Vì sao bé gái ở Đà Nẵng là F2 dương tính trong khi F1 âm tính?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều nay (14/5), cơ quan y tế Đà Nẵng thông tin về trường hợp bé gái 7 tuổi ở quận Sơn Trà là F2 có kết quả dương tính với Covid-19, trong khi người bố F1 âm tính.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, bé gái này thực chất là F1 chứ không phải F2 như thông tin ban đầu.

Cụ thể, bé gái trên có bố là N.N.L (là nhân viên tại công ty Trường Minh - KCN An Đồn, nơi phát hiện 33 ca mắc Covid-19). Thời điểm phát hiện các ca mắc trên ở Trường Minh, bố bé gái được xác định là F1.

Trong lúc khai thác dịch tễ, người bố bỏ sót chi tiết từng chở con gái đến công ty Trường Minh trong khoảng thời gian từ ngày 24 đến 29/4 và ngày 5/5.

Tại 2 mốc thời gian trên, bé gái đến công ty Trường Minh cùng bố để chơi, ở lại, ăn trưa và tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp của bố, trong đó có một số người đã được xác định mắc Covid-19.

Khi khai dịch tễ, bố bé gái đã bỏ sót các chi tiết nói trên nên ngành y tế đã xác định bé gái chỉ thuộc dạng F2 (cách ly tại nhà). Còn người bố được đưa đi cách ly tập trung diện F1 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày 11/5.

Đến ngày 13/5, bé gái bị sốt, ho và mệt mỏi nên được cậu chở xe máy đưa 2 mẹ con đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà để khám và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm, bé gái và mẹ được cách ly tại Trung tâm Y tế quận. Kết quả xét nghiệm sáng ngày 14/5 của bé dương tính với SARS-CoV-2.

Công ty Trường Minh là nơi phát hiện một nữ nhân viên trực tổng đài mắc Covid-19 (bệnh nhân 3545) vào ngày 11/5 khi cô đến khám ở Trung tâm Y tế quận Sơn Trà.

Sau đó, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã lấy mẫu xét nghiệm cho 128 nhân viên làm chung công ty Trường Minh và kết quả có 33 người dương tính với SARS-CoV-2. Số nhân viên còn lại có kết quả âm tính được đưa đi cách ly tập trung từ ngày 11/5.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Vì sao bé gái ở Đà Nẵng là F2 dương tính trong khi F1 âm tính?