Video: Lời kể đau lòng của người mẹ về đứa con bị di chứng tật nguyền nặng nề sau khi tiêm vắc-xin Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bé gái 12 tuổi người Mỹ đã bị mất trí nhớ nghiêm trọng và phải ngồi xe lăn sau khi tiêm vaccine Covid-19. Các hãng dược phẩm danh tiếng cũng như ông lớn Facebook đều "quảng cáo" rằng, “vaccine Covid-19 an toàn với bạn và gia đình bạn”. Nhưng việc họ nói vaccine nhìn chung là an toàn, không có nghĩa là nó an toàn 100%.

Vaccine có an toàn như quảng cáo?

Thượng nghị sĩ Ron Johnson (Cộng hòa, bang Wisconsin) đã tổ chức một cuộc họp báo tại Tòa án bang ở Milwaukee (Wisconsin) ngày 28/6 vừa qua, nhằm tạo ra một “diễn đàn” cho các gia đình - là nạn nhân trong các vụ tiêm vaccine thử nghiệm Covid-19.

Bản thân thượng nghị sĩ Johnson tuyên bố rằng, ông là người ủng hộ vaccine và ủng hộ nhiệt thành Chiến dịch “Warp Speed” (Chiến dịch Thần tốc), được Tổng thống Trump lập ra để điều phối, sản xuất, phân phối và tiêm chủng vaccine cho người dân Mỹ.

Screen Shot 2021-07-03 at 1.21.16 AM.png

Thượng nghị sĩ Johnson nói: “Bản thân tôi đã từng tiêm phòng cúm kể từ dịch cúm lợn. Hiện tôi đang tiêm phòng tất cả các loại vaccine. Tôi rất ủng hộ Chiến dịch Warp Speed. Tôi cảm thấy vui khi hơn 300 triệu liều vaccine đã được cung cấp tới mọi người dân Mỹ, đại đa số mọi người hầu hết đã tiêm vaccine mà xảy ra ít hoặc không có phản ứng phụ. Và cá nhân tôi tin rằng vaccine đã cứu sống nhiều…”

“Điều đã xảy ra trong hơn một năm rưỡi qua là những người đang cố gắng nói ra sự thật, những người đang cố gắng tìm câu trả lời, họ gặp khó khăn trong việc bày tỏ sự thật mà không sợ bị phỉ báng, không bị chế giễu, không bị kiểm duyệt. Và tôi nghĩ đó là kinh nghiệm chung của những người trong cuộc họp báo này chia sẻ với quý vị ngày hôm nay."

Tuy nhiên ông Johnson đã thẳng thắn tuyên bố: "Đâu phải vì vaccine nhìn chung là an toàn, mà nó an toàn 100%". Ông dẫn chứng bài viết của hai bác sĩ đăng trên tạp chí Wall Street Journal có tiêu đề: 'Vaccine Covid-19 có nguy cơ hơn là quảng cáo không?', với các trường hợp gặp phản ứng phụ ngay sau khi tiêm chủng như: Tiểu cầu thấp, viêm cơ tim, huyết khối tĩnh mạch (đông máu) và tử vong.

Trải nghiệm đáng sợ

Tại cuộc họp báo này, các gia đình đã lần lượt chia sẻ những kinh nghiệm khủng khiếp của họ sau khi tiêm phòng Covid-19.

Lời kể của cô Stephanie de Garay đã khiến mọi người lặng thinh, bởi tiếng nức nở của người mẹ khi nhớ lại trải nghiệm kinh hoàng đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời con gái cô sau khi tham gia thử nghiệm vaccine Covid dành cho trẻ em ở lứa tuổi từ 12-15.

  1. Stephanie de Garay đến từ Cincinnati (Ohio), có cô con gái 12 tuổi tên là Maddie đã tham gia thử nghiệm vaccine Pfizer mũi đầu tiên vào tháng 12/2020 và tiêm mũi 2 vào tháng 1/2021.

Sau khi Maddie tiêm liều vaccine thứ hai, cô bé đã gặp phải các phản ứng phụ nghiêm trọng. Và từ một cô bé khỏe mạnh, nhanh nhẹn, giờ Maddie phải ngồi xe lăn với thần trí không bình thường.

Cô Garay cho biết: “Trong 5 tháng qua, Maddie phải đến phòng cấp cứu 9 lần, phải nhập viện 3 lần, và trải qua 2 tháng điều trị ở bệnh viện”. (Xem ở phút 31:40)

Stephanie de Garay là một trong 6 người đã đến chia sẻ câu chuyện của họ trong cuộc họp báo ở Milwaukee. Ngoài ra, 4 nhân chứng khác cũng kể lại quá trình bị phản ứng phụ sau tiêm.

  1. Ken Ruettgers, cựu trọng tài đội bóng bầu dục Green Bay Packers và vợ là bà Sheryl đã tiêm vaccine Moderna vào tháng 1/2021. Bốn ngày sau khi tiêm mũi đầu tiên, bà Sheryl đã trải qua các phản ứng thần kinh nghiêm trọng như đau cơ, tê bại, yếu ớt và dị cảm.

Screen Shot 2021-07-03 at 12.58.02 AM.png

Sheryl cho biết: “Các triệu chứng thần kinh khiến tôi không thể hoạt động trong vài ngày, và những chấn động bên trong cơ thể khiến tôi chưa bao giờ từng trải qua kiểu mệt mỏi như vậy. Tôi không thể tham gia các hoạt động mà tôi yêu thích trước đây kể từ sau khi tiêm chủng. Cuộc sống của tôi bị thay đổi theo chiều hướng tiêu cực do hậu quả của vaccine…

Liệu tôi có bị Parkinson, MS (đa xơ cứng) hay ALS (hội chứng xơ cứng teo cơ) hoặc một bệnh thoái hóa thần kinh khác không? Tôi không biết, và các bác sĩ của tôi không thể cho tôi biết. Tôi muốn những tổn thương thần kinh này phải được CDC và FDA công nhận và thừa nhận ”.

... những vết thương do vaccine này là có thật, nhưng mọi người không biết. Mọi người cần hiểu rằng những phản ứng này tồn tại, và chúng cần phải được nghiên cứu”.

  • Candace Hayden đến từ Detroit (Michigan), và được tiêm cả hai liều vaccine Moderna vào tháng 3/2021. Vào tháng 4, cô bị dị cảm và tê liệt một phần từ ngực trở xuống, phải nằm viện kéo dài một tháng và vật lý trị liệu trong suốt nhiều tuần.

 

Screen Shot 2021-07-03 at 1.00.26 AM.png

“Trước đây, tôi khỏe mạnh. Tôi năng động và tự làm hết mọi việc. Tôi lo sợ… Liệu tôi có bao giờ chạy lại được không? Tôi có bao giờ đạp xe được nữa không? Tôi có thể khuân bất cứ thứ gì để lên xe và chỉ việc lên xe.

Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là đối với những người khác như cô bé Maddie, những đứa trẻ không thể cho bạn biết chúng đang cảm thấy thế nào, những đứa trẻ không hiểu tại sao đôi chân của chúng không còn cử động được nữa…” .

  • Kristi Dobbs ở thành phố Webb (Missouri), đã tiêm vaccine Pfizer vào tháng 1/2021. Kể từ khi tiêm, cô đã trải qua nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm đau, dị cảm và tim đập nhanh.

Screen Shot 2021-07-03 at 1.02.16 AM.png

“Hôm nay, cộng đồng y tế vẫn còn lúng túng và không thể chữa trị phục hồi sức khỏe cho tôi. Tôi sợ hãi và lo sợ cho tương lai của mình và đây là lý do tại sao tôi tới đây hôm nay, và cất lên tiếng nói. Đây không phải là một việc dễ dàng…

Chúng tôi chỉ muốn quý vị tin rằng điều này là có thật. Chúng tôi là những người Mỹ, những người thực sự đang chịu đựng những tác dụng phụ này...”

  • Brianne Dressen là giáo viên mầm non đến từ Saratoga Springs (Utah), đã tiêm vaccine AstraZeneca trong một thử nghiệm lâm sàng vào tháng 11/2020. Kể từ đó, cô đã phải chịu những phản ứng bất lợi lớn từ vaccine và phải chi trả hơn 250.000 USD để điều trị các di chứng.

Screen Shot 2021-07-03 at 1.04.42 AM.png

“Tôi là một người ủng hộ mạnh mẽ khoa học và tôi luôn tin vào tầm quan trọng của vaccine. Tôi rất tin tưởng nên đã đăng ký tham gia thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn 3, tại Mỹ đối với vaccine AstraZeneca.

Trong vòng vài phút sau mũi tiêm đầu tiên, tôi cảm thấy ngứa ran ở cánh tay và đến tối hôm đó, mắt tôi bị mờ dần và nghe âm thanh bị méo mó. Tôi có biểu hiện của triệu chứng hyperacusis (một chứng nhạy cảm với âm thanh).

… Trong vòng 48 giờ, tôi nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh trầm trọng tới mức đã tự giam mình trong phòng ngủ tối om và và tĩnh lặng”.

...Tôi còn bị mất kiểm soát cử động chân và cảm thấy xấu hổ khi mất khả năng kiểm soát bàng quang (tiểu són)”.

Từ những cơn đau trên cơ thể đến việc không thể cử động đi lại, những người tham dự cuộc họp báo đã nhớ lại những khoảnh khắc đáng sợ về những gì họ đã phải chịu đựng sau khi tiêm phòng. Những người tham gia họp báo nói rằng họ chỉ muốn người khác biết những gì họ đã trải qua, và hy vọng điều đó không xảy ra với bất kỳ ai nữa.

Youtube đình chỉ tài khoản của TNS Ron Johnson vì “thông tin sai lệch” về Covid-19

Trước khi diễn ra cuộc họp báo này, YouTube đã từng đình chỉ tài khoản của Thượng nghị sĩ Ron Johnson vào ngày 11/6 sau khi ông đăng bình luận về các liệu pháp thay thế để điều trị Covid-19.

Theo CNN, trong một tuyên bố, phát ngôn viên Youtube cho biết: "Chúng tôi đã xóa video theo chính sách thông tin sai lệch về COVID-19 của chúng tôi, không cho phép nội dung khuyến khích mọi người sử dụng Hydroxychloroquine hoặc Ivermectin để điều trị hoặc ngăn chặn virus".

Chính sách của Youtube nêu rõ rằng công ty không cho phép bất kỳ ai truyền bá thông tin y tế sai lệch và mâu thuẫn với cơ quan y tế địa phương hoặc thông tin của Tổ chức Y tế Thế giới về Covid-19.

YouTube không cho phép thông tin y tế sai lệch về Covid-19, bao gồm bất kỳ thông tin nào khuyến nghị sử dụng ivermectin hoặc hydroxychloroquine để điều trị hoặc phòng ngừa Covid-19.

Vào tháng 7/2020, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã thu hồi giấy phép sử dụng khẩn cấp đối với hydroxychloroquine và chloroquine để điều trị Covid-19. FDA cho biết hydroxychloroquine và chloroquine không được chứng minh là an toàn và hiệu quả để điều trị hoặc ngăn ngừa Covid-19.

Lệnh cấm thượng nghị sĩ Ron Johnson được đưa ra trong bối cảnh đảng Cộng hòa đang ngày càng khó chịu với việc các ông lớn công nghệ Big Tech thắt chặt kiểm duyệt những người bảo thủ. Trong khi đó, cựu Tổng thống Trump vẫn bị cấm hoặc hạn chế sử dụng YouTube, Instagram và Twitter, trong số nhiều nền tảng khác.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Video: Lời kể đau lòng của người mẹ về đứa con bị di chứng tật nguyền nặng nề sau khi tiêm vắc-xin Covid-19