47% người Mỹ tin rằng 'có khả năng' đảng Dân chủ đã đánh cắp hoặc tiêu hủy lá phiếu của TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc khảo sát của Rasmussen Reports công bố ngày 7/12 cho thấy: một phần đáng kể người Mỹ tin rằng "có khả năng" đảng Dân chủ đã đánh cắp phiếu bầu hoặc phá hủy các lá phiếu dành cho Tổng thống Donald Trump để "đảm bảo rằng [cựu Phó Tổng thống Joe] Biden sẽ giành chiến thắng".

Từ ngày 3-6/12/2020, Rasmussen Reports đã khảo sát 1.000 cử tri có khả năng và hỏi họ rằng: "Có khả năng đảng Dân chủ đã đánh cắp phiếu bầu hoặc phá hủy các lá phiếu ủng hộ Trump ở một số bang để đảm bảo rằng Biden sẽ giành chiến thắng không?"

Câu trả lời phân cực rõ ràng, với 49% nói rằng có khả năng là “không phải lắm” hoặc “tuyệt đối không”. Tuy nhiên, 47% bày tỏ niềm tin rằng điều này "rất" có thể hoặc "phần nào" đã xảy ra. Hai nhóm nằm trong biên độ sai số +/- 3%. 4% người được hỏi vẫn không chắc chắn.

Ba phần tư thành viên đảng Cộng hòa tin rằng có khả năng đảng Dân chủ đã đánh cắp phiếu bầu hoặc phá hủy các lá phiếu của Tổng thống Trump để trợ giúp cho Biden, trong khi chỉ 25% thành viên đảng Dân chủ cũng cảm thấy như vậy.

Các cử tri cũng được hỏi về việc bỏ phiếu qua thư. Kết quả là 57% nói rằng nó hoạt động “hầu như là ổn”. Tuy nhiên, hơn một phần ba, hay 39%, cho biết việc bỏ phiếu qua thư hàng loạt đã dẫn đến “gian lận cử tri chưa từng có trong cuộc bầu cử này”.

Niềm tin đang bị chia rẽ mạnh mẽ theo các đường lối đảng phái, với 30% thành viên đảng Cộng hòa nói rằng bỏ phiếu qua thư “phần lớn đã hoạt động tốt”, với 85% thành viên đảng Dân chủ cũng đồng ý. Ngược lại, 67% thành viên đảng Cộng hòa nói rằng nó dẫn đến gian lận chưa từng có, so với 13% thành viên đảng Dân chủ cũng nói tương tự.

Cuộc khảo sát cho thấy rằng khoảng 60% cử tri tin rằng Tổng thống Trump nên nhượng bộ trước Biden dựa trên tình hình hiện tại, 34% không đồng ý và 6% vẫn không chắc chắn.

Tuy nhiên, đa số thành viên đảng Cộng hòa, tức 61%, nói rằng Tổng thống Trump vẫn không nên nhượng bộ, trong khi 86% thành viên đảng Dân chủ tin rằng ông nên làm như vậy.

Cuộc khảo sát này được thực hiện sau khi xuất hiện nhiều lời khai từ các nhân chứng cáo buộc rằng gian lận đã xảy ra ở các bang chiến trường quan trọng, bao gồm Georgia, Arizona, Pennsylvania và Michigan.

Thanh Hương
Theo breitbart.com



BÀI CHỌN LỌC

47% người Mỹ tin rằng 'có khả năng' đảng Dân chủ đã đánh cắp hoặc tiêu hủy lá phiếu của TT Trump