TT Trump cho rằng mình có thể đã miễn nhiễm với virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong video quay tại Nhà Trắng được đăng lên Twitter tối thứ Hai (5/10), Tổng thống Trump nói rằng ông có thể đã miễn nhiễm với virus ĐCSTQ...

"Bây giờ tôi đã tốt hơn và có thể tôi đã miễn nhiễm (với virus)", đương kim Tổng thống Mỹ nói trong video được quay tại Nhà Trắng đăng trên Twitter tối thứ Hai (5/10).

TT Trump đã ngay lập tức đưa ra những lời này sau khi trở về Nhà Trắng từ Viện Quân Y Walter Reed - nơi ông đã phải nằm 4 ngày sau khi chẩn đoán nhiễm virus Corona Vũ Hán vào thứ Sáu (2/10).

Trong video đăng trên Twitter, Tổng thống gửi thông điệp tới người Mỹ rằng không nên để cuộc sống của họ bị chi phối bởi virus.

“Đừng để nó chi phối bạn. Đừng sợ nó,” Tổng thống nói. “Bạn sẽ đánh bại nó. Chúng ta có những thiết bị y tế tốt nhất, chúng tôi có những loại thuốc tốt nhất, tất cả đều được phát triển gần đây và bạn sẽ có thể đánh bại nó".

Tổng thống Mỹ cho biết mình “cảm thấy tuyệt vời... khỏe hơn 20 năm trước” sau khi được điều trị.

“Ngài ấy đã trở lại.” - Sean Conley, bác sĩ riêng của Tổng thống nói.

Cho đến tối thứ Hai, TT Trump hết sốt 72 giờ và có nồng độ oxy máu cũng như nhịp thở bình thường trở lại. Trước khi trở về Nhà Trắng, các bác sĩ đã tiêm cho Tổng thống một liều remdesivir. Ông Trump dự kiến ​​sẽ nhận liều thứ 5 và cũng là liều cuối cùng của loại thuốc này vào hôm nay (6/10).

Bác sĩ Conley nói: “Mặc dù ngài ấy có thể chưa hoàn toàn bình phục, nhưng theo đánh giá của nhóm, và quan trọng nhất là tình trạng lâm sàng của ngài ấy, chúng tôi đồng ý rằng (kết quả) ủng hộ Tổng thống đã đủ an toàn để trở về nhà, nơi ngài ấy sẽ được chăm sóc y tế với tiêu chuẩn thế giới 24/7”.

Trong thời gian phải ở lại Viện Quân Y Walter Reed, Tổng thống không phàn nàn gì về nhịp thở của mình và dành toàn bộ thời gian trong ngày 5/10 để làm việc - Tiến sĩ Sean Dooley, nhà nghiên cứu phổi lại bệnh viện này cho biết.

Các bác sĩ tại Walter Reed cũng đã lên chiến lược làm thế nào để đảm bảo Tổng thống trở về nhà an toàn.

Bác sĩ Conley nói: “Chúng tôi đã làm việc với các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm để đưa ra một số khuyến nghị về cách giữ mọi thứ an toàn tại Nhà Trắng cho Tổng thống và những người xung quanh ông”.

Bác sĩ riêng của Tổng thống lưu ý rằng đội ngũ y tế vẫn đang rất thận trọng: “Chúng tôi đang xem xét cuối tuần này, nếu chúng tôi có thể vượt qua thứ Hai với việc sức khỏe của ngài ấy vẫn ổn hoặc cải thiện tốt hơn, thì tất cả chúng ta cuối cùng sẽ thở phào nhẹ nhõm”.

Liên quan đến sức khỏe của 2 ứng cử viên Tổng thống, cả hai đều đang trong độ tuổi 70. Cựu Phó Tổng thống Joe Biden là ứng cử viên đảng Dân chủ, đã xa rời xã hội nhằm tránh bị nhiễm virus ĐCSTQ. Đương kim Tổng thống Trump vừa trở lại chiến dịch tranh cử, quyền miễn trừ có thể khiến ông trở thành lựa chọn an toàn hơn trong Ngày bầu cử.

Mimi Nguyen Li đã đóng góp cho bài báo này.

Trần Anh
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump cho rằng mình có thể đã miễn nhiễm với virus Vũ Hán