UBND quận 7 của TP. HCM tạm dừng hoạt động vì 51 công chức là F1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nữ nhân viên dương tính với Covid-19 nên UBND quận 7 (TP. HCM) phải tạm dừng hoạt động, trong khi 51 nhân viên khác trở thành F1.

Chiều 17/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết kết quả truy vết ban đầu về nữ nhân viên làm việc ở trụ sở UBND quận 7 nhiễm Covid-19. Theo đó, cơ quan y tế xác định có 51 người tiếp xúc với ca dương tính Covid-19 này.

Sau đó, UBND quận 7 đã tạm dừng mọi hoạt động để tiến hành xử lý phòng chống dịch. Toàn bộ công chức đang làm việc tại UBND quận 7 được cách ly tạm thời tại trụ sở. Những người đang làm việc tại nhà thực hiện cách ly tạm thời tại nhà và thực hiện khai báo y tế địa phương nơi cư trú.

Trung tâm Y tế Q.7 đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ công chức của UBND quận 7.

Nhân viên nghi nhiễm Covid-19 sống chung với gia đình gồm 6 người tại quận 7. Cách đây 2 ngày, 2 người thân sống trong gia đình đi khám bệnh tại Bệnh viện Q.7, có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với Covid-19. Sáng 16/6, hai người này có kết quả khẳng định nhiễm Covid-19.

Ngày 16/6, xét nghiệm khẳng định của nữ nhân viên và những người khác sống chung trong gia đình đều dương tính với Covid-19, theo báo Thanh niên.

Hồ sơ ở UBND quận 7 có bị ngưng trệ?

HDCD đang phối hợp với Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của quận 7 để xây dựng phương án phòng chống dịch sau khi có ca nhiễm và nhiều cán bộ, công chức trở thành F1.

UBND quận 7 đã thiết lập bộ phận ở cạnh Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh quận để tiếp nhận các hồ sơ phải nhận và trả trực tiếp để không ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp.

Từ ngày 27/4 đến nay, TP. HCM ghi nhận 1.135 bệnh nhân Covid-19, xếp thứ 3 tại Việt Nam, chỉ sau hai điểm nóng Bắc Giang và Bắc Ninh.

Dịch có diễn biến phức tạp khi xuất hiện nhiều chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Đặc biệt, dịch đã xâm nhập nhiều cơ sở y tế, trong đó có Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn...

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

UBND quận 7 của TP. HCM tạm dừng hoạt động vì 51 công chức là F1