120 Sĩ quan nghỉ hưu Hoa Kỳ cảnh báo về Xung đột giữa Chủ nghĩa Mác và "Quyền Tự do dân chủ' theo Hiếp pháp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 120 tướng lĩnh và đô đốc đã nghỉ hưu của Hoa Kỳ đã ký một bức thư ngỏ cảnh báo rằng Hoa Kỳ đang bị cuốn vào một cuộc chiến sinh tồn và kêu gọi “tất cả công dân” tham gia vào chính trị địa phương và tiểu bang.

"Kể từ khi Hợp chủng quốc Hoa Kỳ được thành lập vào năm 1776, đây là lần đầu tiên chúng ta phải đấu tranh cho sự tồn tại của nước Cộng hòa lập hiến. Xung đột giữa những người ủng hộ Chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa Mác với những người ủng hộ quyền tự do dân chủ theo Hiến pháp”, bức thư viết, trong đó có 124 chữ ký của các cựu lãnh đạo quân đội, đăng trên "Flag Officers 4 America".

Bức thư cũng rằng, việc phản đối các dự luật và luật được đề xuất để tăng cường các sáng kiến ​​bầu cử có những tác động rắc rối.

“Bầu cử trung thực đòi hỏi phải đảm bảo có một lá phiếu hợp pháp được bỏ phiếu và được tính cho mỗi công dân. Các lá phiếu hợp pháp được xác định bởi các biện pháp kiểm soát đã được phê duyệt của Cơ quan Lập pháp Tiểu bang bằng cách sử dụng ID do chính phủ cấp với chữ ký được xác minh, v.v. Ngày nay, nhiều người đang gọi các biện pháp kiểm soát thông thường như vậy là "phân biệt chủng tộc" nhằm phá vỡ sự công bằng và trung thực của bầu cử", bức thư viết.

Theo trang web Flag Officers 4 America, đó là một nhóm các cựu lãnh đạo quân sự “cam kết ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ chống lại mọi kẻ thù”, dù là “trong nước” hay “nước ngoài”.

Cần nhấn mạnh rằng, những người ký tên trong lá thư bao gồm cả Chuẩn tướng quân đội đã nghỉ hưu. Tướng Donald Bolduc - một ứng cử viên Thượng viện ở New Hampshire, Trung tướng Lục quân đã nghỉ hưu William Boykin và Phó Đô đốc Hải quân John Poindexter đã nghỉ hưu, người từng là phó cố vấn an ninh quốc gia cho Tổng thống Ronald Reagan.

Bức thư cũng viết rằng, Trung Quốc là mối đe dọa bên ngoài lớn nhất đối với Mỹ. Thiết lập quan hệ hợp tác với Đảng Cộng sản Trung Quốc thúc đẩy họ tiếp tục tiến tới thống trị thế giới, về quân sự, kinh tế, chính trị và công nghệ. Chúng ta phải áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt và hạn chế để cản trở mục tiêu thống trị thế giới của họ và bảo vệ lợi ích của Mỹ.

Bức thư cũng liệt kê các mối đe dọa khác, bao gồm việc Hoa Kỳ tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân Iran, cho phép nhập cư bất hợp pháp và ngừng dự án Đường ống Keystone XL. Tổng thống Joe Biden đã ban hành lệnh tạm dừng dự án đường ống ngay trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Trong khi đó, giữa đại dịch COVID-19, các nhà lãnh đạo quân đội đã nghỉ hưu nói rằng các lệnh phong tỏa do đại dịch ảnh hưởng đến trường học và doanh nghiệp, tương đương với “các hành động kiểm soát dân số”.

Lá thư kêu gọi người Mỹ ủng hộ các chính trị gia, những người hoạt động chống lại Chủ nghĩa xã hội, Chủ nghĩa Mác và Chủ nghĩa Cấp tiến, phải ủng hộ nước Cộng hòa lập hiến và kiên quyết yêu cầu chính phủ quản lý tài chính một cách có trách nhiệm, tập trung vào "tất cả người Mỹ, đặc biệt là tầng lớp trung lưu, chứ không phải cho lợi ích đặc biệt hoặc lợi ích của các nhóm cực đoan được sử dụng để chia bè rẽ phái trong chúng ta", lá thư viết.

Bức thư tiếp tục kêu gọi "tất cả công dân tham gia chính trị ở cấp địa phương, tiểu bang và/hoặc liên bang để bầu ra những đại diện chính trị sẽ hành động để Cứu nước Mỹ, nước Cộng hòa Lập hiến và yêu cầu những nhà chức trách đương nhiệm phải thể hiện trách nhiệm".

Một số cựu quân nhân đã đặt câu hỏi về mục đích của bức thư này.

Theo Politico, Thượng nghị sĩ đã nghỉ hưu Mike Mullen, cựu lãnh đạo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, nói rằng bức thư “gây tổn hại cho quân đội và nói chung, nó gây tổn hại cho đất nước” và nói rằng nó chứa đựng “những nội dung chủ chốt” của Đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, ở Pháp, hàng chục tướng lĩnh nghỉ hưu đã bị trừng phạt sau khi gần đây họ gửi thư cảnh báo về khả năng xảy ra một cuộc nội chiến để bảo vệ các giá trị văn minh của Pháp”. Bức thư của họ đổ lỗi cho giới lãnh đạo của Pháp vì đã không đối phó với những gì họ mô tả là nhập cư không được kiểm soát vào nước này.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

120 Sĩ quan nghỉ hưu Hoa Kỳ cảnh báo về Xung đột giữa Chủ nghĩa Mác và "Quyền Tự do dân chủ' theo Hiếp pháp