Video người mẹ ở Vũ Hán đuổi theo xe chở xác chất đầy thi thể, khóc xé ruột: ‘Con trai tôi’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch bệnh ở Vũ Hán tiếp tục lan rộng, những khu vực trong vùng dịch dường như đã trở thành “thành phố chết”, xe cứu thương cũng trở thành xe chở thi thể chạy khắp thành phố. Mới đây, có cư dân mạng đã đăng tải một đoạn video, trong đó một bà mẹ Vũ Hán bất lực nhìn đứa con trai đã chết của mình được đưa lên chiếc xe cứu thương chở đầy xác chết rời đi. Bà đuổi theo chiếc xe kêu khóc "Con trai tôi", vô cùng thương tâm.

Trên Twitter, cư dân mạng đã tải lên video này cùng lời nhắn: "Thế giới bên ngoài biết rất ít về Vũ Hán. Thời khắc này cần phải đưa tình hình chân thực ở Vũ Hán nói với thế giới. Xe cứu thương đã được chuyển thành xe chở xác chết, và chiếc xe đã chất đầy thi thể".

Đoạn video bắt đầu đầu, với tiếng khóc lóc vọng lại từ xa, 4 nhân viên mặc đồ bảo hộ mang một thi thể ra khỏi nhà.

Sau đó, một bà cụ cũng chạy theo sau, mắt nhìn thi thể người con trai được đưa lên xe vận chuyển đi. Bà đuổi theo chiếc xe và khóc rất thương tâm "Con trai tôi". Hình ảnh bà đau khổ, bất lực dậm chân liên tục khiến mọi người phải xót xa.

Người quay video có vẻ như là người ở cùng khu vực với bà lão. Đứng ở trên tầng cao của tòa nhà, anh chứng kiến và quay lại tình cảnh này. Video đã được đăng lên Twitter.

Đoạn video trên đã thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng. Mọi người đều nói: "Tiếng khóc nghe thật đau đớn", "Tôi rất đau lòng khi xem!", "Trái tim tôi tan vỡ", "Tất cả những gì chúng ta có thể làm là ghi lại sự thật đang diễn ra".

Mặc dù không xác nhận được người chết trong video trên có phải do nhiễm virus Corona hay không, nhưng tại Vũ Hán dịch bệnh đã lên đến đỉnh điểm, số ca được xác nhận nhiễm dịch và số người chết tiếp tục gia tăng. Vũ Hán gần như một thành phố chết chóc, xe chở thi thể chạy khắp thành phố.

Ngày 12/1, một cư dân mạng đã tải lên Twitter một đoạn video ngắn cho thấy, trong một khu dân cư cao tầng, một đứa trẻ hét lên kinh hãi và chỉ xuống chiếc xe chở xác ở dưới tầng: “Mẹ ơi, còn có rất nhiều xác chết bên trong, mẹ ạ! Mẹ ơi, có rất nhiều xác chết ở bên trong! Bên trong chiếc xe đó, bên trong chiếc xe!”

Các cư dân mạng liên tiếp bình luận:

"Đều là những khu nhà cao cấp, nơi người có tiền ở!"

"Ngay trước mặt người thân và bạn bè, các thi thể bị chất đống như thế, cứ xem như là rác vậy!"

"Những lời đáng sợ như thế lại từ miệng của một đứa trẻ, thật không thể tưởng tượng, vô cùng kỳ dị".

Cô Quách sống ở Canada tiết lộ rằng qua trò chuyện cùng người bạn học cũ đang làm trong tỉnh ủy Vũ Hán, cô được biết rằng ở hầu hết các khu vực của Vũ Hán đều có người bị nhiễm dịch, 90% số người được chẩn đoán bị che giấu, tất cả họ được yêu cầu cách ly tại nhà.

Vẫn còn nhiều bệnh nhân chết trong giai đoạn chẩn đoán, không được điều trị, không được xác nhận chẩn đoán, chết rồi thì kéo xác đi, mỗi ngày xe chở xác chạy không xuể. Một xe chở khoảng vài chục thi thể, cho xác vào túi đựng mang đi.

Ngày 9/2, Phương Phương (Fang Fang), cựu chủ tịch Hội Nhà văn Hồ Bắc và là một nhà văn sống ở Vũ Hán, đã viết trên blog cá nhân của bà rằng những ngày này, cái chết dường như càng lúc càng tiến đến gần. Hàng xóm, người quen, bạn bè, bố mẹ bạn, rồi vợ của bạn đều đã chết và mọi người không thể khóc được nữa.

Bà nói rằng, thảm họa lần này không chỉ là cái chết, mà còn là sự tuyệt vọng. Kêu gọi mong cầu sự giúp đỡ trong vô vọng, tìm kiếm điều trị y tế mà không có cửa, tìm kiếm thuốc trong tuyệt vọng. Có quá nhiều bệnh nhân và quá ít giường bệnh, người bệnh chỉ có thể chờ chết. Cảm giác đau đớn và tuyệt vọng của họ trước khi chết còn sâu hơn cả vực thẳm.

Bà cảm thán, cái luận điệu bệnh dịch "không lây truyền từ người sang người, có thể phòng chống" đã biến nơi đây thành một thành phố đầy máu và nước mắt, chua xót vô cùng.

Minh Thanh

Theo NTD



BÀI CHỌN LỌC

Video người mẹ ở Vũ Hán đuổi theo xe chở xác chất đầy thi thể, khóc xé ruột: ‘Con trai tôi’