22 năm 'bức hại kinh hoàng': Học viên Pháp Luân Công yêu cầu ĐCSTQ chấm dứt cuộc bức hại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Fang Siyi, một học viên Pháp Luân Công, không thể nhớ mình đã bị bắt bao nhiêu lần trước khi trốn thoát khỏi Trung Quốc.

Bà Fang Siyi, 51 tuổi, là học viên Pháp Luân Công, một môn tu luyện Phật gia nổi tiếng với các nguyên lý cốt lõi Chân-Thiện-Nhẫn, đã bị mất hai người thân vì cuộc bức hại trên mọi phương diện của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nhắm vào Pháp Luân Công từ năm 1999. Anh của bà bị bức hại đến chết. Chị của bà bị buộc phải rời khỏi nhà và chết vài năm sau đó vì áp lực của cuộc đàn áp đã khiến sức khỏe của bà bị tàn tạ.

Bản thân bà Fang thường xuyên bị cảnh sát ở quê nhà Cát Lâm, một thành phố ở đông bắc Trung Quốc, quấy rối và giam giữ. Năm 2001, bà bị bắt vì cưu mang hai học viên khác vốn là những người từng phục vụ trong quân đội Trung Quốc. Trong thời gian bị giam giữ, có hai tháng bà liên tục bị tiêm thuốc độc, khiến bụng bà phình to. Sau đó một thời gian, ngón chân, của bà bắt đầu chuyển màu tím cà, rồi đen đục.

Bà đã giảm gần 30kg trong thời gian bị giam giữ đó.

Trong một trại lao động dành riêng cho các nữ học viên Pháp Luân Công, bà Fang bị mất ngủ và bị sốc điện vào vùng kín của mình. Một phụ nữ 20 tuổi chưa lập gia đình khác cũng bị sốc điện giật như vậy. Cô ấy bị mất trí tại chỗ và không bao giờ trở lại bình thường, bà Fang nói với The Epoch Times.

Năm 2006, bà Fang trốn sang Thái Lan và sau đó đến Hoa Kỳ. Bà là một trong số khoảng 70 triệu đến 100 triệu nạn nhân của chiến dịch tiêu diệt Pháp Luân Công trên toàn Trung Quốc do ĐCSTQ bắt đầu năm 1999.

Đau đớn và thương tiếc

Tại một cuộc mít tinh ngày 16/7 trên Đồi Capitol đánh dấu năm thứ 22 của cuộc bức hại Pháp Luân Công, bà Fang cùng với khoảng 1.500 học viên khác lặng lẽ tụ tập mít tinh. Họ đều mặc áo phông màu vàng đặc trưng của Pháp Luân Công. Bà Fang cầm biểu ngữ kêu gọi chấm dứt vi phạm nhân quyền. Dàn hàng ngang trên cùng là các học viên cầm ảnh của những người đã chết trong cuộc bức hại.

Các học viên Pháp Luân Công tập trung tại Washington để đánh dấu năm thứ 22 của cuộc bức hại ở Trung Quốc, vào ngày 16/7/2021. (Samira Bouaou /The Epoch Times)

Minghui.org, một trang web được thành lập ở Hoa Kỳ để ghi lại cuộc bức hại, đã theo dõi thông tin chi tiết của hơn 4.500 nạn nhân, nhưng nhấn mạnh rằng số người chết thực sự có thể lớn hơn rất nhiều do Trung Quốc bưng bít thông tin.

Thứ Sáu ngày 16/7, Ủy ban Hành pháp Quốc hội về Trung Quốc, một cơ quan do các nhà lập pháp lưỡng đảng của Hoa Kỳ lãnh đạo, đã nêu bật “những hành vi ngược đãi khủng khiếp” mà các học viên Pháp Luân Công đã phải chịu đựng. Cơ quan này kêu gọi Trung Quốc "chấm dứt ngay lập tức sự đàn áp này" và yêu cầu Ủy ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc tiến hành một cuộc điều tra.

Cơ sở dữ liệu tù nhân chính trị của Ủy ban bao gồm thông tin của 484 học viên Pháp Luân Công hiện đang bị giam giữ ở Trung Quốc, một số người trong số họ bị kết án tù hơn một thập kỷ. Cui Fenglan, một người quản lý thư viện từ thành phố Cáp Nhĩ Tân ở tỉnh Hắc Long Giang, cực bắc của Trung Quốc, đã bị kết án 15 năm tù vì mua một vật trang trí có dòng chữ “Chân-Thiện-Nhẫn”, trang web Minghui đưa tin năm 2017.

Theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, hàng triệu học viên đã bị giam giữ dưới nhiều hình thức khác nhau và hàng trăm nghìn người đã bị tra tấn trong hai thập kỷ qua. Đồng thời, có vô số các học viên đã bị ĐCSTQ giết hại để thu hoạch nội tạng sống — một hành vi tội ác được nhà nước hậu thuẫn nhắm chủ yếu vào học viên Pháp Luận Công. Tội ác này đang tiếp diễn cho đến ngày nay.

Các học viên Pháp Luân Công tham gia một cuộc diễu hành đánh dấu kỷ niệm 22 năm ngày bắt đầu cuộc đàn áp Pháp Luân Công của chế độ Trung Quốc, tại Washington vào ngày 16/7/2021. (Larry Dye / The Epoch Times)

Liu Xitong, một nhà thư pháp đến từ tỉnh Sơn Đông, thuộc miền Đông Trung Quốc, cũng từng nhiều lần bị giam giữ. Ông cho biết, ông bị đánh khắp người bằng gậy gỗ, bị đế giày đạp vào đầu. Ông hồi tưởng lại rằng những kẻ tra tấn cũng giẫm lên đầu và lên người của ông để ông không di chuyển được.

Đau đớn tột cùng khiến ông muốn chết ngay tại chỗ.

Ông Liu nói rằng, các tù nhân cũng liên tục cấu vào da thịt ông từ đầu đến chân, một cực hình mà ông ví như “lột ​​da” và khiến ông la hét lăn lộn dưới đất. Da thịt toàn thân ông bắt đầu mưng mủ và thối rữa.

'Thế giới thật đáng xấu hổ'

Christine Lin, người sáng lập nhóm vận động Những người bạn của Pháp Luân Công, cho biết ĐCSTQ đã có thể thực hiện chiến dịch chống lại Pháp Luân Công mà không bị trừng phạt vì khi cuộc bức hại bắt đầu, ít người biết đến Pháp Luân Công là gì ở bên ngoài Trung Quốc

Trong hai thập kỷ qua, ĐCSTQ đã có thể hoàn thiện mô hình bức hại này đối với Pháp Luân Công, ông Lin nói với The Epoch Times.

“Vì trong suốt khoảng thời gian đó, ĐCSTQ đã có thể đối xử với các học viên Pháp Luân Công như những con chuột lang bằng những phương pháp tra tấn tàn bạo nhất, tiêm những liều thuốc tâm thần kinh khủng nhất lên người họ, dùng những cách thức tinh vi nhất để cưỡng bức lao động và cưỡng bức mổ cướp nội tạng”, cô nói.

“Giờ đây ĐCSTQ đã thấy rằng việc biến các học viên Pháp Luân Công thành sản phẩm miễn phí để mổ cướp nội tạng của họ mang đến lợi nhuận khổng lồ như thế nào”.

Các học viên Pháp Luân Công tập trung tại Washington để đánh dấu năm thứ 22 của cuộc bức hại ở Trung Quốc, vào ngày 16/7/2021. (Larry Dye / The Epoch Times)

Cô nói, "nhiệm vụ của chúng tôi là đảm bảo rằng ĐCSTQ không được xuất khẩu cuộc bức hại của họ ra khắp thế giới."

Lin nói thêm rằng việc hiểu rõ chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ là chìa khóa để nhận ra “tâm lý của Đảng Cộng sản Trung Quốc” và mong muốn “đàn áp mọi thứ, kể cả những suy nghĩ vụn vặt trong đầu bạn”.

Dede Laugesen, giám đốc điều hành của Tổ chức Cứu trợ những Cơ đốc nhân bị đàn áp, phát biểu tại một cuộc mít tinh đánh dấu năm thứ 22 của cuộc đàn áp ở Trung Quốc, ở Washington vào ngày 16/7/2021. (Larry Dye / The Epoch Times)

Dede Laugesen, giám đốc điều hành của Tổ chức Cứu trợ những Cơ đốc nhân bị đàn áp, nói với The Epoch Times rằng việc cộng đồng toàn cầu không lên tiếng trước cuộc đàn áp là “một sự xấu hổ cho thế giới”.

Nhưng với bộ mặt thật của ĐCSTQ “ngày càng bộc lộ rõ ràng hơn qua đại dịch COVID, thế giới đang thức tỉnh về tội ác của nó” cô nói.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

22 năm 'bức hại kinh hoàng': Học viên Pháp Luân Công yêu cầu ĐCSTQ chấm dứt cuộc bức hại