ngày 28/4, vào ngày 17/4 Anh Quốc đã có hơn 20.000 ca tử vong do đại dịch, trong đó số người tử vong tại các khu điều dưỡng đang tăng lên nhanh chóng, theo Reuters.

Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) cho biết, trong ngày 17/4, đã có 21.284 người tử vong do COVID-19 được ghi trên giấy chứng tử, trong khi đó số ca tử vong tại bệnh viện do chính phủ công bố vào ngày 18/4 là 13.917 ca. Như vậy tỷ lệ số ca tử vong tại các viện điều dưỡng và nhà chăm sóc cao hơn số ca tử vong tại bệnh viện đến 52%.

Như vậy tính trong ngày này, tổng số người qua đời vì đại dịch tại Anh đã vượt qua số ca tử vong mà Pháp và Tây Ban Nha báo cáo cùng ngày, theo tính toán của Reuters.

Hôm thứ Hai (27/4), Bộ Y tế nước này công bố đã có 21.092 người tử vong vì virus Corona Vũ Hán trong các bệnh viện trên khắp nước Anh.

Trước đó, từ ngày 05/4, Thủ tướng Anh là ông Boris Johnson đã phải nhập viện sau 10 ngày tự cách ly tại nhà vì bị nhiễm virus Vũ Hán (virus SARS-CoV-2). Một ngày sau khi nhập viện, ông được chuyển đến phòng điều trị và chăm sóc đặc biệt của bệnh viện St Thomas và điều trị tại đây đến ngày 9/4. Một phát ngôn viên Chính phủ Anh Quốc thông báo hôm thứ Bảy (25/4) rằng Thủ tướng Boris Johnson sẽ trở lại làm việc vào thứ Hai (27/4) do Thủ tướng đã khỏi bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19).

Vào ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ Y tế Helen Whately cho biết kết quả xét nghiệm viêm phổi Vũ Hán của các nhân viên thuộc Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) có thể sai sót và họ sẽ được xét nghiệm thêm một lần nữa. Bà Helen giải thích việc sai sót này “chỉ là một phần trong quá trình bình thường khi xét nghiệm”. Theo số liệu mới nhất, ít nhất 100 nhân viên y tế tuyến đầu của Anh tử vong vì dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, theo báo Tin tức.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Anh Quốc sắp trở thành quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch