Trường hợp xét nghiệm 12 lần mới phát hiện nhiễm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông 45 tuổi mới được phát hiện dương tính với Covid-19 ở lần xét nghiệm thứ 12.

Quảng Đông là trung tâm sản xuất và là tỉnh có sản lượng kinh tế lớn nhất Trung Quốc. Tỉnh này đã ghi nhận hơn 110 ca Covid-19 từ 21/5 đến nay.

Thủ phủ Quảng Châu với hơn 18 triệu dân chiếm 90% số ca Covid-19 trên. Vì vậy thành phố này đã phải tăng cường xét nghiệm, theo Thời báo Hoàn cầu.

Quảng Châu đã lấy gần 28 triệu mẫu xét nghiệp axit nucleic, cho kết quả 40 người dương tính, theo thông báo ngày 8/6. Nhiều người được lấy mẫu nhiều lần.

Một trường hợp đặc biệt phát hiện dương tính sau 12 lần xét nghiệm là nam công nhân 45 tuổi, làm việc tại cảng Diêm Điền, thành phố Thâm Quyến.

Nam công nhân là F1 của ca F0 làm việc tại cảng. Anh cách ly từ ngày 21/5 tới 1/6 và xét nghiệm 11 lần đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, xét nghiệm lần thứ 12 ngày 5/6 cho kết quả dương tính.

Ngôi làng của người này đã phải trải qua 5 đợt xét nghiệm axit nucleic. Các thành phố Quảng Châu, Thâm Quyến, Phật Sơn cũng triển khai xét nghiệm diện rộng sau khi ghi nhận ca nhiễm.

Quảng Châu phát hiện biến thể Ấn Độ, không rõ nguồn lây

Thành phố Quảng Châu đã ghi nhận sự xuất hiện của biến thể Delta (biến thể virus SARS-CoV-2 lần đầu phát hiện ở Ấn Độ).

Một nữ bệnh nhân 75 tuổi sống ở quận Lệ Loan của thành phố Quảng Châu là ca nhiễm đầu tiên được phát hiện, nhưng không rõ nguồn lây.

Tới nay, biến thể virus này đã được phát hiện ở 26 bệnh nhân COVID-19 tại thành phố Quảng Châu. Trong 10 ngày, thành phố đã phát hiện 5 ca bệnh được xác nhận và 21 ca không có triệu chứng.

Chính quyền địa phương đánh giá đợt bùng dịch mới nhất ở Quảng Châu có những điểm nổi bật hơn so với các đợt trước do xuất hiện biến thể virus dễ lây hơn.

Trung Quốc ngày 7/6 ghi nhận 33 ca nhiễm mới ở đại lục, tăng 19 ca so với hôm trước. Trong số này, 19 trường hợp là ca nhiễm cộng đồng ở Quảng Đông.

Kể từ cuối tuần trước, Singapore đã cấm nhập cảnh với các hành khách đã tới tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc trong vòng 21 ngày trước đó.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Trường hợp xét nghiệm 12 lần mới phát hiện nhiễm Covid-19