50 dân biểu Cộng hòa yêu cầu Bộ Tư pháp điều tra ai là nhà tài trợ chính cho Antifa, BLM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 10/9, Hạ nghị sĩ Ken Buck (bang Colorado), cùng với 49 thành viên Hạ viện khác thuộc đảng Cộng hòa, đã gửi một lá thư cho Bộ trưởng Tư pháp William Barr, thúc giục ông và Bộ Tư pháp (DOJ) mở một cuộc điều tra để tìm ra các tổ chức và cá nhân chịu trách nhiệm chính cho việc “tài trợ, tổ chức, kích động và tham gia” vào các cuộc bạo loạn được thiết kế và đang diễn ra trên khắp nước Mỹ.

“Chúng tôi viết thư để chia sẻ mối quan ngại sâu sắc của chúng tôi về tình trạng bạo lực đang diễn ra ở các thành phố của Mỹ và đe dọa nền pháp quyền trên toàn quốc,” các dân biểu viết trong thư.

Nghị sĩ Ken Buck nói rằng Antifa và nhiều nhóm vô chính phủ cánh tả liên kết với tổ chức bạo lực này đã gây ra "hàng loạt các cuộc tấn công bạo lực" trên đất nước. Ông Buck liệt kê ra một số ví dụ, bao gồm việc phá hủy hàng loạt tài sản tư nhân, các tòa nhà và doanh nghiệp nhỏ ở nhiều thành phố lớn, tấn công các cuộc biểu tình ôn hòa, tổ chức đám đông có vũ trang và thậm chí tấn công một Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ.

Rõ ràng những cá nhân này được tài trợ và hỗ trợ bởi một mạng lưới quốc gia gồm các nhà hoạt động cánh tả cam kết gây ra bạo lực và gia tăng tình trạng vô chính phủ trên đường phố của chúng ta. Do đó, chúng tôi kêu gọi Ngài ngay lập tức mở một cuộc điều tra để xác định và truy tố tất cả các cá nhân và các nhóm chịu trách nhiệm cho việc tài trợ và tổ chức các hành động khủng bố đang tàn phá quốc gia của chúng ta.

Ông Buck lên án cách nhóm Antifa xâm nhập vào các cuộc biểu tình ôn hòa, và kích động những người biểu tình tham gia vào các cuộc bạo động. Ông cũng đề cập đến sự kiện đau buồn ở Portland, khi một kẻ bạo loạn Antifa là Michael Forest Reinoehl đã bắn chết Aaron Jay Danielson, một người ủng hộ Tổng thống Trump, và là thành viên của nhóm hoạt động bảo thủ Patriot Prayer.

Nghị sĩ Buck tiếp tục mô tả các cuộc bạo động ở Portland và ở các thành phố khác, cho thấy Antifa và các “đồng minh” của nhóm khủng bố nội địa cánh tả này đang quậy phá hết mình để gây bất ổn cho xã hội Mỹ.

Nghị sĩ cũng chỉ ra rằng Antifa đã có được trang thiết bị tốt hơn nhiều so với các cuộc biểu tình bình thường trước đây, khi cảnh sát phát hiện ra nhiều trong số những kẻ bạo loạn hiện đang sử dụng "mũ bảo hiểm cấp quân sự, mặt nạ phòng độc, áo bảo hộ", sử dụng vũ khí “chuyên nghiệp” hơn như bom xăng, thuốc nổ, bình xịt hơi cay, và có tổ chức, kỷ luật bài bản trong chiến thuật.

Ông Buck lập luận rằng mức độ tinh vi và kỷ luật ngày càng tăng này cho thấy Antifa đang chuẩn bị tiến hành chiến tranh trong lòng nước Mỹ, và loại bạo lực tràn lan đang diễn ra ở các thành phố trên khắp đất nước không thể được phép tiếp diễn.

Antifa và Black Lives Matter chính là những kẻ chủ mưu chính trong làn sóng bạo loạn và bất ổn dân sự đang diễn ra tại nước Mỹ trong những tháng vừa qua.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

50 dân biểu Cộng hòa yêu cầu Bộ Tư pháp điều tra ai là nhà tài trợ chính cho Antifa, BLM