Vì sao lông mày của một số người dài ra sau 50 tuổi?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người hiện đại ngày càng chú trọng hơn đến việc giữ gìn sức khỏe, họ thường rất quan tâm đến những thay đổi tế nhị xảy ra trên cơ thể mình. Đặc biệt khi có một số biểu hiện rõ rệt, chẳng hạn như lông mày dài và rậm rạp hơn, một số người khá bối rối không lý giải được tại sao.

Lông mày dài hơn sau 50 tuổi đại diện cho sự trường thọ?

Đôi khi bạn có thể nhận thấy xung quanh có một số người già, lớn tuổi với đôi mày rất dài, nhưng kỳ thực, chỉ sau một độ tuổi nhất định, lông mày mới bắt đầu mọc thêm và phát triển mạnh mẽ như vậy!

Thời trẻ, lông mày của hầu hết mọi người đều tương đối ngắn và thưa, nhưng theo tuổi tác, lông mày bắt đầu dài hơn. Theo quan niệm của nhiều người, những người có thể sống lâu có lông mày và râu rất dài, vì vậy đây là một đặc điểm của sự trường thọ.

Thực tế, một số lượng lớn các nghiên cứu thực nghiệm đã chỉ ra rằng lông mày rậm và dài không liên quan gì đến tuổi thọ, hiện tượng này chủ yếu xảy ra ở nam giới, và đặc điểm thể chất của họ có liên quan đến tình trạng sức khỏe của chính bản thân người đó.

Xác suất lông mày mọc sau 50 tuổi của nam giới chỉ 2%, trường hợp này phần lớn liên quan đến những điểm sau:

Các yếu tố khiến lông mày mọc

1- Lý do ăn kiêng

Con người hiện đại đang trở nên chú trọng đến chế độ ăn uống hơn. Đồng thời, điều kiện sống của họ nhìn chung đã được cải thiện so với trước đây, vì vậy nguồn thực phẩm trở nên đa dạng và phong phú gấp nhiều lần.

Thịt thường chứa một lượng nội tiết tố cao, nam giới khi còn trẻ nếu thường xuyên ăn sẽ dẫn đến sự mất cân bằng lượng hormone trong cơ thể, từ đó gây ra hiện tượng lông mày dài quá mức.

2 - Tiết hormone mạnh

Nội tiết tố nam đối với đàn ông là rất quan trọng, mặc dù theo tuổi tác, vóc dáng cũng như sức khỏe của hầu hết mọi người đều bắt đầu suy giảm và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Lúc này, mặc dù lượng hormone trong cơ thể cũng có xu hướng giảm xuống, nhưng không tuyệt đối!

Ví dụ, một số người khi già đi, nồng độ nội tiết tố nam trong cơ thể không giảm đi mà tăng lên, điều này cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của lông trên cơ thể và khiến lông mày dài ra.

3 - Phát triển bất thường

Khả năng xảy ra hiện tượng này vẫn còn rất thấp và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc lông mày dài ra cũng có thể liên quan nhiều đến những bất thường trong quá trình phát triển.

Cùng với việc tuổi tác lớn dần, chức năng của các bộ phận khác nhau trong cơ thể bắt đầu suy giảm. Tại thời điểm này, tóc rất dễ rụng trong khi răng lợi cũng không còn đủ chắc chắn.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của một số dấu hiệu bất thường có thể khiến lông mày trở nên rậm rạp và dài hơn.

Tóm lại, hiện tượng này không liên quan gì đến sự trường thọ hay không, nếu bạn thực sự muốn sống lâu thì vẫn phải tuân theo những điểm sau:

Thói quen tích cực để sống trường thọ

1 - Tránh xa rượu và thuốc lá

Con người hiện đại có rất nhiều trò giải trí, hút thuốc và uống rượu là điều khó tránh khỏi trong một số dịp, nhưng thực tế, bạn phải biết rằng hai thói quen này rất rất không tốt!

Những người thường xuyên hút thuốc, uống rượu bia sẽ dễ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não hơn so với những người khác, hai thói quen này sẽ khiến tuổi thọ của họ bị rút ngắn đáng kể.

Thuốc lá chứa hơn 300 loại chất có hại, tích tụ từ từ trong cơ thể sẽ gây ra độc tính lớn hơn. Bên cạnh đó, những chất có trong rượu cũng có thể làm tê liệt não bộ của con người và làm hỏng chức năng bình thường của nhiều cơ quan.

2 - Làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên, đi ngủ sớm và dậy sớm

Một thói quen xấu khác đó chính là thức khuya. Mặc dù cơ thể không có biểu hiện rõ rệt nếu tình trạng này xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng nếu kéo dài, khuôn mặt của người hay thức khuya sẽ trở nên hốc hác, thần sắc kém.

Ngoài ra, thức khuya nhiều cũng làm gia tăng xác suất mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và mạch máu não.

Nếu bạn có thể duy trì chế độ làm việc và nghỉ ngơi đều đặn, hãy đi ngủ sớm và dậy sớm để cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ, trọn vẹn.

Thời gian nghỉ ngơi đủ lâu cũng cho phép các cơ quan bên trong cơ thể được khôi phục trở lại sau một ngày làm việc mệt mỏi, từ đó tăng cường sức khỏe, cuối cùng đạt được sự trường thọ theo thời gian.

3 - Tập thể dục

Dù ở độ tuổi nào, tập thể dục cũng là một thói quen tốt cần được duy trì! Trong quá trình tập luyện có thể làm săn chắc vóc dáng và giúp cơ thể đào thải một số chất độc ra ngoài, giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của cơ thể.

Thực tế đã chứng minh rằng những người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao điều độ có khả năng miễn dịch tốt hơn và khỏe mạnh hơn, không khó để hiểu vì sao những người như vậy thường sống khá thọ.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Vì sao lông mày của một số người dài ra sau 50 tuổi?