5 trợ lý của Phó TT Pence dương tính với virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm nhân viên của Phó Tổng thống Mike Pence đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, theo Nhà Trắng.

Chánh văn phòng của ông Pence là ông Marc Short và cố vấn Marty Obst đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, Nhà Trắng xác nhận. Ba người khác có kết quả xét nghiệm dương tính vẫn chưa được xác định.

Một phát ngôn viên cho biết, cả Pence và vợ ông là bà Karen đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona Vũ Hán.

Vào ngày 25/10, trong khi xác nhận các trường hợp mới với Fox News, văn phòng của ông Pence cho biết Phó Tổng thống sẽ tiếp tục tham gia vận động tranh cử. Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows bảo vệ quyết định này, cho rằng ông Pence là một nhân sự đang phụ trách những việc thiết yếu.

Phát biểu trên CNN ngày 25/10, ông Meadows cho biết: “Chà, thực ra ông ấy không chỉ vận động [tranh cử] mà còn đang làm việc. Đồng thời Chánh văn phòng Nhà Trắng nói rằng ông Pence là một người quan trọng đang phụ trách những việc thiết yếu tại Nhà Trắng. Phó Tổng thống hiện là người phụ trách tổ chuyên trách chống đại dịch của Nhà Trắng.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn, ông Meadows nói: “Tôi không nói rằng ông ấy không vận động tranh cử. Tôi đang nói rằng đó chỉ là một phần của những gì ông ấy đang làm. Khi chúng tôi xem xét điều đó, những nhân sự thiết yếu, cho dù đó là Phó Tổng thống Hoa Kỳ hay bất kỳ ai khác, đều phải tiếp tục”.

Trích dẫn hướng dẫn về những người lao động thiết yếu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), ông Meadows cho biết, ông Pence là một nhân viên chính phủ cần thiết. Ông khẳng định, Phó Tổng thống có thể tiếp tục công việc của mình khi áp dụng biện pháp đeo khẩu trang.

Ông nói: “Tôi có thể nói với bạn rằng, những gì ông ấy đang làm là đeo khẩu trang, duy trì giãn cách xã hội và khi lên tiếng, ông ấy sẽ tháo khẩu trang ra, rồi đeo lại vào. Ông ấy đang đeo một chiếc khẩu trang vì nó liên quan đến điều cụ thể này, bởi vì các bác sĩ đã khuyên ông ấy nên làm điều đó".

Các quan chức đảng Dân chủ đã chỉ trích gay gắt các chẩn đoán COVID-19 tại Nhà Trắng vào ngày 25/10.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Đảng Dân chủ Bắc Carolina Wayne Goodwin cho biết: “Nếu ông Donald Trump và ông Mike Pence thậm chí không thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ nhân viên của họ khỏi virus [Corona Vù Hán], thì làm sao người dân Bắc Carolini có thể tin tưởng họ bảo vệ phần còn lại của chúng ta? Chuyến thăm của ông Mike Pence để đưa ra một bài phát biểu đầy hứa hẹn về một chiến dịch trống rỗng, sẽ không có ý nghĩa gì đối với cư dân Quận Lenoir sau khi chính quyền Trump-Pence đã chứng minh rằng họ không thể thực hiện được”.

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus vào ngày 2/10. Sau đó, ông Trump đã hồi phục và tiếp tục chiến dịch tranh cử, trong khi đệ nhất phu nhân lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng vào tuần trước.

Cố vấn Nhà Trắng Hope Hicks, cựu Thống đốc Đảng Cộng hòa Chris Christie, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany, và nhiều người khác cũng đã xét nghiệm dương tính với virus. Tất cả đều đã hồi phục sau đó.

Du Miên
- Theo Epoch Times tiếng Anh.



BÀI CHỌN LỌC

5 trợ lý của Phó TT Pence dương tính với virus Corona Vũ Hán