Ấn Độ ra mắt ứng dụng 'Phát hiện app Trung Quốc' gây sốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ứng dụng “Xóa app Trung Quốc" (Removed China Apps) được Ấn Độ giới thiệu vào giữa tháng 5 đã bị gỡ khỏi Google Play. Chưa đầy một tháng sau, một chương trình khác "Phát hiện app Trung Quốc" (Chinese App Detector) của Ấn Độ, đã ra mắt và lại lần nữa gây sốt.

Ứng dụng "phát hiện app Trung Quốc" (Chinese App Detector) này được sử dụng để tìm ra trên điện thoại di động của người dùng có cài đặt ứng dụng của Trung Quốc hay không. Sau đó người dùng sẽ quyết định có muốn tự xóa nó hay không. Việc này sẽ không vi phạm các quy định liên quan của Google.

Ứng dụng “xóa app Trung Quốc" trước đây vừa có chức năng phát hiện và xóa. Chỉ trong 2 tuần, nó đã được tải xuống hàng triệu lượt, nhận được 140.000 lượt đánh giá xếp hạng 4,9 sao. Tuy nhiên, Google Play đã gỡ bỏ ứng dụng này với lý do vì nó vi phạm quy định “cấm các ứng dụng khuyến khích hoặc hướng dẫn người dùng xóa hoặc ngừng dùng các ứng dụng của bên thứ ba".

Hiện tại, ứng dụng “phát hiện app Trung Quốc" này đã được tải xuống hơn 500.000 lượt, nhận được hơn 9.000 đánh giá xếp hạng 4,5 sao.

Ứng dụng "phát hiện app Trung Quốc" ra mắt gần đây được dùng để phát hiện trong máy điện thoại người dùng có ứng dụng của Trung Quốc hay không. (Ảnh chụp màn hình Twitter)

Cư dân mạng cho rằng ứng dụng mới thao tác rất đơn giản. Sau khi nhấp vào và quét xem, nếu cho thấy có ứng dụng từ Trung Quốc trong điện thoại, phía dưới sẽ thông báo cho biết cụ thể là ứng dụng nào và thuộc nhà phát triển phần mềm nào.

Ứng dụng "phát hiện app Trung Quốc" này được cung cấp bởi công ty Ấn Độ Workholics Infocorp.

Trước đó không lâu, Ấn Độ đã chính thức chặn 59 ứng dụng của Trung Quốc như TikTok và WeChat vào đầu tháng 7.

Sau đó, số lượt tải xuống và người dùng các sản phẩm Ứng dụng liên quan đến Ấn Độ tăng vọt và các công ty Ấn Độ đang phát triển các sản phẩm mới. Một số công ty Ấn Độ đã nhận được tài trợ, chẳng hạn như Intel đã đầu tư 250 triệu USD vào Reliance Jio - công ty viễn thông lớn nhất Ấn Độ.

Trận xung đột đẫm máu ở biên giới Trung-Ấn vào giữa tháng 6 vừa qua đã khiến hơn 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng, còn Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không công bố con số thương vong. Vụ việc đã gây ra tâm lý bài Trung mạnh mẽ ở Ấn Độ, bao gồm tẩy chay các sản phẩm do Trung Quốc sản xuất và đốt cờ ĐCSTQ.

Về phía Ấn Độ, ngoài việc chặn 59 ứng dụng của Trung Quốc, Ấn Độ tuyên bố sẽ không tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện Khu vực (RCEP) do ĐCSTQ đóng vai trò chủ đạo, đồng thời lên kế hoạch xem xét khoảng 50 kế hoạch đầu tư liên quan đến các công ty Trung Quốc theo chính sách đầu tư mới.

Vào ngày đầu tiên Luật An ninh Quốc gia Hong Kong ra mắt, ngày 1/7, Thủ tướng Ấn Độ Modi đã rời ​​khỏi Weibo và xóa tất cả các ảnh chụp chung của ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ấn Độ ra mắt ứng dụng 'Phát hiện app Trung Quốc' gây sốt