Vương quốc Anh: Gia tăng cung cấp 'kiểm tra trinh tiết' và 'Sửa chữa trinh tiết'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một hình thức lạm dụng du nhập từ thế giới thứ ba và cưỡng bức phụ nữ dân tộc thiểu số đã bị phanh phui. Một cuộc điều tra cho thấy các phòng khám y tế của Anh đang tiến hành "kiểm tra trinh tiết" và "sửa chữa trinh tiết"...

Theo BBC đưa tin, 21 phòng khám đã xác nhận việc tiến hành thủ thuật “vá màng trinh” với chi phí từ 1.500 đến 3.000 bảng Anh, và 7 phòng khám đã xác nhận việc "kiểm tra trinh tiết" với giá từ 150 đến 300 bảng Anh. Sự việc này vẫn đang diễn ra ngay trong đại dịch COVID-19.

Rothna Begum, một nhà nghiên cứu cấp cao của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền, đã lên án hành vi này, nói với BBC: “Đó là một hành động có thể khiến người phụ nữ cảm thấy mình bị sỉ nhục và xuống cấp. Nó có thể gây ra những tác hại cả về thể chất và tinh thần trong nhiều năm tới. Vấn đề ở chỗ, bạn đang tiến hành một cuộc kiểm tra để xem liệu một người phụ nữ có thực sự là một trinh nữ hay không, nhưng khi làm như vậy, bạn thực sự đang tấn công tình dục cô ấy”.

Đọc thêm: Cuộc chiến phân loại: Phá thai là dịch vụ thiết yếu hay không thiết yếu trong đại dịch COVID-19?

Karma Nirvana, một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ những phụ nữ có nguy cơ bị ép buộc kết hôn, cắt bộ phận sinh dục nữ (FGM) và các hình thức bạo lực khác, cho biết họ đã nhận được cuộc gọi từ các cô gái lo lắng về việc bị kiểm tra trinh tiết.

Priya Manota của Karma Nirvana nói: “Chúng tôi biết được nhiều nạn nhân trong những trường hợp cực đoan đã thiệt mạng. Đối với những nạn nhân khác, có thể họ bị gia đình từ chối”.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết trong một báo cáo năm 2018 rằng hoạt động này phổ biến ở khoảng 20 quốc gia trên thế giới, nhưng chủ yếu ở châu Á và Trung Đông cũng như các quốc gia ở phía bắc và nam châu Phi.

Tuy nhiên, thực trạng này đang diễn ra ở Anh, bất chấp đại dịch COVID-19 đang hoành hành tại nước này.

Tháng 9 vừa qua, Pháp đã tiến hành cấm kiểm tra trinh tiết cùng với các thực hành man rợ phổ biến trong các cộng đồng người Digan theo đạo Hồi và Roma. Phong tục này bắt nguồn từ các khu vực của Trung Đông, châu Á và châu Phi và nhằm vào các cô gái trẻ. Nhưng giờ đã lan sang Pháp, Đức, Ireland và Vương quốc Anh.

Minh Sang
- Theo BBC.



BÀI CHỌN LỌC

Vương quốc Anh: Gia tăng cung cấp 'kiểm tra trinh tiết' và 'Sửa chữa trinh tiết'