Anh: Học sinh cả nước nghỉ học trừ con cái của những nhân viên thuộc diện ‘lao động chủ chốt’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính phủ Anh tuyên bố: tất cả trường học trên cả nước sẽ đóng cửa từ thứ Sáu (ngày 20/3) cho đến khi có quyết định mới, và các kỳ thi dự kiến trong năm cũng sẽ bị hủy bỏ vì đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Tại buổi họp báo ở Downing Street chiều ngày 18/03, thủ tướng Boris Johnson công bố: tất cả học sinh toàn nước Anh nghỉ học từ sau thứ Sáu (ngày 20/3) cho đến khi có quyết định mới. Tuy nhiên, những học sinh là con cái của các nhân viên thuộc lực lượng cảnh sát, giáo viên, quân đội, dịch vụ cung cứng và y tế công, vẫn tiếp tục đến trường để tránh việc cha mẹ của những học sinh này phải nghỉ làm để trông con. Quyết định này nhằm giảm sức ép lên các dịch vụ công, theo BBC đưa tin hôm 19/3.

Trước đó, ngày 26/2, chính phủ Anh đã công bố một báo cáo với tên “Covid-19: Kịch bản xấu nhất có thể xảy ra”. Báo cáo ước tính rằng khi Covid-19 lây lan tại Anh, trong trường hợp xấu nhất đại dịch này có thể khiến 80% dân số Anh nhiễm dịch và 500.000 người tử vong.

Báo cáo cho biết thêm: “Tuy nhiên, không phải tất cả những người nhiễm bệnh sẽ có biểu hiện triệu chứng, và phần lớn các trường hợp nhiễm bệnh sẽ có triệu chứng nhẹ. Ước tính này dựa trên các bằng chứng khoa học hiện có. Giả định hiện tại là 2-3% các trường hợp có triệu chứng nhiễm bệnh sẽ dẫn đến tử vong. Chính phủ đang thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết để bảo vệ người dân, bao gồm cả việc thảo luận cùng các đối tác trong các ngành công nghiệp trọng yếu về các phương án chuẩn bị".

Nhóm Truyền thông An ninh Quốc gia Anh dưới sự giám sát của Văn phòng Chính phủ Anh đã công bố báo cáo về tình huống xấu nhất có thể xảy ra khi dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát.

Trong báo cáo, chính phủ Anh cho biết sẽ không loại trừ việc đưa ra chính sách đóng cửa thành phố khi tới thời điểm dịch bệnh bùng phát. Về vấn đề này, ông Paul Cosford, Giám đốc Y tế Sức khỏe Cộng đồng Anh, nói rằng chính phủ sẽ rất thận trọng trong việc áp dụng chính sách đóng cửa thành phố, nhưng nếu dịch bệnh lan nhanh, chính phủ sẽ phải thực hiện các biện pháp cách ly rộng hơn.

Bộ trưởng Bộ Y tế Anh, ông Matt Hancock tuyên bố rằng các công dân Anh tình nguyện cách ly tại nhà sẽ được hưởng lương nghỉ bệnh trong thời gian cách ly.

Vào thời điểm báo cáo, đã có 7 trường học của Anh tuyên bố tạm đóng cửa do Covid-19. Ngoài ra, chính phủ yêu cầu các học sinh và giáo viên của 18 trường học đã đi đến khu vực miền Bắc nước Ý tự động cách ly trong 14 ngày. Các trường học này nằm ở các khu vực như xứ Wales và Bắc Ireland.

Theo dữ liệu thống kê của Worldometers, tính đến sáng 19/3, Anh đã có 2.626 trường hợp nhiễm virus Corona Vũ Hán, trong đó có 104 ca tử vong.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Anh: Học sinh cả nước nghỉ học trừ con cái của những nhân viên thuộc diện ‘lao động chủ chốt’