3 Dân biểu Dân chủ bỏ trốn của Texas dương tính với virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cố tình rời khỏi Texas và bay đến Washington trong tuần này để ngăn cản các nỗ lực nhằm thông qua luật cải cách bầu cử tại tiểu bang này, 3 trong số các thành viên đảng Dân chủ thuộc Hạ viện Texas đã có kết quả dương tính với virus Corona Vũ Hán (COVID-19).

Trong một tuyên bố với các hãng tin tức, Hội đồng kín của đảng Dân chủ tại Hạ viện Texas cho biết, một thành viên đã có kết quả dương tính vào tối thứ Sáu (16/7) và ngay lập tức thông báo cho các đồng nghiệp. Các thành viên và nhân viên của Hội đồng kín đã thực hiện xét nghiệm nhanh, tất cả đều cho kết quả âm tính, nhưng 2 thành viên khác đã có kết quả dương tính vào sáng thứ Bảy (17/7).

Cả 3 thành viên này đều đã được tiêm phòng đầy đủ để chống lại virus Corona Vũ Hán, Hội đồng kín cho biết. Những người đã tiêm chủng đầy đủ là những người đã tiêm cả 2 mũi tiêm vaccine của Moderna hoặc Pfizer, hoặc 1 mũi tiêm của vaccine Johnson & Johnson. Mọi người sẽ chỉ được coi là đã được tiêm chủng đầy đủ sau khi đã trải qua hai tuần sau mũi tiêm cuối cùng của họ mà không có biểu hiện hay triệu chứng gì khác thường.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Hội đồng Dân chủ Hạ viện là ông Chris Turner cho biết: “Hội đồng kín của đảng Dân chủ Hạ viện đang tuân theo tất cả các hướng dẫn và giao thức của CDC. Đây là một lời nhắc nhở tỉnh táo rằng, COVID vẫn ở bên chúng ta, và mặc dù tiêm chủng mang lại sự bảo vệ to lớn, chúng ta vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết".

Ông nói thêm: “Chúng tôi đang liên hệ với các chuyên gia y tế công cộng ở Texas để cung cấp thêm hướng dẫn. Hội đồng kín của chúng tôi sẽ tuân theo tất cả các khuyến nghị từ các chuyên gia y tế cộng đồng khi chúng tôi tiếp tục công việc của mình".

Hội đồng kín của đảng Dân chủ tại Hạ viện Texas đã đồng loạt rời khỏi tiểu bang trong tuần này, khiến cho phía đảng Cộng hòa không đạt được định số tối thiểu khi triệu tập một phiên lập pháp đặc biệt. Đảng Cộng hòa Texas đã triệu tập phiên họp này để xem xét một cuộc đại tu đối với hệ thống bầu cử tại tiểu bang.

Trao đổi với các phóng viên trên Đồi Capitol Hoa Kỳ vào ngày 14/7, Hạ nghị sĩ bang Texas Nicole Collier, một thành viên Dân chủ, nêu rõ: “Chúng tôi biết rằng tương lai của việc bỏ phiếu cho con cái và gia đình của chúng tôi đang bị đe dọa và trừ khi chúng tôi hành động, trừ khi chúng tôi thấy luật mẫu được thông qua, tiếng nói của chúng tôi sẽ im lặng”.

Các thành viên đảng Dân chủ đã sử dụng một chiếc máy bay thuê riêng — trong khi những người khác lái — được chụp ảnh không đeo khẩu trang trên máy bay.

Đảng Cộng hòa đã chỉ trích các đồng nghiệp rời khỏi tiểu bang và Thống đốc Greg Abbott cho biết họ "sẽ bị bắt" khi trở về Texas.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

3 Dân biểu Dân chủ bỏ trốn của Texas dương tính với virus Corona Vũ Hán