Việt Nam chuyển sang trạng thái phòng chống dịch COVID-19 ở mức độ cao hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 5/3, bên lề lễ ra mắt Trung tâm Quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán điều trị COVID- 19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định có thể xuất hiện ca COVID-19 mới, Việt Nam phải chuyển sang trạng thái phòng chống ở mức độ cao hơn.

"Tình hình hiện nay, Việt Nam phải chuyển sang trạng thái phòng chống ở mức độ cao hơn, quyết liệt hơn, toàn diện hơn", ông Long cho biết "đặc biệt ngăn chặn dịch từ trên bầu trời".

Việc Việt Nam chuyển sang mức độ phòng chống dịch cao hơn khi ngày 4/3, một hành khách Nhật Bản quá cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN841 từ Campuchia đã xét nghiệm 'dương tính' với virus Corona.

Trong số 61 hành khách quá cảnh đã tiếp tục di chuyển về các nước khác ngay trong đêm 3/3, chỉ có 6 hành khách nhập cảnh vào TP.HCM bao gồm 1 người Việt Nam, 3 người Pháp, 1 người Úc và 1 người Philippines.

Toàn bộ phi hành đoàn, hành khách chuyến bay đã được cách ly kịp thời. Khu vực khách sạn họ lưu trú cũng được xử lý y tế.

Bắt đầu từ ngày 5/3, Bộ Y tế quyết định áp dụng tờ khai y tế điện tử tại những cửa khẩu biên giới với Campuchia. Khi làm thủ tục check-in, mỗi hành khách chỉ cần quét QR code sẽ có đầy đủ thông tin cần khai báo. Sau khi khai báo, toàn bộ thông tin từ tờ khai y tế được hệ thống cập nhật tự động về các trung tâm chống dịch.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, áp dụng tờ khai y tế điện tử là một trong những ứng dụng lần đầu triển khai, giúp quản lý lịch sử dịch tễ của hành khách dễ dàng hơn.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới.

Xuân Hùng



BÀI CHỌN LỌC

Việt Nam chuyển sang trạng thái phòng chống dịch COVID-19 ở mức độ cao hơn