4 Thống đốc Đảng Dân chủ yêu cầu Cuomo từ chức vì tội quấy rối tình dục 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bốn thống đốc Đảng Dân chủ hôm thứ Ba đã kêu gọi Thống đốc New York Andrew Cuomo từ chức sau một báo cáo của Tổng chưởng lý tiểu bang cáo buộc ông nhiều lần có hành vi quấy rối và đe dọa tình dục, vi phạm luật tiểu bang và liên bang

“Thống đốc Cuomo nên từ chức,” Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy, Thống đốc bang Connecticut Ned Lamont, Thống đốc bang Pennsylvania Tom Wolf và Thống đốc bang Rhode Island Dan McKee cho biết trong một tuyên bố chung.

Các thống đốc cho biết họ "kinh hoàng trước kết quả điều tra độc lập của Tổng chưởng lý tiểu bang New York."

Tuyên bố của họ được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Joe Biden nói rằng, ông Cuomo nên từ chức. Tổng thống cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba (ngày 3/8) rằng "cơ quan lập pháp tiểu bang có thể quyết định luận tội" vị thống đốc Đảng Dân chủ.

Nó được đưa ra sau khi Tổng chưởng lý tiểu bang New York Letitia James công bố một báo cáo nói rằng ông Cuomo có hành vi quấy rối tình dục và Văn phòng của ông ta đã xử lý sai các cáo buộc chống lại ông ta.

“Cụ thể, chúng tôi thấy rằng thống đốc đã quấy rối tình dục một số nhân viên hiện tại và trước đây của Bang New York với hành động vô cớ động chạm cơ thể họ, cùng những hành vi khác, cũng như đưa ra nhiều bình luận xúc phạm có tính chất khiêu gợi và kích dục. Hành vi của ông Cuomo đã tạo ra một môi trường làm việc mang tính thù địch cho phụ nữ”, báo cáo của bà James cho biết.

Bà James nói thêm rằng Văn phòng thống đốc tràn ngập "bầu không khí sợ hãi và đe dọa."

Báo cáo theo sau một cuộc điều tra phi tội phạm kéo dài gần 5 tháng, do Tổng chưởng lý James và hai luật sư khác dẫn đầu.

Trong khi đó, văn phòng luật sư quận Albany đang điều tra hình sự ông Cuomo, Luật sư quận David Soares cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba ngày 3/8, đồng thời nói thêm rằng văn phòng của ông sẽ hoan nghênh chào đón các nhân chứng nạn nhân của ông Cuomo.

“Cùng với công chúng, hôm nay chúng tôi đã được biết về báo cáo độc lập cuối cùng từ văn phòng của Tổng chưởng lý Letitia James về hành vi của Thống đốc Cuomo khi chúng liên quan đến vi phạm quy chế quấy rối dân sự”, ông nói trong một tuyên bố. "Vì vấn đề này đang trong quá trình điều tra, chúng tôi đang xem xét tài liệu từ tổng chưởng lý ngày hôm nay, chúng tôi sẽ không nhận thêm bất kỳ bình luận nào của công chúng vào thời điểm này về tình trạng của cuộc điều tra của chúng tôi."

Andrew Cuomo là thành viên Đảng Dân chủ đang trong nhiệm kỳ thứ ba của mình. Ông đã nhiều lần phủ nhận mọi hành vi sai trái và mọi cáo buộc chống lại ông. Ông đã bất chấp những lời kêu gọi từ chức vào thứ Ba và bất chấp những phát hiện của cuộc điều tra.

Trong một thông điệp qua video, ông Cuomo nói: “Hãy dành thời gian để đọc các sự kiện và tự quyết định. Tôi không bao giờ đụng chạm vào bất cứ ai một cách không thích hợp hoặc có những hành vi khêu gợi tình dục không phù hợp".

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

4 Thống đốc Đảng Dân chủ yêu cầu Cuomo từ chức vì tội quấy rối tình dục