56% người Mỹ cho rằng cảnh sát ứng xử phù hợp hoặc chưa đủ 'mạnh tay'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc khảo sát cho biết ý kiến của người Mỹ về hành động của cảnh sát trong các cuộc biểu tình xảy ra gần đây.

Một khảo sát cho thấy 56% người Mỹ tin rằng cảnh sát đang ứng xử phù hợp hoặc chưa đủ "mạnh tay" với các cuộc biểu tình xảy ra trên toàn quốc sau cái chết của George Floyd.

Cuộc khảo sát tiến hành từ ngày 2/6-3/6 của NPR-Marist, theo hãng tin Daily Caller.

Kết quả cho thấy, 18% người tham gia khảo sát nói rằng cảnh sát đã không đủ mạnh tay. Câu trả lời khác nhau rất nhiều giữa 2 đảng chính trị ở Mỹ. Có đến 43% người theo đảng Cộng hòa cho rằng cảnh sát chưa đủ mạnh mẽ, trong khi đó đảng Dân chủ chỉ có 2% người có ý kiến như vậy.

Đồng thời có 20% người da trắng cho rằng cảnh sát không đủ mạnh mẽ, trong khi chỉ có 6% người Mỹ gốc Phi đồng ý với ý kiến đó.

Ngoài ra, có 35% người tham gia khảo sát cho rằng cảnh sát đã "quá mạnh tay" trong các cuộc biểu tình. Tuy nhiên, cũng có đến 38% ý kiến cho rằng cảnh sát đã ứng xử phù hợp trong thời gian gần đây.

Những tranh luận về cách thức hành động của lực lượng cảnh sát Mỹ đã trở thành chủ đề nóng sau cái chết của George Floyd.

Một số video cho thấy nhiều người biểu tình đã xung đột với cảnh sát trong các cuộc biểu tình gần đây.

Trong khi căng thẳng giữa cảnh sát và người biểu tình gia tăng ở nhiều nơi, nhiều cảnh sát viên thể hiện tình đoàn kết và mối quan hệ tốt đẹp với người biểu tình qua những cái ôm, lời cầu nguyện cùng họ, chia buồn cùng họ và quỳ gối để tiễn đưa Floyd.

Xem thêm:

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

56% người Mỹ cho rằng cảnh sát ứng xử phù hợp hoặc chưa đủ 'mạnh tay'