712 người được theo dõi tại tiểu bang Washington do nghi nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàng trăm người ở tiểu bang Washington đang phải chịu sự giám sát về y tế công cộng do lo ngại nhiễm virus Corona mới (COVID-19), các quan chức tiểu bang này cho biết vào ngày 17/2...

Bộ Y tế Tiểu bang Washington cho biết, 712 người đang được theo dõi do họ có nguy cơ bị phơi nhiễm với COVID-19.

Trong một bản tin cập nhật trên trang web của mình, Bộ này cho biết: “Số người bị giám sát y tế công cộng bao gồm những người có nguy cơ bị phơi nhiễm với virus Corona mới. Họ đang theo dõi sức khỏe của mình dưới sự giám sát của các nhân viên y tế công cộng. Số này bao gồm những người ‘tiếp xúc gần gũi’ với các trường hợp [nhiễm COVID-19] được xác nhận trong phòng thí nghiệm, cũng như những người đã trở về từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua”.

Trường hợp đầu tiên được xác nhận nhiễm virus COVID-19 tại Hoa Kỳ là ở Washington; một người đàn ông quận Snohomish đã được điều trị và đã xuất viện. Hai mươi bốn người khác đã xét nghiệm âm tính với virus.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), “tiếp xúc gần gũi” có nghĩa là ở trong bán kính khoảng 1,83 m của người nhiễm virus một thời gian dài. Tiếp xúc gần gũi cũng có nghĩa là tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết từ một người được xác nhận mắc bệnh.

Bộ này cũng cho biết, trong hàng trăm người đang bị theo dõi tại tiểu bang này, không có người nào đang bị điều tra (PUIs) do lo nhiễm COVID-19. Bởi vì không có PUI, nên không có kết quả xét nghiệm nào đang chờ xử lý.

Một dấu hiệu nhắc nhở mọi người rửa tay bên ngoài ký túc xá tại Học viện Huấn luyện Phòng cháy chữa cháy Tiểu bang Washington, nơi được chỉ định là địa điểm kiểm dịch virus Corona cho khách du lịch từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. (Jason Redmond / AFP qua Getty Images)Tuy nhiên, việc xét nghiệm COVID-19 đang diễn ra ở Seattle, một trong năm thành phố lớn của nước Mỹ. Tại đây, những người có triệu chứng giống cúm sẽ được xét nghiệm virus Corona mới sau khi họ xét nghiệm âm tính với cúm.

“Đây là một lớp [kiểm tra] bổ sung trong việc ứng phó [với dịch bệnh] của chúng tôi. Điều này sẽ giúp chúng ta phát hiện xem khi nào virus này đang lây lan trong cộng đồng”, theo Tiến sĩ Nancy Messonnier, Giám đốc CDC. “Tất cả những nỗ lực của chúng tôi bây giờ là để ngăn chặn sự lây lan của virus [Corona] trong cộng đồng của chúng ta, nhưng chúng tôi cần phải chuẩn bị cho khả năng nó sẽ lây lan”.

Các virus Corona thường lây lan giữa các loài động vật, nhưng trong một số trường hợp hiếm hoi, virus này có thể nhảy từ động vật sang người trước khi bắt đầu lây từ người sang người. Tuy nhiên, một số virus là do con người tạo ra. Các quan chức tại Trung Quốc và các nơi khác chưa xác minh được nguồn gốc của loại virus mới này, Tổ chức Y tế Thế giới hiện đang bỏ ngỏ khả năng virus có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm.

Một cư dân xuất hiện từ một kênh khử trùng được thiết lập như một biện pháp bảo vệ chống lại virus Corona COVID-19 tại lối vào khu tập thể của cô ở Thông Châu, phía đông Bắc Kinh, vào ngày 18 tháng 2 năm 2020. (Greg Baker / AFP qua Getty Images)

Virus Corona có thể lây lan sang người qua không khí khi người nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi, qua tiếp xúc cá nhân và qua chạm vào một vật hoặc bề mặt có chứa virus rồi chạm vào miệng, mũi hoặc mắt. Một cách lây nhiễm thứ tư, hiếm khi xảy ra, là qua đường phân.

Các triệu chứng của virus mới tương tự như các triệu chứng của cúm bao gồm sốt, ho và đau đầu. Các triệu chứng khác, chẳng hạn như nhầm lẫn, cũng đã được báo cáo trong một số trường hợp.

Các chuyên gia khuyên bạn nên rửa tay thường xuyên như một cách để ngăn ngừa nhiễm virus. Mọi người cũng không nên chạm tay chưa được rửa sạch vào mắt, mũi hoặc miệng; tránh tiếp xúc gần với người bị bệnh; làm sạch và khử trùng các đồ vật và bề mặt.
Nếu một người cảm thấy bị bệnh, họ nên tự cách ly ở nhà. Những người bị bệnh cũng được yêu cầu sử dụng khăn giấy khi họ ho hoặc hắt hơi và ném khăn giấy vào thùng rác trước khi rửa tay. Và họ nên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài nơi công cộng, chẳng hạn như đi khám bác sĩ.

Chưa có phương pháp điều trị nào được biết đến cho virus Corona mới và cũng chưa có vắc-xin. Trong khi một số người bị nhiễm virus mới đã hồi phục, thì hàng trăm người, chủ yếu ở Trung Quốc, đã bị tử vong vì COVID-19.

Virus COVID-19 này xuất hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc, vào tháng 12/2019.

Văn Thiện
- Theo The Epoch Times.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

712 người được theo dõi tại tiểu bang Washington do nghi nhiễm COVID-19