Ca tử vong sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Bình Thuận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi tiêm vaccine Covid-19 được gần một ngày, người nhà phát hiện ông P. nằm bất tỉnh, ngừng thở, sùi bọt mép.

Tối 19/6, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết đã nhận được báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc về trường hợp tử vong của ông H.T.P. (55 tuổi), theo báo Tiền phong.

Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc cho biết sau khi tiêm vaccine, ông P. không có bất cứ triệu chứng phản ứng nào liên quan đến vaccine.

Theo báo cáo, 14 giờ ngày 18/6, ông P. (cán bộ của một công ty đóng trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc) đến Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc để tiêm vaccine Astrazeneca phòng COVID-19.

Sau khi tiêm xong, ông P. ngồi lại theo dõi 30 phút theo quy định và sức khỏe bình thường. Trước khi tiêm, ông P. cũng đã tìm hiểu kỹ và ký cam kết tự nguyện tiêm vaccine. Quá trình khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine cho ông P. được tiến hành "chặt chẽ, đúng theo quy định".

Sau khi tiêm và theo dõi xong, ông P. về nhà ăn uống, nghỉ ngơi bình thường. Đến sáng ngày 19/6, ông P. vẫn sinh hoạt, ăn uống và có sức khỏe bình thường.

Tuy nhiên đến 12h trưa cùng ngày, người nhà phát hiện ông P. nằm bất tỉnh ngừng thở, sùi bọt mép nên gia đình vội đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc cấp cứu.

Bệnh nhân trong tình trạng mạch bằng 0, huyết áp bằng 0, da niêm mạc nhợt nhạt, tay chân lạnh. Mặc dù bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở nhưng các bác sĩ ở bộ phận cấp cứu vẫn xử trí đặt nội khí quản, bóp bóng, ép tim ngoài lồng ngực, tiêm thuốc adrenalin.

Sẽ giám định tử thi

Sau 30 phút hồi sức tích cực, mạch và huyết áp vẫn bằng 0. Chẩn đoán ngưng tim, ngưng thở do nhồi máu cơ tim cấp. Sau đó người nhà đề nghị chuyển Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Tại đây sau khi đo điện tim, Bệnh viện Bình Thuận thông báo bệnh nhân đã tử vong.

Theo báo cáo, trong và sau tiêm vaccine, ông P. "không có bất cứ triệu chứng phản ứng nào liên quan đến vaccine". Báo cáo cho rằng, nguyên nhân tử vong có thể là do nhồi máu cơ tim cấp.

Tuy nhiên, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, để có kết luận chính xác, cơ quan sẽ làm việc với gia đình để giám định tử thi.

Tính đến nay, tỉnh Bình Thuận đã có 6.988 người tiêm vaccine đợt 2.

Chiều 22/6, một trường hợp tử vong khác sau tiêm vaccine là nam giáo viên 26 tuổi ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Sau khi tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca hơn một ngày thì anh bị co giật tại nhà và tử vong sau đó.

5 ca tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 ở Việt Nam

Như vậy, Việt Nam đã có 5 trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19. Cụ thể bao gồm:

  1. Nữ nhân viên y tế 35 tuổi ở An Giang: tử vong sau 1 ngày tiêm vaccine
  2. Công nhân 27 tuổi ở Bắc Giang: tử vong sau 2 ngày tiêm vaccine
  3. Tài xế 46 tuổi ở Bắc Giang: tử vong sau 6 giờ tiêm vaccine
  4. Cán bộ tên P. 55 tuổi ở Bình Thuận: tử vong sau 1 ngày tiêm vaccine
  5. Nam giáo viên 26 tuổi ở Hà Nội: tử vong sau 39 giờ tiêm vaccine

Trong đó, chỉ có trường hợp nữ nhân viên y tế ở An Giang được xác định nguyên nhân tử vong là do sốc phản vệ trên cơ địa với non steroid chỉ một ngày sau tiêm vaccine.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Ca tử vong sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Bình Thuận