900.000 sĩ quan cảnh sát trên khắp nước Mỹ tuyên bố ủng hộ Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự việc hai cảnh sát thuộc Sở cảnh sát quận Los Angeles bị phục kích và thương nặng tối hôm 12/9 đã một lần nữa khơi dậy khát vọng trật tự và pháp luật của người dân. Hội anh em cảnh sát Chicago (Chicago’s Fraternal Order of Police,FOP) tuyên bố ủng hộ Tổng thống (TT) Trump tái đắc cử.

Hôm 13/9, TT Trump đáp lại trên Twitter rằng: “Cảm ơn John Catanzara và FOP Chicago. Tôi sẽ không bao giờ làm các bạn thất vọng!”.

Chủ tịch FOP Chicago, ông John Catanzara bày tỏ, nếu ông Trump thua Biden, thì không biết thành phố này sẽ đi về đâu. Xét theo tình hình của tất cả cảnh sát Chicago trong những tháng gần đây, FOP đã đưa ra quyết định dứt khoát ủng hộ TT Trump.

Cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd trong quá trình cảnh sát thực thi pháp luật, đã dẫn đến các cuộc biểu tình quy mô lớn và nhiều vụ cướp đã xảy ra trên toàn nước Mỹ. Trong bức thư gửi cho TT Trump vào mùa hè, ông Catanzara nói rằng sự lãnh đạo của bà Lori Lightfoot - Thị trưởng Chicago là một sự ‘thất bại’, và cho rằng đối với các sĩ quan cảnh sát của thành phố này mà nói, chiến thắng của TT Trump vào tháng 11 sẽ có ý nghĩa hơn nhiều so với năm 2016.

Nếu TT Trump giành được thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa, tình hình sẽ được cải thiện đáng kể. Xét thấy bà Lightfoot ít nhất vẫn còn 2,5 năm nhiệm kỳ nữa, ông Catanzara nói: “Nếu chúng ta tiếp tục lao xuống dốc, thì cả quốc gia này sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn, nền dân chủ cũng gặp khó khăn”.

Do các thành phố lớn do người của Đảng Dân chủ lãnh đạo chịu nhiều tổn thất lớn vì các cuộc gây rối bạo loạn, nên các tổ chức thực thi pháp luật trên cả nước lần lượt quay ra ủng hộ TT Trump tái đắc cử. Theo hãng truyền thông bảo thủ Breitbart News của Mỹ đưa tin hôm 9/9, theo ước tính của nhóm vận động tranh cử của TT Trump, có khoảng 900.000 sĩ quan cảnh sát đến từ hơn một chục tổ chức thực thi pháp luật trên cả nước bày tỏ ủng hộ ông Trump.

National FOP - Liên đoàn cảnh sát lớn nhất Hoa Kỳ đại diện cho hơn 355.000 tổ chức thành viên trên toàn quốc bày tỏ ủng hộ TT Trump. Hiệp hội Tổ chức Cảnh sát Quốc gia (The National Association of Police Organization) đại diện cho hơn 241.000 cảnh sát, cũng đưa ra tuyên bố ủng hộ TT Trump vào tháng hồi 7 vừa qua. Liên đoàn Hiệp hội Cảnh sát Quốc tế (IUPA) đại diện cho hơn 100.000 nhân viên thực thi pháp luật cũng gia nhập đội ngũ ủng hộ TT Trump.

Thậm chí có rất nhiều tổ chức cảnh sát của các thành phố và bang cũng bày tỏ ủng hộ ông Trump, như: Hiệp hội Từ thiện của Cảnh sát Florida (The Florida Police Benevolent Association) đại diện cho hơn 30.000 nhân viên thực thi pháp luật cũng công nhận TT Trump, đây là lần đầu tiên trong 8 năm qua tổ chức này công nhận một ứng cử viên Tổng thống.

Hôm 13/9, TT Trump đã tổ chức một cuộc vận động tranh cử tại Las vegas nevada, ông một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của trật tự và luật pháp. Ông Trump nói: “Nếu bạn giết một sĩ quan cảnh sát thì bạn sẽ bị kết án tử hình”.

Hôm 12/9, hai cảnh sát thuộc Sở Cảnh sát Quận Los Angeles đã bị một tay súng phục kích khi đang tuần tra bên ngoài ga Compton của tàu Metro Blue. Hiện tại, hai người cảnh sát này đã qua cơn nguy hiểm và Hội đồng Quận Los Angeles đã ủy treo thưởng 100.000 USD cho người bắt được hung thủ.

Ngọc Trân

Theo NTD tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

900.000 sĩ quan cảnh sát trên khắp nước Mỹ tuyên bố ủng hộ Tổng thống Trump