Xác định 6 hành khách nhập cảnh Việt Nam trên chuyến bay có người Nhật nhiễm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đã xác định được 6 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ chuyến bay có người Nhật nhiễm virus corona.

Cụ thể, chuyến bay VN814 từ Siem Reap về sân bay Tân Sơn Nhất lúc 22h03 ngày 3/3. Một hành khách Nhật Bản trên chuyến bay này, đã chuyển tiếp đi Nagoya, Nhật Bản (cất cánh 1h19 ngày 4/3). Hành khách đó được xác định nhiễm Covid-19 sau khi hạ cánh xuống Nhật Bản.

Trong số 67 hành khách trên chuyến bay VN814, có 6 người làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam, bao gồm: một người Việt Nam, ba người Pháp, một người Australia và một người Philippines.

Người Philippines ngày 4/3 đã xuất cảnh về nước. Năm người còn lại cũng đã được các cơ quan chức năng xác định, theo Vnexpress.

Cụ thể, một người Việt nhập cảnh từ chuyến bay VN814 đã được triệu tập để cách ly, còn 4 người nước ngoài đã xuất cảnh. Trong 4 người nước ngoài đã xuất cảnh có 3 người Pháp đi Bangkok, Thái Lan; một người Australia về nước, ngày 4/3.

Ngày 4/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) ra thông báo kêu gọi 5 hành khách này liên hệ ngay với y tế địa phương để được hỗ trợ, hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh cần thiết theo quy định, theo báo Thanh Niên.

Về 61 hành khách quá cảnh, họ tiếp tục di chuyển đến các nước khác ngay trong đêm. Trong số họ có 50 người đi London (Anh), 7 người về Narita (Nhật), một người về Nagoya (Nhật), 2 người đi Busan (Hàn Quốc), một người về Manila (Philippines).

Về máy bay của Việt Nam Airlines trở hành khách Nhật Bản đến sân bay Nagoya, chuyến bay trở lại Tân Sơn Nhất trưa 4/3 mang số hiệu VN341 có tổng cộng 73 hành khách và 12 thành viên tổ bay.

Sau khi có thông tin về hành khách Nhật Bản dương tính với Covid-19, toàn bộ chuyến bay này đã phải áp dụng giám sát y tế khi về đến TP HCM. Cụ thể, 51 khách nhập cảnh Việt Nam, trong đó có một em bé và toàn bộ tổ bay, được đưa về khu cách ly tập trung. Tất cả đều không có triệu chứng bệnh hô hấp.

22 hành khách còn lại đều là người Nhật Bản quá cảnh ở Việt Nam cũng được cách ly và đang thực hiện các thủ tục để chuyển tiếp chuyến bay. Máy bay đã được khử trùng theo quy định.

Xem thêm:

Sức khoẻ Việt Nam


BÀI CHỌN LỌC

Xác định 6 hành khách nhập cảnh Việt Nam trên chuyến bay có người Nhật nhiễm Covid-19