Anh lập kỷ lục buồn: Gần 800 người chết vì viêm phổi Vũ Hán trong một ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vương quốc Anh có 786 người tử vong vì viêm phổi Vũ Hán trong 24 giờ qua. Đây là số ca tử vong cao nhất trong ngày tại nước này kể từ đầu dịch tới nay.

Bộ Y tế Anh cập nhật, tính đến 24h00 ngày 7/4 (theo giờ Việt Nam), tổng số ca tử vong vì dịch viêm phổi Vũ Hán ở nước này là 6.159 ca.

Tính đến 15h ngày 7/4, chính phủ Anh đã xét nghiệm virus corona Vũ Hán cho 213.181 người, trong đó 55.242 trường hợp có kết quả dương tính, tăng 3.634 ca so với một ngày trước đó.

Chiều 7/4 (theo giờ Việt Nam), giới chức Chính phủ Anh thông báo Thủ tướng nước này Boris Johnson đã thở hỗ trợ ôxy, sau khi ông nhập viện vì nhiễm viêm phổi Vũ Hán hơn 1 tuần trước đó.

Phát biểu trước báo giới, Ngoại trưởng Raab nhấn mạnh: “Công việc của chính phủ sẽ tiếp tục diễn ra. Thủ tướng đang được chăm sóc tốt… và trọng tâm của chính phủ sẽ tiếp tục tập trung vào nỗ lực đảm bảo sự chỉ đạo của Thủ tướng, mọi kế hoạch nhằm đảm bảo rằng chúng ta có thể đánh bại virus corona và có thể đưa đất nước vượt qua thách thức này sẽ được xúc tiến”.

Chánh Văn phòng Nội các Anh Michael Gove cho biết, Thủ tướng Johnson Boris thở hỗ trợ ôxy, nhưng chưa phải sử dụng máy thở.

Ông Michael Gove cũng đang tự cách ly tại nhà vì một thành viên trong gia đình ông có triệu chứng nhẹ của viêm phổi Vũ Hán, nhưng vẫn làm việc bình thường.

Viêm phổi Vũ Hán được cho là xuất hiện đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc vào trong tháng 12. Sở Y tế Vũ Hán báo cáo phát hiện trường bệnh đầu tiên vào ngày 12/12.

Ngay từ ngày đầu dịch bùng phát, các chuyên gia sức khỏe cộng đồng ngoài Đại Lục kêu gọi Bắc Kinh công khai thông tin về dịch viêm phổi Vũ Hán.

Các chuyên gia cho biết, những “nỗ lực” che giấu thông tin đang diễn ra sẽ dẫn đến hệ quả khôn lường, việc kiểm soát dịch bệnh tại các khu vực lân cận Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng.

Tính đến rạng sáng ngày 8/4, đại dịch đã gần như phủ kín toàn cầu, với 1.421.442 ca nhiễm, và 81.659 người tử vong.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Anh lập kỷ lục buồn: Gần 800 người chết vì viêm phổi Vũ Hán trong một ngày