235 cựu lãnh đạo quân sự Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump tái đắc cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

235 cựu lãnh đạo quân đội Mỹ đã cùng ký một lá thư bày tỏ sự ủng hộ đối với chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump. 

Bức thư gọi cuộc bầu cử năm 2020 là "cuộc bầu cử quan trọng nhất kể từ khi thành lập đất nước".

Theo Foxnews, nhóm chiến dịch tranh cử của ông Trump đã công bố bức thư vào hôm 14/9. Những người ký tên bao gồm các tướng lĩnh, đô đốc quân đội và không quân đã nghỉ hưu. Đồng thời, các cựu lãnh đạo quân đội này cũng cảnh báo về những mối nguy hiểm mà Hoa Kỳ đang phải đối mặt và tuyên bố rằng, họ cho rằng Tổng thống Trump có khả năng đối phó với những mối nguy hiểm này hơn các đối thủ Đảng Dân chủ.

Bức thư viết: “Với tư cách là các nhà lãnh đạo cấp cao của quân đội Hoa Kỳ, tất cả chúng tôi đã thề sẽ bảo vệ Hoa Kỳ trước bất kỳ kẻ thù nào, dù là trong hay ngoài nước. Hiện nay, đất nước ta đang phải đối mặt với thù trong giặc ngoài và đại dịch trăm năm mới gặp một lần. Là một sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu, chúng tôi tin rằng ông Trump đã chịu đựng được những khảo nghiệm mà các Tổng thống khác hiếm khi trải qua và ông ấy đã chứng tỏ là một nhà lãnh đạo có khả năng đối phó với những nguy hiểm này".

Bức thư cảnh báo rằng, những mối nguy hiểm này bao gồm việc ngày càng có nhiều người tiếp thu những ý thức hệ cánh tả cấp tiến.

Bức thư viết: "Bởi vì Đảng Dân chủ hoan nghênh những người theo chủ nghĩa xã hội và những người theo chủ nghĩa Marx, nên lối sống truyền thống của chúng ta đang bị đe dọa".

Các nhà lãnh đạo quân đội đã nghỉ hưu này cũng tuyên bố rằng, lập trường của Đảng Dân chủ về an ninh biên giới, thỏa thuận hạt nhân của Iran và an ninh công cộng cũng đe dọa tới an ninh quốc gia của Mỹ.

Ngoài ra, bức thư cũng đề cập đến các biện pháp cắt giảm ngân sách quân sự dưới thời chính quyền Obama - Biden, đồng thời cảnh báo: "Hiện Đảng Dân chủ đã một lần nữa cam kết sẽ cắt giảm chi tiêu quốc phòng, điều này sẽ khiến quân đội Mỹ suy yếu".

Nhóm chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết trong một tuyên bố rằng: “Sau nhiều năm bị chính quyền Obama - Biden bỏ rơi, các quân nhân và cựu chiến binh của chúng ta cuối cùng đã tìm thấy sự ủng hộ mạnh mẽ từ Tổng thống Trump… Chính phủ Trump đã xây dựng lại quân đội, cải cách triệt để Bộ Cựu chiến binh Hoa Kỳ (Department of Veterans Affairs), có các hành động sáng tạo để giúp đỡ gia đình các quân nhân và ngăn chặn các cựu chiến binh tự sát. Ngược lại, hồ sơ ghi lưu về công tác của ông Joe Biden trong các vấn đề quân đội cựu chiến binh lại là một thất bại: cắt giảm ngân sách, các quyết định chính sách đối ngoại không thành công và không cung cấp cho các anh hùng của đất nước chúng ta dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao mà họ xứng đáng được hưởng".

Trước khi bức thư này được công bố, một bài báo trên tờ The Atlantic nói rằng, trong chuyến thăm Pháp trước đây, ông Trump đã hạ thấp và chê bai các cựu chiến binh Mỹ và những người lính đã ngã xuống trong các cuộc chiến. Rất nhiều quan chức Nhà Trắng tháp tùng chuyến thăm đều ra làm chứng để bác bỏ những cáo buộc này. Bản thân Tổng thống Trump cũng đã phủ nhận điều này và nói rằng “chỉ có động vật mới có thể nói ra những điều như vậy”.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

235 cựu lãnh đạo quân sự Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump tái đắc cử