TT Trump chỉ trích quyết định Phong tỏa Giáng sinh của Thủ tướng Anh Boris Johnson

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump đã đăng Tweet vào ngày 20/12, không lâu sau khi Thủ tướng Anh Johnson đưa ra quyết định phong tỏa London và phần lớn miền Nam nước Anh theo hạn chế cấp độ 4...

Ngày 20/12, TT Trump đã đăng Tweet chỉ trích quyết định của nhà lãnh đạo đồng cấp Anh, khi quyết định loại bỏ quãng thời gian nới lỏng 5 ngày trong Giáng sinh và đẩy London cũng như phần lớn miền nam nước Anh vào trạng thái phong tỏa với hạn chế cấp độ 4.

TT Trump đã trích dẫn một đoạn clip về cuộc họp báo của Thủ tướng Anh Boris Johnson, kèm theo dòng Tweet: “Chúng tôi không hề muốn có các đợt phong tỏa. Biện pháp (giải quyết) không thể tồi tệ hơn chính vấn đề đó”.

Trong ngày 20/12, ông Johnson đã liệt kê một số khu vực vào danh sách phong tỏa cấp độ 4, bao gồm: Bedford, Milton Keynes, Luton, Peterborough, Hertfordshire và một số vùng của Essex. Khắc nghiệt hơn hạn chế cấm độ 3, hạn chế cấp độ 4 yêu cầu những người không thuộc một hộ gia đình bị cấm vào nhà của gia đình đó.

Tuy nhiên, trong khối Liên hiệp Anh, chỉ có Vương quốc Anh và xứ Wales đưa ra lệnh phong tỏa ở cấp độ này. Scotland chỉ để hạn chế ở cấp độ 2, thu hẹp thời gian nới lỏng trong Giáng sinh xuống còn 1 ngày, Bắc Ireland thì không thay đổi kế hoạch tổ chức lễ Giáng sinh.

Quan điểm của TT Trump trước lệnh phong tỏa tại Vương quốc Anh cũng tương tự những gì Cựu thẩm phán Tối cao Pháp viện Anh, Jonathan Philip Chadwick Sumption, đã đề cập.

Thẩm phán Sumption cho biết những làn sóng phong tỏa liên tiếp ở cấp quốc gia, cũng như ở các cấp độ khu vực, v.v.. của Boris Johnson chỉ có đẩy lùi sự lây nhiễm sang một thời kỳ sau và “Đó là lý do tại sao chúng ta vẫn đang ở ‘hiện tại’”.

Bên cạnh đó, vị thẩm phán cũng kêu gọi công chúng “hãy nghĩ về những thiệt hại mà tất cả những điều này đang gây ra cho giới trẻ,” theo The Telegraph.

“Họ đang nhìn thấy sự nghiệp và triển vọng công việc của họ bị phá hủy trước mắt... Nhiều người trong số họ sẽ không bao giờ vượt qua được ảnh hưởng lâu dài của các biện pháp đối phó (với đại dịch)” - ông nói.

Vũ Phong



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump chỉ trích quyết định Phong tỏa Giáng sinh của Thủ tướng Anh Boris Johnson