Bất kỳ ai cũng có tế bào ung thư trong cơ thể, nhưng vì sao có người mắc ung thư, có người không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Xã hội hiện đại chứng kiến sự gia tăng chóng mặt các trường hợp mắc bệnh ung thư. Mặc dù khoa học công nghệ tiến bộ cho phép nhiều phương pháp điều trị hơn, nhưng tỷ lệ tái phát ung thư vẫn không hề thuyên giảm. Vậy tại sao một người có thể mắc ung thư, vì sao điều trị ung thư không hiệu quả và có thể tái phát?

nara.getarchive.netĐừng chiến đấu với ung thư một cách cực đoan

Một phụ nữ người Tây phương hơn 70 tuổi bị u xương ở chân phải, bà bị nhiễm trùng sau khi phẫu thuật cắt cụt chi, và thêm nhiều xương chân nữa lại bị cắt cụt.

Nhưng bất hạnh chưa dừng lại ở đó!

Vài năm sau, tế bào ung thư đã di căn và phát triển thành ung thư vú. Bà phải cắt bỏ khối u; 4 năm sau nữa, lần này ung thư vú lại phát triển từ vết sẹo phẫu thuật trước đó và bà buộc phải cắt bỏ; nhưng chưa hết, tiếp đó 3 năm, vết sẹo phẫu thuật lại hình thành khối u lần thứ ba.

Trên thực tế, người phương Đông xưa coi trọng “dĩ hoà vi quý", và điều đó cũng được áp dụng vào y học cổ truyền.

Theo đó, tìm kiếm điểm chung trong khi vẫn bảo tồn được sự khác biệt, sống hài hòa và phát triển với một thứ khác biệt với mình, thậm chí biến hại thành lợi.

Nếu xem tế bào ung thư là một sinh mệnh, thì bạn có thể thấy rằng nó cũng là dạng thể sống, và nó cũng tìm cách để tồn tại.

Việc bạn cố gắng loại bỏ ung thư cũng giống như cách ai đó đang cố gắng dồn bạn vào đường cùng, bạn sẽ phản kháng. Tương tự vậy, tế bào ung thư sẽ chống lại khi bạn sử dụng các phương pháp điều trị “cực đoan".

Nhưng thay vì chiến đấu và tìm cách tiêu diệt các tế bào ung thư, tốt hơn nên sử dụng các phương pháp “xoa dịu” để ức chế hoạt động của nó, cố gắng giảm nhẹ đến một mức độ nhất định; thậm chí có thể làm mềm, thu nhỏ hoặc loại bỏ ung thư hoàn toàn; hoặc cũng có thể chung sống hòa bình với ung thư mà không xâm phạm lẫn nhau, nhờ đó bạn cũng có thể an hưởng tuổi già của mình.

Ai cũng có tế bào ung thư trong cơ thể

Thực tế, trong cơ thể mỗi chúng ta đều có tế bào ung thư, nhưng đối với cơ thể khỏe mạnh, tế bào ung thư không thể tích tụ và phát triển, cũng như không gây hại.

Vậy tại sao một số người lại bị ung thư? Đó là do xuất hiện những bất thường bên trong cơ thể.

Một số bệnh nhân sử dụng phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và các phương pháp khác để loại bỏ tế bào ung thư, nhưng thay vào đó, chúng có thể bị kích thích, và các tế bào ung thư sẽ phản công.

Nếu phát hiện mình mắc bệnh ung thư, bạn nên phân tích tính chất của bệnh và đưa ra liệu pháp điều trị ung thư phù hợp.

  • Nếu do huyết ứ thì dùng phương pháp thăng giáng huyết khử ứ, phá huyết phá ứ;
  • Nếu do đàm lạnh tích tụ thì dùng phương pháp thanh nhiệt hóa đờm, bồi bổ can khí, kiện tỳ, thăng khí;
  • Nếu ung thũng cứng như sỏi thì dùng phương pháp nội mạc tử cung trị;
  • Nếu mất tinh thì bổ Thận khí;
  • Nếu tỳ khí yếu thì bổ tỳ khí, tỳ khí không đủ thì bổ phế khí...

Chỉ bằng cách nhắm mục tiêu chính xác mới có thể đạt được hiệu quả chữa bệnh.

Làm thế nào chúng ta có thể ngăn ngừa ung thư xảy ra?

Có thể tránh được ung thư không? Câu trả lời là có. Chỉ cần bạn chú ý chăm sóc hàng ngày và duy trì các thói quen tích cực một cách hợp lý thì bạn mới thực sự có thể ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Hoàng Đế Nội Kinh viết: "Chính khí ở bên trong, tà khí sẽ không thể xâm lấn được; nơi đâu có tà khí, nơi đó không có chính khí".

Nếu cơ thể bạn tràn đầy chính khí, thì tà khí không thể xâm nhập và lắng đọng ở đó mà phát triển mạnh được.

Tại sao nếu thiếu “chính khí" lại dễ mắc ung thư? Bởi vì sự khiếm khuyết chính khí ở bất kỳ vị trí nào trong cơ thể cũng tức là dương khí tại chỗ đó bị tổn hao; ung thư là bệnh, nó hình thành và phát triển trong môi trường âm lạnh nên sẽ sinh sôi ở nơi không có khí dương.

Sự phát triển của bệnh giống như ngôi nhà không có người ở lâu ngày sẽ có nhện, kiến, muỗi, chuột, rắn, thậm chí có cả trộm cướp. Nếu cửa có khe hở thì gió chắc chắn sẽ thổi vào, còn nếu trong đập có tổ kiến ​​thì chắc chắn nước sẽ tràn vào.

Một khi cơ thể con người có những khiếm khuyết, những linh thể xấu xa chắc chắn sẽ lợi dụng những khiếm khuyết đó. Nếu lâu ngày không được bổ sung sẽ dẫn đến bệnh nặng hoặc ung thư.

Nguyên nhân nào gây ra sự thiếu hụt khí? Một số người khi sinh ra đã không đủ khả năng thiên phú và trở nên yếu ớt hơn những người khác ngay khi vừa lọt lòng mẹ, những người này phải tự điều chỉnh cơ thể ngay từ khi còn nhỏ.

Một số người vi phạm các quy luật của tự nhiên trong chế độ ăn uống hàng ngày và làm việc trí óc, những người như vậy phải biết cách tự phục hồi và sửa chữa bản thân.

Tóm lại, cách tốt nhất để đối phó với bệnh ung thư không phải là tìm cách chống lại nó, mà cố gắng xoa dịu, giảm nhẹ nó đến một mức độ nhất định.

Bất kỳ ai cũng có tế bào ung thư trong cơ thể, nhưng điều quan trọng là bạn nên hiểu được cách mà tế bào ung thư có thể hình thành, từ đó biết cách ngăn chặn và ức chế, không tạo cơ hội cho chúng phát triển.

Điều này giải thích vì sao nhiều người mắc ung thư được khuyên nên sống tích cực, vui vẻ. Bên cạnh đó, bạn có thể dành thời gian học thiền định, vận động thể dục thể thao thường xuyên, hạn chế những thói quen xấu gây hại cho cơ thể.

Đôi nét về tác giả: Bác sĩ Thư Dung sinh ra trong một gia đình làm nghề thuốc Bắc. Vào những năm 1950, ông của ông đã cứu nhiều người khỏi một trận dịch hạch lớn, khiến nhiều bác sĩ phương Tây tin tưởng và tôn ông là thầy của họ.

Bác sĩ Dung là một bác sĩ đặc biệt của Hoàng gia Dubai, ông được Hoàng gia kính trọng vì đã chữa khỏi các bệnh mãn tính cho Quốc vương. Ông chuyển đến Vương quốc Anh vào năm 2004 để sinh sống, tại đây, ông đã thành lập một phòng khám chuyên chẩn đoán và điều trị các bệnh nan y.

Bảo Vy
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Bất kỳ ai cũng có tế bào ung thư trong cơ thể, nhưng vì sao có người mắc ung thư, có người không?