255 tù nhân nam chuyển giới tại California đã yêu cầu được chuyển đến trại giam dành cho nữ giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ hồi tháng 1, đã có 261 tù nhân tại California yêu cầu được chuyển đến các nhà tù phù hợp với giới tính của họ, Bộ Cải tạo và Phục hồi [Nhân phẩm] California đã nói với Daily Caller News Foundation (DCNF) hôm 6/4.

Thống đốc Dân Chủ bang California - Gavin Newsom đã ký ban hành dự luật 132 thành luật mới vào hồi tháng 1. Một dự luật đề nghị Bộ Cải tạo và Phục hồi [Nhân phẩm] California (CDCR) yêu cầu mọi cá nhân khi vào trại giam của bộ phải khai rõ danh xưng, bản dạng giới của mình và liệu họ có phải là người chuyển giới, người phi nhị nguyên giới hoặc liên giới tính hay không.

Luật này ngăn cản CDCR trừng phạt các cá nhân nếu họ từ chối cung cấp những thông tin trên, cho phép họ cập nhật thông tin sau đó và yêu cầu nhân viên sử dụng danh xưng theo giới tính mà cá nhân đó yêu cầu.

Luật trên cũng yêu cầu CDCR đưa các cá nhân đó vào một “cơ sở cải tạo của nam hoặc nữ dựa trên sở thích bản thân”. Luật tương tự đã được thông qua tại 2 bang Connecticut và Massachusetts.

Kể từ khi dự luật có hiệu lực vào tháng 1, 261 tù nhân đã yêu cầu được “chuyển nơi giam giữ dựa trên giới tính”, CDCR nói với DCNF hôm 6/4. Một tỷ lệ lớn các tù nhân này yêu cầu được chuyển đến các cơ sở dành cho nữ và chỉ có sáu người không có các yêu cầu này.

“255 người bao gồm ‘phụ nữ chuyển giới’ và những người ‘phi nhị nguyên giới’ yêu cầu được đưa vào một cơ sở [nhà giam] dành cho nữ giới, sáu người ‘người chuyển giới nam’ và những người bị giam giữ ‘phi nhị nguyên giới’ khác yêu cầu được ở trong một cơ sở dành nam”, Phó Thư ký Báo chí Terry Thornton nói với DCNF.

CDCR đã không từ chối bất kỳ yêu cầu nào về việc chuyển nơi giam giữ dựa trên giới tính, người phát ngôn của bộ này xác nhận. CDCR đã chấp thuận toàn bộ 21 yêu cầu này và bốn trong số những người yêu cầu này đã được chuyển đến một nhà tù nữ giới tại Chowchilla.

“Hai trong số 21 người này đã thay đổi ý định,” ông Thornton nói. Người phát ngôn của bộ này cho biết; tính đến ngày 2/4, đã có 1.129 người bị giam giữ tự nhận mình là người chuyển giới, phi nhị nguyên giới và người liên giới tính.

Các tù nhân tại Chowchilla nói với tờ Los Angeles Times rằng "những người đàn ông đang đến" và các tù nhân nên lường trước nạn bạo lực tình dục.

“Nếu bây giờ chúng ta nghĩ rằng điều đó thật tồi tệ, hãy chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. Rằng nó sẽ không thành công, rồi mọi thứ sẽ đảo lộn,” Tomiekia Johnson 41 tuổi dẫn lời các nhân viên tại đây với tờ báo. “Họ nói rằng chúng tôi sẽ cần một cơ sở giống như một khu hộ sinh. Và cho rằng chúng tôi cần có một chương trình dành riêng cho tù nhân, nơi các tù nhân trở thành bảo mẫu".

Các tù nhân khác lo sợ rằng các tù nhân yêu cầu chuyển trại giam đang nói dối về bản dạng giới của họ để được chuyển đến các nhà tù dành cho phụ nữ, theo LA Times đưa tin. Theo tờ báo, điều này đã làm chậm quá trình chuyển giao.

Ông Thornton nói với tờ LA Times rằng; các cuộc họp và thảo luận “đã giúp xóa tan mọi nỗi sợ hãi” và “bản dạng giới của một người được tự báo cáo và CDCR sẽ đánh giá bất kỳ yêu cầu nào về nơi giam giữ được đưa ra từ một tù nhân dựa trên giới tính”.

Hệ thống nhà tù đã yêu cầu California vài triệu đô la để thực thi luật này, ông Thornton cho biết.

Khải Anh
Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

255 tù nhân nam chuyển giới tại California đã yêu cầu được chuyển đến trại giam dành cho nữ giới