97% cử tri đảng Cộng hòa không tin rằng Joe Biden đã trúng cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con số thú vị mà kênh truyền thông dòng chính CNBC khảo sát được: 72% cử tri Mỹ cho biết, họ vẫn luôn ủng hộ hết lòng cho cá nhân Tổng thống Donald Trump hơn là cho Đảng Cộng hòa nếu Tổng thống Trump rời bỏ đảng...

Theo CNBC, dữ liệu thăm dò từ CNBC / Change Research cho thấy các cử tri vẫn đặt niềm tin vững chắc rằng Tổng thống Donald Trump đã đánh bại Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Cuộc khảo sát từ kênh truyền thông cánh tả này cho thấy số đông người dân ủng hộ Tổng thống Trump, còn có ý nghĩa hơn khi xem xét đến tỷ lệ thành kiến ​​chống Trump, ủng hộ Biden trong các cuộc thăm dò khác ​​của truyền thông cánh tả.

Bất chấp hàng loạt tuyên truyền từ các phương tiện truyền thông dòng chính, Big Tech, từ các nhà Cộng hòa “chống Trump”, và từ trụ sở "Văn phòng Tổng thống được truyền thông bầu" của Joe Biden, hầu hết những người ủng hộ Tổng thống Trump vẫn không tin vào câu chuyện của truyền thông dòng chính “nhồi nhét” rằng, Joe Biden đã thắng cuộc bầu cử năm 2020 với số phiếu bầu kỷ lục.

Cuộc thăm dò của NBC đã khảo sát 1.203 người đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump năm 2020 trên toàn quốc vào tuần qua, với sai số cộng/trừ 2,83 điểm phần trăm.

Đại đa số cử tri của tổng thống Trump (81%) nói rằng họ sẽ không chấp nhận chiến thắng của Joe Biden, và chỉ có 19% công nhận.

Khoảng 73% người trả lời cuộc thăm dò của NBC cho biết họ coi Tổng thống Trump là người chiến thắng hợp pháp trong năm 2020, với 24% còn lại không chắc chắn. Chỉ 3% tin rằng Joe Biden đã thực sự giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Đáng chú ý, tỷ lệ 3% này cũng tin rằng Tổng thống Trump có thể bằng cách nào đó có nghĩa vụ phải nhượng bộ cuộc bầu cử cho Joe Biden. Điều đó nói lên rằng, 3% cử tri này cũng không tin Joe Biden chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu vào ngày bầu cử 3/11.

66% số người cương quyết nói rằng Tổng thống Trump không bao giờ nên nhượng bộ, 31% ủng hộ Tổng thống ít nhất phải cầm cự trước những thách thức pháp lý cho đến khi các tiểu bang chứng nhận kết quả bầu cử.

Có lẽ quan trọng nhất, cuộc thăm dò cho thấy 72% cử tri Tổng thống Trump đồng tình với cá nhân ông hơn là với Đảng Cộng hòa. Nếu ông Trump rời đảng Cộng hòa, chỉ có 28% cho biết sẽ ở lại trung thành với Đảng này.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump vẫn tiếp tục đặt ra những thách thức pháp lý ở các bang chiến trường, và cho thấy Tổng thống Trump ít có dấu hiệu khuất phục trước áp lực của đám đông và truyền thông dòng chính để nhượng bộ cuộc bầu cử.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

97% cử tri đảng Cộng hòa không tin rằng Joe Biden đã trúng cử