9 tư thế ngủ dành cho 9 vấn đề về sức khỏe

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ đau lưng, đau vai, đau đầu đến viêm xoang, tăng huyết áp, mỗi bệnh đều cần có một tư thế ngủ phù hợp...

Giấc ngủ trung bình tiêu tốn đến 25 năm thời gian của một đời người. Khoảng thời gian này là cần thiết để cơ thể được nghỉ ngơi và hồi phục. Cũng bởi chúng ta ngủ khoảng ⅓-¼ cuộc đời nên tư thế nằm ngủ có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, thậm chí có thể góp phần điều trị bệnh.

Đau lưng

Đau lưng là căn bệnh rất phổ biến, tư thế ngủ phù hợp có thể cải thiện đáng kể triệu chứng khó chịu này. Theo các chuyên gia trên WebMD, bạn có thể hạn chế và giảm thiểu bệnh đau lưng khi nằm ngửa trên bề mặt phẳng. Ngoài ra, chúng ta có thể kê một chiếc gối ở khoeo chân và đặt thêm một chiếc khăn nhỏ cuộn tròn dưới lưng ở phần cong.

Đau vai

Nếu bị đau một bên vai, tạp chí Women’s Health khuyến cáo chúng ta nên nằm nghiêng về phía vai không đau và hơi co chân. Ngoài ra, bạn có thể ôm thêm một chiếc gối trước ngực và chèn thêm một chiếc nữa ở giữa hai đầu gối.

Viêm xoang

Tư thế ngủ đúng cũng có lợi cho việc điều trị bệnh viêm xoang dai dẳng. Theo trang tin sức khỏe của Trường Đại học Y Harvard, người bệnh xoang nên ngủ gối đầu cao. Nếu để đầu bị thấp, dịch viêm sẽ ứ đọng và không thoát ra được.

Đau đầu

Với bệnh đau đầu, tư thế ngủ cũng có thể làm giảm đau hoặc khiến cơn đau đầu thêm trầm trọng. Chuyên gia sức khỏe của Hub khuyến cáo mọi người nên đặt gối quanh đầu để cố định đầu khi đi ngủ.

Đau bụng kinh

Đối với những phụ nữ phải chịu vạ vật trong những ngày đèn đỏ, tạp chí Women’s Health khuyến cáo nên nằm ngửa và đặt một chiếc gối ở dưới hai đầu gối. Đặt như vậy sẽ giúp làm giảm cơn đau vùng thắt lưng do cột sống không bị cong quá mức.

Đau cổ

Theo PainPhysicians, người đau cổ có thể dùng khăn tắm cuộn tròn và chẹn bên dưới cổ. Nên luồn khăn vào trong gối để cố định chiếc khăn.

Tăng huyết áp

Trước hết bạn nên thảo luận với bác sĩ về toàn bộ tình trạng tăng huyết áp cũng như các phương pháp điều trị thích hợp. Ngoài ra WebMD cũng trích dẫn một nghiên cứu cho biết nằm sấp thực sự có thể giúp làm giảm huyết áp. Tuy nhiên, điều này mới chỉ được khẳng định ở nam giới.

Vấn đề tiêu hóa

Theo trang Skin Sheen, nằm nghiêng bên trái sẽ hỗ trợ tiêu hóa dược tốt hơn. Lý do có thể là vì dạ dày nằm hơi lệch sang phía bên trái của cơ thể, bởi vậy nằm nghiêng trái sẽ tận dụng được sức mạnh của trọng lực để tiêu hóa thức ăn.

Ợ nóng

Ợ nóng là một thủ phạm gây khó ngủ, đây cũng là một triệu chứng mà tiêu hóa gặp vấn đề. Vì vậy, lời khuyên cũng đơn giản là: nên nằm về nghiêng trái, theo WebMD.

Nguồn ảnh: NTD

Đại Hải
- Theo The Epoch Times.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

9 tư thế ngủ dành cho 9 vấn đề về sức khỏe